Tin vui cho game thủ: Thêm một “ông lớn” quyết định tham gia phát hành game miễn phí

Ubisoft cho biết họ sẽ tập trung phát triển game miễn phí.

Theo một báo cáo mới nhất từ Ubisoft, cha đẻ của nhiều dòng game AAA đình đám như Far Cry hay Assassin's Creed, họ sẽ chuyển trọng tâm đầu tư sang những trò chơi miễn phí. Như vậy là trong suốt hơn 1 thập kỷ gắn liền với những bom tấn AAA, Ubisoft đã có cái nhìn khác cho đường hướng phát triển trong tương lai.

Tin vui cho game thủ: Thêm một “ông lớn” quyết định tham gia phát hành game miễn phí - Ảnh 1.

 Giám đốc tài chính của Ubisoft, ông Frederick Duguet tiết lộ với tạp chí VGC rằng Ubisoft đang có kế hoạch làm đa dạng các dòng game của hãng. Thay vì cố gắng ra mắt 3 hoặc 4 trò chơi AAA mỗi năm, họ sẽ bỏ tiền để đầu tư nhiều tựa game miễn phí và cố đẩy chất lượng của chúng lên gần cấp độ AAA.

Sự chuyển dịch của Ubisoft cho thấy thay đổi lớn từ tầm nhìn của những công ty phát triển game lớn nhất thế giới. Họ sẽ không còn tập trung toàn lực vào những tựa game AAA có giá 60$ như trước kia nữa. Thay vào đó là sự xen kẽ của những game trực tuyến, miễn phí, nhiều người chơi. Bài học thành công từ Fortnite vẫn còn ngay trước mắt và đây có thể xem là tương lai của ngành công nghiệp phát triển game.

Thực tế cho thấy các tần xuất phát hành game AAA của Ubisoft cũng đang giảm dần. Sau Assassin's Creed Valhalla, game thủ cũng đang chờ đợi nhiều vào Far Cry 6 hay Riders Republic. Và biết đâu đấy, xen giữa các game AAA trong năm 2021-2022, chúng ta sẽ được thấy nhiều game miễn phí chất lượng đến từ Ubisoft.