Thôi rồi game thủ! Dân cày đã có thể đào tiền ảo từ PS5

Những "dân cày" đến từ Trung Quốc đã có cách để biến một chiếc PS5 thành "trâu cày tiền ảo" chính hiệu.

Không giống với PC, các hệ máy console nói chung và PS5 nói riêng gần như không thể sử dụng để khai thác tiền ảo. Với mục đích làm ra để tối ưu hóa khi chơi game, việc khai thác tiền điện tử bị giới hạn bởi hệ thống của PS5.

Thôi rồi game thủ! Dân cày đã có thể đào tiền ảo từ PS5 - Ảnh 1.

Tuy nhiên, quan niệm trên giờ đây đã không còn đúng nữa. Theo thông tin được đăng trên tạp chí Gadget Tendency, những "dân cày" đến từ Trung Quốc đã có cách để biến một chiếc PS5 thành "trâu" chính hiệu. Với sức mạnh phần cứng gồm CPU AMD Ryzen kiến trúc Zen 2 (x86, 8 nhân, 16 luồng, tối đa 3,5 GHz) và GPU AMD Radeon với kiến trúc RDNA 2 (ray tracing; lên đến 2,23 GHz, 10,3 teraflop)... hệ thống này là khá phù hợp để khai thác tiền ảo.

Với những gì đã được ghi nhận trong quá trình khai thác tiền ảo Ethereum, "trâu cày PS5" có thể đạt hiệu suất khai thác 98,76 MH/s và tiêu thụ điện năng chỉ 211W. Đây đều là những thông số cực kỳ ấn tượng mà tất cả dân đào tiền ảo phải mơ ước.

Thôi rồi game thủ! Dân cày đã có thể đào tiền ảo từ PS5 - Ảnh 2.

Vào cuối tuần trước, việc khai thác tiền ảo Ethereum trên MacBook Air với Apple M1 SoC cũng đã được hé lộ. Trong cơn sốt tiền ảo đang làm quay cuồng cả thế giới, có lẽ mọi hệ thống máy tính tân tiến của nhân loại đều khó có thể nằm ngoài cuộc chơi này.