Tóm tắt cốt truyện game The Witcher – Đường cùng của sói – P.1

Diễn biến trong loạt game The Witcher đánh dấu bước đường cùng của Geralt và các Witcher tộc Sói kéo theo đó là ngày tận thế cho cả nhân loại.

Ngày xửa ngày xưa, ở một lục địa vô danh. Con người, các chủng tộc cổ tích và các quái vật cùng sống với nhau trên mặt đất. Các quái vật hoang dã thường quấy nhiễu cuộc sống của thôn làng vì vậy trong lịch sử xuất hiện một tổ chức chuyên săn quái vật với tên gọi The Witcher. 

Tổ chức này được thành lập từ thế kỷ thứ 10 là một nhóm vũ trang độc lập, sử dụng những phương pháp đặc biệt để rèn luyện những đứa trẻ có tiềm năng bẩm sinh trở thành những Witcher có sức mạnh vượt xa con người. Nhờ đó các Witcher nổi tiếng là có thể đánh hạ những con quái vật mạnh mẽ và kinh khủng nhất. Đến thế kỷ thứ 13 thì tổ chức này bắt đầu suy tàn rồi chia ra làm 7 chi phái khác nhau bao gồm: Sói, Mèo, Griffin, Gấu, Rắn, Manticore và Hạc. Các chi phái này lần lượt bị tiêu diệt do sự liên hệ chính trị của họ với các vương quốc khác dẫn tới các cuộc thanh trừng quyền lực. 

The Witcher 1 – Dấu hiệu của tận thế và sự suy tàn của tộc Sói

Geralt, một witcher nổi tiếng hùng mạnh xuất thân từ tộc Sói được các đồng môn đưa về pháo đài Kaer Morhen, tổng hành dinh của tộc Sói, trong tình trạng bị mất hết trí nhớ. Anh không nhớ bất cứ điều gì về quá khứ, những gì đã diễn ra dẫn tới tình trạng hiện tại và cả những bạn bè người quen trước đó. Các đồng môn của anh cùng người yêu Triss Merigold quyết tâm tìm cách chữa chứng mất trí nhớ này cho Geralt.

Tuy nhiên, đúng lúc này một cuộc tấn công đã diễn ra tại pháo đài. Một nhóm chiến binh lạ mặt đã xâm nhập vào pháo đài và lấy đi các bình thuốc cũng như công thức bí truyền của việc huấn luyện các witcher tộc Sói. Hai người chỉ huy cuộc tấn công này là một pháp sư và một người có biệt danh là The Professor. Sau khi đoạt được thứ mình cần, họ nhanh chóng dùng dịch chuyển biến mất.

Tộc Sói đang ở thế suy yếu lâu nay giờ bị mất cả công thức bí truyền nên rơi vào tình trạng sụp đổ. Geralt cùng các bạn quyết định lên đường đuổi theo những kẻ tấn công để đoạt lại công thức bí truyền. 

Công thức huấn luyện là một báu vật của các trường huấn luyện witcher vì nó mang phong cách riêng của mỗi tộc và ẩn chứa bí mật để biến đổi gen con người từ một người thường thành một siêu nhân. Bản thân Geralt được xem là một witcher huyền thoại vì anh đã vượt qua được bài huấn luyện bí truyền nhưng vẫn mang một tiềm năng cực lớn. Do đó anh tiếp tục trải qua nhiều bài thí nghiệm cao cấp khác. Nó khiến tóc anh bị bạc hoàn toàn nhưng bù lại anh có sức mạnh vượt trội hơn cả những witcher khác.

Geralt cùng các bạn lần theo manh mối hướng đến kinh đô Vizima của vương quốc Temeria. Ở ngôi làng ngoại vi thành phố, họ bắt gặp một cậu bé nông dân tên là Alvin. Theo Triss thì đây là một người mang “suối nguồn” (The Source), tức là sức mạnh phép thuật bẩm sinh. Điều này khiến cậu bé trở thành một trong những ứng viên hiếm hoi có thể được huấn luyện thành witcher. Geralt cùng các bạn thu nhận cậu bé và đeo cho cậu một sợi dây chuyền giúp kìm hãm sức mạnh phép thuật trong khi từ từ huấn luyện cậu ta.

Đội quân bí ẩn tấn công pháo đài được Geralt điều tra ra là một nhóm có tên gọi Salamandra. Tuy nhiên thủ đô Vizima đang khá hỗn loạn do cuộc đối đầu giữa 2 phe phái là nhóm tôn giáo cực đoan Order of the Flaming Rose và nhóm vũ trang người elf Scoia’tael. Điều này khiến cuộc điều tra của Geralt gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự giúp sức của nhiều người quen cũ, họ cũng tìm được một sào huyệt của bọn Salamandra đặt tại Vizima. 

Geralt tấn công vào căn cứ của Salamandra tiêu diệt gã có mật danh The Professor nhưng bị công chúa Adda trở mặt. Triss cứu được Geralt bằng cách dịch chuyển nhanh anh ra ngôi làng ngoại vi thành phố. Ngôi làng yên bình lúc trước giờ biến thành chiến trường đẫm máu giữa 2 phe Order of the Flaming Rose và Scoia’tael. Alvin quá sợ hãi nên kích hoạt phép của mình và biến mất.

Trở lại Vizima, Geralt gặp vua Foltest của Temeria trong khi công chúa Adda tiếp tục bị lời nguyền biến thành quỷ striga. Vua Foltest ra chỉ thị cho Geralt dẹp yên cuộc xung đột giữa Order of the Flaming Rose và Scoia’tael để thiết lập lại trật tự cho kinh đô trước rồi sau đó sẽ tìm bọn Salamandra tính sổ. Sau khi mang lại hòa bình cho Vizima, Geralt tấn công vào tổng hành dinh của Salamandra và tiêu diệt được thủ lĩnh Azar Javed, là gã phù thủy trong cuộc tấn công pháo đài. 

Tuy nhiên sự thật sau đó được phát lộ, kẻ dẫn dắt Salamandra thực sự lại chính là Jacques de Aldersberg, thủ lĩnh của Order of the Flaming Rose. Vua Foltest lập giao ước thuê Geralt tiêu diệt Jacques để xóa sổ tận gốc Salamandra. 

Được sự ủng hộ của nhà vua qua bản hợp đồng thuê tiêu diệt kẻ địch, Geralt tìm đến nơi ẩn náu của Jacques. Jacques hé lộ sự thật rằng hắn ta có năng lực bẩm sinh có thể nhìn thấy tương lai và bị ám ảnh bởi những gì mình đã thấy. Đó là trong một tương lai gần sẽ xuất hiện một dị tượng gọi là White Frost. Nó sẽ tràn đến và tiêu diệt toàn bộ sự sống của lục địa này. 

Jacques đã nghĩ ra một cách giúp nhân loại sống sót đó là đánh cắp công thức đào tạo witcher để tạo ra một chủng tộc người mới đủ sức mạnh để sống sót trước thảm họa White Frost. Geralt tiêu diệt Jacques nhưng lại nhận được tín hiệu từ một nhân vật là The King of Wild Hunt báo hiệu cho những cuộc xung đột sắp tới. Trên xác của Jacques, Geralt phát hiện ra sợi dây chuyền rất giống với sợi mà anh đeo cho Alvin. Hóa ra Alvin trong khi hoảng sợ đã dùng sức mạnh đặc biệt của mình để chạy trốn nhưng không ngờ đích đến là đi ngược thời gian.

Geralt quay về hoàng cung định báo tin chiến thắng cho vua Foltest nhưng bất ngờ nhận ra xác của các vệ binh ở cửa. Anh lao vào phòng thì thấy vua Foltest đang bị tấn công bởi một sát thủ cực mạnh. Sau một hồi giằng co, Geralt giành chiến thắng và lột mặt nạ tên sát thủ. Đó là một gương mặt xa lạ nhưng hắn lại có đôi mắt đặc trưng của một witcher. 

The Witcher 2: Assassins of Kings – Kẻ giết vua

Geralt bị nhốt trong nhà tù của Temeria vì tội giết vua Foltest. Anh bị lôi ra hỏi cung bởi Vernon Roche, thủ lĩnh của đội quân đặc biệt tinh nhuệ Blue Stripes của vương quốc Temeria. Geralt bắt đầu kể về câu chuyện xảy ra sau khi anh cứu vua Foltest khỏi tên sát thủ witcher lúc trước. 

Foltest có một tình nhân là nữ nam tước Maria Louisa La Valette và có với cô này 2 đứa con. Nhà vua muốn rước chúng về thủ đô Vizima để sống cùng nhưng Maria từ chối. Điều này khiến Foltest phát động một cuộc chiến nhằm giành quyền nuôi con. Geralt đang hộ tống nhà vua đến gặp các con thì xuất hiện sát thủ witcher tấn công giết chết nhà vua rồi tẩu thoát chớp nhoáng dưới sự giúp đỡ của đám người elf Scoia’tael. Geralt là người duy nhất còn sống sót nên bị buộc tội giết vua.

Roche tin lời khai của Geralt và quyết định giúp anh trốn thoát khỏi nhà tù. Hai người sau đó đón thêm Triss gia nhập rồi xuôi dòng sông đến thành phố Flotsam truy tìm dấu vết của những kẻ ám sát nhà vua.

Tại Flotsam, cả nhóm bị mai phục bởi Iorveth, thủ lĩnh của Scoia’tael, nhưng may mắn thoát được. Anh cũng giải thoát được cho người bạn cũ là Dandelion và Zoltan Chivay khỏi bị treo cổ bằng cách thương lượng với Loredo, chỉ huy an ninh của chính quyền Temeria ở Flotsam. 

Flotsam lúc này bị tấn công bởi một con quái vật khổng lồ là Kayran, cả thành phố bị phong tỏa để chống đỡ nên muốn ra khỏi thành phố thì phải đánh bại con quái này trước. Geralt gặp một người khác cũng đang muốn đánh bại Kayran là nữ phù thủy Sile de Tansarville, họ cùng hợp sức tiêu diệt con quái vật đưa thành phố trở về trạng thái bình thường. 

Geralt điều tra và phát hiện Loredo đang âm mưu bán đứng thành phố cho vua Henselt của vương quốc Kaedwen. Trong khi đó, sát thủ witcher từng hạ sát vua Demavend của nước láng giềng Aedirn có vẻ đang được đám Scoia’tael che chở. Không lâu sau đó, gã sát thủ witcher tên là Letho đã trở mặt phản lại Scoia’tael. Geralt lại phải giúp kẻ thù cũ là Iorveth đánh nhau với Letho. Lúc này Roche cũng dẫn một đạo quân tới trợ chiến. Letho bắt cóc Triss và ép cô phải dịch chuyển cả 2 về Aedirn. 

Geralt giúp Roche tiêu diệt kẻ phản bội Loredo sau đó cùng đội quân của anh ta theo đường sông tiến đến Aedirn. Tại đây, một trận chiến giữa quân của vua Henselt vào thành phố Vergen và quân kháng chiến bảo vệ thành phố này đang diễn ra. Một phép nguyền rủa bất ngờ được tung ra trên chiến trường ngăn chặn phe Henselt tiến vào thành phố. Roche, Geralt cùng vua Hanselt rút chạy về doanh trại của quân Kaedwen. 

Geralt phát hiện ra một âm mưu binh biến của một số quân lính nhằm vào vua Henselt vì tin vào lời đồn rằng ông ta liên minh với vương quốc Nilfgaard. Nilfgaard là một vương quốc hùng mạnh ở phương Nam, họ luôn nhăm nhe muốn chiếm các vương quốc nhỏ hơn ở phương bắc lục địa nên liên tục lập nhiều âm mưu gây bất hòa chia rẽ để tiện bề đánh chiếm. 

Triss được cho là bị bắt bởi những người của Nilfgaard và đã bị đưa đi khỏi vùng này. Muốn đuổi theo họ thì Geralt phải tìm cách phá bỏ lời nguyền trên chiến trường để mở đường. Sau khi giúp vua Henselt phá bỏ lời nguyền mở đường tiến quân vào đánh chiếm thành phố Vergen, Geralt đã giúp tiêu diệt 2 sát thủ witcher khác nhằm vào nhà vua này. 

Quân sư của Henselt là Dethmold dùng phép gọi hồn người chết và khai thác được thông tin Sile de Tansarville cùng với quân sư của phe kháng chiến là Philippa Eilhart ở cùng phe với đám sát thủ này. Bọn họ đã chạy đến Loc Muinne, nơi sắp tổ chức một hội nghị hòa bình giữa các vương quốc phương Bắc. 

Henselt sau đó phát hiện chính Roche là người tung tin đồn về mình nên lợi dụng lúc anh ta đi vắng đã ra tay giết sạch đội quân Blue Stripes dưới quyền Roche. Chỉ có duy nhất một người sống sót là Ves, thành viên nữ duy nhất của đội quân bị Henselt cưỡng hiếp rồi bỏ lại. Roche tức giận cùng Geralt đuổi theo Henselt rồi đánh bại đội quân của ông ta. Roche tự tay giết chết Henselt báo thù cho đội quân tinh nhuệ của mình. 

Geralt và Roche tiến về Loc Muinne. Geralt tìm được tung tích của Triss trong khi Roche nhận được tin về 1 trong 2 đứa con của vua Foltest còn sống sót đang bị Dethmold bắt giữ, thế là mỗi người thực hiện một cuộc giải cứu riêng của mình. Geralt cứu được Triss, Roche mang đứa con còn sót lại của nhà vua gửi đến nơi an toàn. Geralt tìm được Sile và được báo rằng Letho lại trở mặt với cô ta. Đúng lúc đó một con rồng tấn công Loc Muinne nhưng bị Geralt hạ gục.

Hội đồng các pháp sư Conclave được Triss giúp đỡ thành lập lại và đóng vai trò giữ các quốc gia phương Bắc tránh khỏi bất ổn chính trị. Geralt tìm gặp Letho thì hắn bảo rằng 2 người từng là đồng mình. Letho hé lộ mình làm việc cho vương quốc Nilfgaard đổi lại sẽ được ủng hộ để xây dựng lại tộc witcher của hắn. Công việc của Letho là tổ chức một loạt ám sát nhằm vào các vương quốc phương Bắc với mục đích gây xung đột và suy yếu mở đường cho Nilfgaard xâm lược. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?