Tiếng còi trong sương đêm: Quá khứ không ngủ yên – P.Cuối

Những chuyện kỳ lạ với Diệp Tiểu Tiểu rốt cục là thế nào? Hãy cùng theo dõi tiếp phần kết của Tiếng còi trong sương đêm.

Dì Hồng thấy vậy thì mang một đứa bé về giả ma giả quỷ dọa Tiểu Tiểu để gạt tiền. Bây giờ bà ta đang bị cảnh sát giam giữ để lấy lời khai, còn đứa trẻ kia sẽ được đưa đến nhà tình thương tìm người nhận nuôi. Diệp Tiểu Tiểu rời khỏi nhà họ Diệp, theo Dương Thụ đến phố Long Nữ, tìm sự thật về gia đình của cô, cũng như mở ra những ký ức trong quá khứ mà Dương Thụ vẫn luôn cố lãng quên. Tại phố Long Nữ, Dương Thụ và Diệp Tiểu Tiểu đi vào một căn chung cư cũ kỹ đã bị bỏ hoang có tên là Đồng Cốt và bị mắc kẹt. Dương Thụ thử gọi điện cho cảnh sát để nhờ họ giải cứu, tuy nhiên khi nghe anh báo địa điểm là ở chung cư Đồng Cốt, phố Long Nữ, cảnh sát lập tức cho rằng Dương Thụ đang báo án giả để trêu chọc cơ quan chức năng, rồi liệt số điện thoại của anh vào danh sách đen. Không còn cách nào khác, Dương Thụ và Diệp Tiểu Tiểu chỉ đành đi kiểm tra từng ngóc ngách trong khu chung cư, hòng tìm được cách để thoát ra ngoài. 

Trong quá trình điều tra, hai người bị tách ra và đối mặt với rất nhiều chuyện kinh dị trong tòa nhà Đồng Cốt, có một con quái vật trùm đầu luôn săn đuổi Dương Thụ. Đồng thời anh cũng gặp được một cô gái tên là Đoạn Phỉ, dường như cô ta có quen biết anh, nhưng Dương Thụ lại không nhớ cô ấy là ai. Đoạn Phỉ nói cô sẽ chỉ anh cách thoát khỏi căn chung cư, nhưng đổi lại anh phải đưa quân cờ màu đen trong tay của anh cho cô. Theo lời Đoạn Phỉ thì Dương Thụ chỉ cần tìm đủ đồ vật, cắt hết “dây đỏ” ở từng tầng để phá vỡ lời nguyền là có thể thoát khỏi nơi này. Trong lúc tìm kiếm sợi dây đỏ và những món đồ mà Đoạn Phỉ nói, Dương Thụ liên tục rơi vào ảo giác về những ký ức xưa cũ. Trong những ảo ảnh đó, anh gặp được một cô bé không ngừng bám theo anh, nhìn thấy mẹ anh treo cổ tự tử, nhìn thấy Đoạn Phỉ đã chết với một vết thương lớn trên lưng, cũng dần khôi phục được ký ức của mình. 

Khi toàn bộ ký ức của Dương Thụ khôi phục, cũng là lúc anh phải đối mặt với một tội ác mà bản thân vô tình gây ra, cũng như mở ra quá khứ mà Dương Thụ luôn cố gắng quên đi. Dương Thụ thật ra không phải con ruột, mẹ nuôi của anh tên Mạc Xuân Mai vốn là một y tá làm việc tại tòa nhà Đồng Cốt. Hôm Dương Thụ ra đời, chính bà là người đã chăm sóc đỡ đẻ cho mẹ ruột của anh. Do mẹ ruột không có khả năng nuôi dưỡng nên đã giao Dương Thụ lại cho Mạc Xuân Mai chăm sóc nhưng chồng của bà là Dương Ngộ Hưng không đồng ý chuyện này. Bản thân Mạc Xuân Mai trước đó từng có một đứa con gái nhưng đã bị bắt cóc nên bà rất yêu thương Dương Thụ và xem anh như con ruột của mình. Vì chuyện nhận đứa con nuôi này mà hai vợ chồng nhà họ Dương đã cãi vã không ngừng, cuối cùng phải nhờ đến sự phân xử của cảnh sát. Thế nhưng bản thân mẹ ruột của Dương Thụ cũng không có khả năng nuôi nấng nên phía cảnh sát không giải quyết. 

Tiếng còi trong sương đêm

Sau nhiều khúc mắc cuối cùng Dương Thụ trở thành con nuôi của gia đình họ Dương nhưng cũng vì vậy mà từ nhỏ, Dương Ngộ Hưng luôn tỏ thái độ xa cách với Dương Thụ, dù anh làm gì ông cũng không nhìn anh một lần. Điều này dẫn đến việc Dương Thụ vẫn luôn khao khát tình thương của cha, thậm chí còn lần anh còn định tự sát để thu hút sự chú ý của cha mình. Về tòa nhà Đồng Cốt thì nơi này thật ra lại là hang ổ của bọn bắt cóc trẻ em, kẻ đứng đầu tên là Ngô Đông Hải. Gã thường bắt cóc những đứa trẻ, tiến hành giáo dục tẩy não rồi bắt chúng đi ăn xin kiếm tiền hoặc bán chúng đi. Nhóm bắt cóc gồm bốn người là Ngô Đông Hải, Mạc Xuân Mai, dì Hồng và Vương Toàn Hữu. Mạc Xuân Mai vì muốn tìm tung tích của con mình nên mới bị Ngô Đông Hải lừa gạt sau đó uy hiếp, ép làm thành viên. Vương Toàn Hữu chính là cha của Vương Nhất Cố, thường xuyên bạo hành con mình, vì bài bạc rượu chè nên nợ tiền và bị Ngô Đông Hải dụ dỗ tham gia. 

Trong nhóm trẻ bị bắt cóc và giam giữ tại tòa nhà Đồng Cốt có 4 đứa trẻ là Lập Thu, Chung Bảo Nghi, Ngô Hiểu và Diệp Khả Nghi đã bàn kế hoạch bỏ trốn, tham gia kế hoạch đó còn có Vương Nhất Cố cùng Dương Thụ. Lập Thu chính là cô bé mà Dương Thụ nhìn thấy khi anh bị lạc trong toà nhà Đồng Cốt. Lúc còn nhỏ, cô bé ấy được Dương Thụ cho ăn, sau đó cả hai thân thiết với nhau. Vì tin tưởng nên nhóm bốn đứa trẻ Lập Thu đã lén trích tiền ăn xin ra đưa cho Dương Thụ để mua 6 cái vé tàu hỏa. Chúng dự định đến thời cơ thích hợp sẽ cùng nhau bỏ trốn. Thời cơ cuối cùng cũng đến, hôm đó Ngô Đông Hải tổ chức một “buổi tiệc sinh nhật” cho bọn trẻ, Lập Thu đã xin thuốc ngủ của Mạc Xuân Mai sau đó bỏ vào bánh sinh nhật và rượu. Chờ đến khi nhóm người Ngô Đông Hải ngủ say, cả bốn đứa trẻ đồng loạt bỏ trốn với sự giúp đỡ của Vương Nhất Cố và Dương Thụ. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị Vương Toàn Hữu phát hiện, trong lúc giằng co để bốn người chạy trốn, Vương Nhất Cố đã vô tình giết chết cha mình, cũng vì vậy nên cậu quyết định ở lại Đồng Cốt mà không bỏ đi như kế hoạch ban đầu.

Tiếng còi trong sương đêm

Về phần nhóm 4 người, sau khi rời khỏi tòa nhà, Chung Bảo Nghi vì mắc hội chứng Stockholm nên đã quyết định ở lại. Chỉ còn lại ba người là Lập Thu, Diệp Khả Nghi và Ngô Hiểu chạy trốn bằng xe đạp của Vương Nhất Cố, tuy nhiên khi cả ba đứa trẻ đến trạm xe lửa, chúng lại không gặp được Dương Thụ như đã hẹn. Hoá ra, Dương Thụ khi nghe cha mẹ nói muốn nhận Lập Thu làm con nuôi thì sinh lòng ghen ghét. Trong lúc tức giận đã dùng toàn bộ số tiền mà đám trẻ dành dụm gửi cho mình đi mua sắm linh tinh. Đến khi hối hận thì chẳng còn mấy đồng, Dương Thụ quyết định làm lại từ đầu bằng con đường bài bạc nhưng cũng sớm nhẵn túi, vét hết trong người chỉ còn đủ mua 1 vé tàu. Vì xấu hổ nên Dương Thụ đã không xuất hiện như đã hẹn mà lén lút núp ở một bên, đồng thời anh ta cũng chứng kiến toàn bộ cảnh nhóm Lập Thu bị Ngô Đông Hải đến bắt đi sau khi tỉnh thuốc. Sau khi bị bắt, ba đứa trẻ bị Ngô Đông Hải ném tạm vào một chiếc xe bánh mì để trông coi, lợi dụng lúc gã đi mua thuốc lá, Lập Thu đã giúp Ngô Hiểu chạy trốn. 

Dương Thụ lúc này mới xuất hiện đưa vé tàu cho Ngô Hiểu, giúp cô bé chạy trốn thành công. Về phía Lập Thu và Diệp Khả Nghi, cả hai không kịp chạy trốn trước khi Ngô Đông Hải quay lại. Tức giận vì lại bị mấy đứa ranh con chơi xỏ, hắn đã đẩy Lập Thu từ trên sân thượng của chung cư Đồng Cốt xuống đất. Chung Bảo Nghi vì “trung thành” lại có công tố giác nơi tập hợp ở ga tàu hỏa nên được Ngô Đông Hải nhận làm đàn em thân tín. Về sau hắn đổi tên thành Tiêu Dung rồi trở thành một gã tay sai đắc lực trong tổ chức phạm tội. Ngô Đông Hải cũng biết thuốc ngủ là do Mạc Xuân Mai cho Lập Thu nên sai người đến nhà đánh gãy chân Dương Ngộ Hưng, ép Mạc Xuân Mai treo cổ tự tử vì dám xen vào chuyện của gã. Sau này, Dương Ngộ Hưng thu thập đủ chứng cứ, cùng đồng nghiệp làm ở tuyến đường sắt tố cáo tội ác của Ngô Đông Hải, thành công tống gã vào tù. 

Tiếng còi trong sương đêm

Tuy nhiên, Ngô Đông Hải đã đổ hết mọi chuyện lên đầu Tiêu Dung nên thành công thoát tội, chỉ bị phạt nhẹ. Sau khi mọi chuyện lắng xuống, Diệp Khả Nghi được nhà họ Diệp nhận nuôi, đổi tên thành Diệp Tiểu Tiểu. Vì biến cố khi xưa ám ảnh nên khi trưởng thành đã bị tâm thần phân liệt và Diệp Tiểu Tiểu đeo ruy băng đỏ chính là nhân cách phản diện của cô ta. Còn Ngô Hiểu trốn thoát thành công thì đổi tên thành Đoạn Phỉ, sau khi lớn lên cô quay về tòa nhà Đồng Cốt để tìm lại Lập Thu và biết được cô bạn đã chết vì cứu mình. Vương Nhất Cố sau tai nạn khiến cha chết thì theo mẹ đến Thượng Hải sống cùng chồng mới của bà, đến khi lớn thì quay về thị trấn Vụ Sơn mở cửa hàng trà sữa. Còn Dương Thụ, sau cái chết của Lập Thu và mẹ mình, anh lựa chọn quên đi quá khứ như một kẻ nhát gan rồi tiếp tục sống cuộc sống của mình.

Các kết thúc

Tuỳ vào những lựa chọn trong trò chơi mà chúng sẽ nhận được tổng cộng 4 kết thúc khác nhau. Trong kết thúc thứ nhất, nếu Dương Thụ cảm thấy hối hận vì những tội lỗi trong quá khứ của mình và nhận ra con quái vật trùm đầu luôn bám theo mình là bóng ma của Lập Thu, anh sẽ thoát khỏi tòa nhà nhưng sau đó bị hôn mê. Diệp Tiểu Tiểu thì không rõ còn sống hay đã chết. Khi anh tỉnh lại, hai cha con Dương Thụ sẽ làm hòa với nhau và xóa bỏ những gút mắc không vui trong quá khứ. Khi đến ga tàu hỏa, Dương Thụ bỏ tiền mua 6 tấm vé tàu dù không còn người bạn nào để nhận. Có thể lúc này đã là quá muộn để thay đổi những lỗi lầm của quá khứ nhưng quan trọng nhất là Dương Thụ đã nhận ra lỗi lầm đồng thời thực hiện lời hứa muộn màng của mình khi xưa.

Trong kết thúc thứ hai, Dương Thụ nhận ra tội lỗi của mình nhưng không biết quái vật kia là Lập Thu nên bị nó sát hại, còn Diệp Tiểu Tiểu thành công thoát khỏi tòa nhà. Cô viết lại tất cả những trải nghiệm tồi tệ của mình trong quá khứ thành cuốn hồi ký đặt tên là “Tiếng còi trong sương đêm”. Tác phẩm thành công thu hút sự chú ý của dư luận, từ đó tạo áp lực khiến vụ án tại tòa nhà Đồng Cốt khi xưa bị lật lại. Cũng vì vậy mà Ngô Đông Hải bị cơ quan điều tra vạch trần mọi hành vi tàn ác hắn đang che giấu, sau đó gã đã phải đền tội khi bị lĩnh án tử hình. Nhờ quyển sách Diệp Tiểu Tiểu đã tìm lại được mẹ ruột của mình, cuối cùng câu chuyện về tòa nhà tràn đầy tội ác cũng được khép lại ở đây. 

Trong kết thúc thứ ba, Dương Thụ không hề cảm thấy hối hận về tội lỗi của mình, anh lựa chọn phớt lờ những ký ức còn mơ hồ trong quá khứ và chỉ quan tâm đến tình huống hiện tại. Bằng cách nào đó Dương Thụ đã thành công trốn thoát khỏi dù bị con quái vật trùm đầu truy sát gắt gao. Đây là cái kết ổn thỏa với riêng Dương Thụ nhưng lại là một dấu chấm hỏi cho nhân tính của con người. Mọi chuyện vẫn còn mãi dang dở, kẻ đầu sỏ với tội ác lớn nhất là Ngô Đông Hải chưa thể bị trừng trị và ung dung ngoài vòng pháp luật vì những kẻ làm việc ác khác, dù nhỏ nhặt hơn như Dương Thụ vì sự tự tôn của bản thân đang cố tình che giấu lương tâm của chính mình. Trong kết thúc thứ tư, Dương Thụ không nhận ra tội lỗi của mình, đồng thời cũng làm mất con cờ đen do Mạc Xuân Mai để lại cho anh nên vĩnh viễn mắc kẹt trong tòa nhà Đồng Cốt, chịu sự giày vò của những oan hồn nơi đây.

Và đó là tất cả những suy đoán của Mọt về những gì đã diễn ra trong tựa game “Tiếng còi trong sương đêm”. Cá nhân Mọt cảm thấy trò chơi dù sở hữu cốt truyện vô cùng hứa hẹn khi lên án nạn buôn bán trẻ em, nhưng cách NSX triển khai nội dung câu chuyện lại rất mù mờ và dài dòng. Có quá nhiều chi tiết thừa thãi bị đưa vào một cách vô tội vạ làm quá trình trải nghiệm bị rối. Trong khi đó lại có những tuyến nhân vật tiềm năng nhưng chỉ được xây dựng tính cách hết sức sơ sài, phương thức các nhân vật này tiếp cận và giải quyết mâu thuẫn cũng vô cùng chóng vánh thậm chí là bị bỏ ngỏ như Chung Bảo Nghi, Ngô Hiểu hay Vương Nhất Cố. Cơ chế giải đố vốn nên được chú trọng cũng khá mờ nhạt, một số câu đố được tạo ra rất cẩu thả, hoàn toàn không có ẩn ý hay liên quan gì đến bối cảnh cũng như cốt truyện. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đây là một tựa game tương đối thú vị với hình ảnh đẹp mắt và cốt truyện cũng khá hay..

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?