Tin buồn, Naughty Dog chính thức lỗi hẹn game thủ vì dịch Covid-19

Naughty Dog chính thức chia sẻ thông tin mới về tựa game The Last Of Us Part II sẽ bị dời ngày ra mắt vì đại dịch Covid-19.

Naughty Dog vừa chia sẻ tin buồn khi họ phải cáo lỗi với game thủ về việc dời ngày ra mắt của The Last Of Us Part II vào tháng 5 này vì đại dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 quả thật không chỉ mang lại rất nhiều hậu quả nghiêm trọng cho các doanh nghiệp lớn trến thế giới, từ phim ảnh đến các sự kiện tổ chức, nhạc hội, thể thao và cả ngành công nghiệp game. Kể từ đầu năm nay rất nhiều người trong chúng ta không thể làm việc, không thể tham gia sự kiện gì, game cũng không phải ngoại lệ. Bản thân những tựa game hay liên tục bị trì hoãn đều là những game bom tấn hứa hẹn ra mắt đầu năm. Song tất cả những người chơi nhận được là thông điệp cáo lỗi từ phía nhà phát hành và kết bằng lí do mang tên “Đại dịch Covid-19”.

Tin cực buồn dành cho các fan của The Last Of Us Part II, tựa game sẽ tiếp tục trì hoãn ngày ra mắt vì dịch Covid-19.

Tin cực buồn dành cho các fan của The Last Of Us Part II, tựa game sẽ tiếp tục trì hoãn ngày ra mắt vì dịch Covid-19.

Một trong số đó chỉ vừa mới đưa tin lên rạng sáng hôm nay đó là tựa game The Last Of Us Part II chính thức phải lỗi hẹn với game thủ. Từ đội ngũ phát triển Naughty Dog họ chia sẻ “Đáng lý ra chúng tôi đã có thể vận chuyển đĩa ship tới rất nhiều địa điểm kịp trong tháng 5, tuy nhiên bạn biết đấy hiện tại đại dịch đang diễn ra và không có nhân viên hay bất kì ai có thể đảm nhận việc giao nhận chúng. Tựa game chúng tôi đã đi đến giai đoạn hoàn thành và đang kiểm tra bug lỗi của game để chỉnh sửa vì vậy mà chúng tôi mong muốn các bạn sẽ đợi thêm thông tin cho tới khi tình hình mọi thứ tốt đẹp hơn. Chúng tôi rất mong đại dịch sẽ chóng qua đi để nhiều người có thể quay trở lại làm việc ổn định hơn”.

Đồ họa đã được trau chuốt rất tỉ mỉ, bạn có tin đây là đồ họa của một tựa game trên PlayStation 4 không?

Nếu bạn chưa biết thì The Last Of Us Part II của Naughty Dog sẽ là phần kết của câu chuyện về Ellie và Joe cũng như viên ngọc quý cuối cùng xuất hiện trên hệ máy PlayStation 4 khép lại vòng đời của nó. Câu chuyện tiếp tục cuộc hành trình đơn độc của Ellie, nhân vật chính của game khi cô giờ đây chỉ còn một mình, đối mặt với bao hiểm nguy rình rập để rồi tìm kiếm người thân duy nhất của cô là Joe. Tiếp tục làm rõ hơn về những tổ chức bí ẩn góp mặt trong game. Cũng như căn nguyên của cơn bệnh dịch trong game bắt nguồn từ đâu, chúng ta sẽ có dịp viếng thăm những địa điểm mới tuyệt đẹp. Bên cạnh đó còn làm quen với nhiều nhân vật mới góp phần quan trọng trong câu chuyện của cô bé Ellie.

Naughty Dog tung những tấm screenshot khẳng định tựa game đã hoàn thành.

Naughty Dog tung những tấm screenshot khẳng định tựa game đã hoàn thành.

Đúng với những chia sẻ và khó khăn trên, có lẽ Naughty Dog phải đối mặt với khó khăn không của riêng ai vào tình hình hiện tại. Nếu đại dịch cứ tiếp tục kéo dài, thì sẽ có rất nhiều tựa game bom tấn khác phải dời ngày đến mùa hè hoặc thậm chí là đến cuối năm. Không chỉ riêng game mà cả phim ảnh cũng phải dời toàn bộ lịch chiếu, vì vậy The Last Of Ust Part II không có mặt kịp trong tháng 5 cũng là điều dễ hiểu.

Choáng ngộp với cảnh tượng trong The Last Of Us Part II.

Choáng ngộp với cảnh tượng trong The Last Of Us Part II.

Ngoài ra thì tin đồn trễ hẹn này tuy nhìn tiêu cực thì nó sẽ là tin buồn, nhưng theo người viết nếu chúng ta nhìn nhận tích cực đây sẽ là cơ hội để đội ngũ Naughty Dog phát triển và cải thiện thêm một số tính năng tối ưu trong game. Ngoài ra thì việc những lỗi nhỏ tồn đọng sẽ khó tránh khỏi và đây là thời điểm thích hợp để tối ưu hóa chúng. Có lẽ với một số game thủ điều này vẫn là một tin vui, thêm vào đó chúng ta sẽ không lo thiếu game hay để chơi khi mà vẫn còn Resident Evil 3, Nioh 2, Final Fantasy VII Remak còn chưa giải quyết xong. Hy vọng rằng sau tháng 5 tựa game sẽ có thể tiến hành ra mắt sau khi tình hình đại dịch ổn định lại sớm đến tay game thủ hơn trong tương lai gần.