Tóm tắt Quỷ Mực Bendy: Disney phiên bản hắc ám

Bendy and the Dark Revival là tựa game về xưởng phim hoạt hình bị ám, chuyện gì đã xảy ra với xưởng phim nổi tiếng một thời?

 Xin chào các bạn, hôm nay mới làm về Bendy and the Dark Revival thì tôi cũng tự thấy bản thân hơi trễ. Nên thay vì chỉ tóm tắt cốt truyện phần Dark Revival thì tôi xin mạn phép làm hẳn một câu chuyện kéo dài từ phần Ink Machine. Trước khi bắt đầu video thì xin anh em hãy để lại một like, share, ấn vào nút đăng ký và chuông thông báo để ủng hộ bọn tôi sớm đạt 300 nghìn subs trước khi bước sang năm 2023 nhé. Cám ơn các bạn lắm.

Sự huy hoàng của Joey Drew Studios

Câu chuyện của Quỷ Mực Bendy bắt đầu khi Joseph “Joey” Drew và người bạn Henry Stein quyết định thành lập xưởng phim hoạt hình Joey Drew Studios ở New York vào năm 1929. Tập phim đầu tiên “Little Devil Darlin” ra mắt đánh dấu sự ra đời của chú quỷ nhỏ Bendy – nhân vật chính của cả series, cũng như sự thành công của xưởng phim hoạt hình non trẻ.

Nối tiếp thành công đó, những tập phim khác như “The Sheep Songs” và “The Tombstone Picnic” cũng lần lượt được công chiếu đánh dấu màn chào sân của hai nhân vật khác là cậu xương khô và chú sói Boris, bạn thân của Bendy trong series hoạt hình dài tập Bendy Cartoons.

Tuy nhiên đến năm 1930, một trong hai người sáng lập của xưởng phim là Henry Stein đã tuyên bố rút khỏi studios vì nhận thấy mình không thể tiếp tục làm việc với Joey. Điều này tưởng chừng sẽ gây ra sự tổn thất nghiêm trọng vì Henry có thể xem là cha đẻ của loạt nhân vật trong series Bendy Cartoons. Thế nhưng loạt phim vẫn duy trì được thành công và còn xuất bản cả truyện tranh trong giai đoạn từ 1930 đến 1933.

Vào ngày 12 tháng 9 năm 1933, bộ phim hoạt hình Sent From Above được phát hành đánh dấu sự ra đời của Alice Angel – nhân vật nữ đầu tiên trong Bendy Cartoons. Trong cùng năm, xưởng phim hoạt hình của Joey ăn nên làm ra đến mức ông ta mua lại cả tòa nhà lớn để mở rộng quy mô sản xuất. Vài năm tiếp theo, loạt phim và truyện tranh về Bendy cùng những người bạn liên tục đón nhận sự ủng hộ của công chúng.

Có thể nói chú quỷ nhỏ Bendy đã trở thành biểu tượng văn hóa lớn nhất thời bấy giờ. Sự thành công của Joey Drew Studios tiếp tục kéo dài đến thập niên 40. Joey sau một thời gian phát triển xưởng phim đã nảy ra ý định xây dựng công viên giải trí với chủ đề Bendy. Ông ta liên hệ với Bertrum, một nhà thầu có nhiều năm kinh nghiệm trong việc xây dựng công viên giải trí và Bendyland ra đời không lâu sau đó.

Ý tưởng là tốt nhưng thực tế vốn không hề đơn giản, việc xây dựng đã ngốn một số tiền lớn, trực tiếp khiến Joey Drew Studios thiếu hụt kinh phí sản xuất. Đây cũng là thời điểm chiến tranh diễn ra ác liệt khiến nhiều nhân viên của xưởng phim phải lên đường nhập ngũ. Trong thời gian này, Joey đã thuê hai nhân viên nữ là Dorothy Dot và Abby Lambert để duy trì việc vận hành xưởng làm phim.

Khi chính thức mở cửa, Bendyland tiếp tục nối dài chuỗi thành công của Joseph “Joey” Drew, thậm chí Bertrum còn ví nó như thành tựu đáng tự hào nhất trong cuộc đời mình. Nhưng xưởng phim hoạt hình lại không thể ăn theo sự thành công đó. Vào năm 1946, Joey Drew Studios bị điều tra vì tình nghi bóc lột công nhân và không đảm bảo an toàn lao động. Vụ kiện đình đám này kéo theo sự tham gia của công ty luật Snooks, Spitner and Snooks.

Năm 1946 cũng là bối cảnh chính cho quyển tiểu thuyết Dream Come To LifeThe Lost Ones của tác giả Adrienne Kress. Thông qua cuốn sách, chúng ta được biết rằng Thomas Connor của công ty Gent đã phát minh ra cỗ máy mực hay The Ink Machines. Nó có thể tạo ra các nhân vật hoạt hình có kích thước như thật bằng một loại mực đặc biệt.

Cỗ máy đã bị Joey đánh cắp để tạo ra quái vật Ink Bendy xuất hiện trong các phần game sau này. Ban đầu Ink Bendy bị xem là một sản phẩm lỗi và nhốt lại bên trong studios. Mùa hè năm 1946, một nhân viên tên Buddy đã vô tình giải phóng Ink Bendy và bị nó sát hại. Anh ta sau đó được Joey tái sinh với nhân dạng Buddy Boris. Đây đồng thời cũng là nhân vật chính của phần game Boris and the Dark Survival.

Xin tạm dừng phần liệt kê các sự kiện theo dòng thời gian lại một chút để đưa ra một giả thuyết nho nhỏ. Có vẻ Joey đã không chấp nhận được việc nhân vật Bendy ông tạo ra dần rơi vào quên lãng nên trong khoảng thời gian từ năm 1946 trở về sau. Vì vậy ông ta đã sử dụng cỗ máy Ink Machines lấy cắp từ Thomas để tạo ra một thế giới mực. Đó là nơi Bendy sẽ tồn tại mãi mãi và cũng là vòng lặp mà ta thấy trong các phần game sau này.

Trong khoảng thời gian đó, có một số nhân viên tại studios đã bị loại mực kỳ lạ của Ink Machine biến đổi và trở thành những con quái vật mà ta gặp trong trò chơi. Trở lại với câu chuyện của Joey Drew Studios, dưới sự quản lý ngày càng thiếu sáng suốt của Joey, xưởng phim hoạt hình chính thức phá sản vào năm 1948, khép lại thời kỳ huy hoàng của loạt phim Bendy Cartoons.

Câu chuyện trong Bendy and the Ink Machines

Đến năm 1963, Henry Stein, người đồng sáng lập Joey Drew Studios năm xưa nhận được một lá thư từ Joey với lời mời quay lại thăm xưởng phim cũ. Nể mặt người cộng sự, Henry sau đó đến studios và bị mắc kẹt trong vòng lặp ở thế giới mực do Joey tạo ra. Tiếp theo khá đơn giản khi đó chính là những gì đã xảy ra trong phần game Bendy and the Ink Machine.

Henry sau khi vào studio đã vô tình kích hoạt cỗ máy mực và bị quái vật Ink Bendy truy đuổi. Trong quá trình chạy trốn, ông đã chạm mặt Buddy Boris cũng đang bị mắc kẹt trong vòng lặp. Cả hai kết bạn và cùng nhau tìm cách ra khỏi nơi này. Trên đường chạy trốn, hai người đã chạm mặt phiên bản biến dạng vô cùng quái dị của Alice Angel và được cô ta hứa sẽ tha mạng nếu cả hai thực hiện những yêu cầu mà Alice đưa ra. 

Tuy nhiên, cô nàng lại quyết định lật mặt vào phút chót và bắt giữ Boris. Henry sau đó bắt đầu hành trình giải cứu Boris đang bị giam giữ. Trên đường đi vì một lý do nào đó chưa được làm rõ, khu vui chơi Bendyland xuất hiện với cái tên Bendy Hell. Người thầu xây dựng Bertrum thì trở thành một vòng đu quay ma quái và xuất hiện trong vòng lặp do Joey tạo ra.

Henry sau đó đến nơi ở của Alice và giải cứu được Boris tuy nhiên Boris lúc này đã bị Alice biến đổi thành Brute Boris và lao vào tấn công Henry, buộc Henry phải giết chết anh ta. Việc này đã khiến Alice nổi điên nhưng trước khi kịp tấn công Henry, cô ta đã bị Allison Angel – phiên bản tốt của Alice Angel kết liễu. Còn Henry sau đó lập nhóm cùng Allison và Tom Boris – một phiên bản khác của Boris để tìm đường thoát.

Nhờ sự giúp đỡ của hai người bạn mới, ông đến được căn phòng nằm trong cỗ máy mực khổng lồ. Tại đây Henry sẽ nghe thấy lời thú tội và sám hối của Joey, ông ta cũng yêu cầu ông tiêu diệt Ink Bendy. Sau khi diệt được con quái vật, Henry quay trở về thế giới thật của mình nhưng không nhớ được những gì đã xảy ra. Ông lại nhận được thư mời về thăm xưởng phim của Joey và Bendy in the Ink Machine kết thúc với khung cảnh mở đầu trò chơi chứng tỏ Henry vẫn đang mắc kẹt trong vòng lặp vô hạn.

Câu chuyện trong Bendy and the Dark Revival

Đến đây hãy tạm bỏ qua vòng lặp mà Henry đang mắc kẹt để tiếp tục với dòng thời gian chính. Vào năm 1971, Joey Drew, cha đẻ của loạt phim Bendy Cartoons qua đời. Một năm sau, hãng làm phim Archgate đã quyết định mua lại bản quyền để hồi sinh chú quỷ nhỏ huyền thoại. Cũng trong năm đó, Wilson Arch, con trai của chủ hãng phim Archgate đã tìm thấy cỗ máy Ink Machine trong Joey Drew Studios. 

Ông ta quyết định dùng nó để tạo ra một đế chế của riêng mình như một cách chứng tỏ bản thân không phải là kẻ vô dụng. Wilson cũng tạo ra các Keeper để giúp đỡ mình trong việc chế ngự Ink Bendy với hy vọng phá hủy vòng lặp trong phần game Bendy and the Ink Machine.Điều này biến Ink Bendy từ bộ dáng to lớn đáng sợ thành một Bendy nhỏ nhắn đáng yêu trong Bendy and the Dark Revival.

Đến năm 1973, câu chuyện trong phần game Bendy and the Dark Revival bắt đầu với nhân vật chính là Audrey, hoạ sĩ phụ trách vẽ hoạt hình Bendy của xưởng phim Archgate. Trên đường rời công ty, Audrey chạm mặt Wilson và bị ông ta kéo đến thế giới mực. Tại đây, Audrey nhận ra cơ thể mình đã bị biến đổi, và cô phải tìm Wilson để biết chuyện gì đang thật sự xảy ra.

Trên đường đi, Audrey sẽ gặp lại Allison Angel và được cô nàng hướng dẫn cách sinh tồn ở thế giới này. Allison cũng cảnh báo Audrey phải tránh chạm mặt với Ink Demon nếu muốn được an toàn. Sau một thời gian lẩn trốn khỏi sự truy bắt của những cư dân trong thế giới mực, Audrey sẽ chạm mặt nhân vật hoạt hình Bendy. Cô cố gắng làm quen nhưng vô tình khiến Bendy bị thương nên cậu bỏ chạy.

Từ tai nạn đó, Audrey mới biết tay trái của cô có khả năng hấp thụ những thứ được làm từ mực và nó sẽ giúp cô chống lại những con quái vật ở thế giới này. Trong hành trình tiếp theo, Audrey gặp lại Joey và được biết thế giới mực của Bendy đã bị tác động từ thế giới bên ngoài. Cô cần phải đến tập đoàn Gent để tìm hiểu lý do tại sao mình lại xuất hiện ở nơi này.

Audrey sau đó sẽ gặp lại Bendy, cả hai làm hòa và cùng nhau lên đường đến tòa nhà của tập đoàn Gent. Trên đường đi, Audrey gặp lại Joey và được biết chính ông ta tạo ra thế giới mực cùng vòng lặp trong phần game Bendy and the Ink Machine để trả thù Henry vì cho rằng người bạn đã phản bội mình. Tuy nhiên khi gặp Allison Pendl, Joey bắt đầu biết yêu và tạo ra một nhân vật để giúp đỡ Henry trong vòng lặp, đó chính là Allison Angel.

Có một điều tôi chưa đề cập ở trên, rằng Allison Pendle thật ra chính là người đã lồng tiếng cho nhân ffvật Alice Angel khi Joey Drew Studios còn hoạt động. Sau đó cô đã kết hôn với Thomas Conner, người tạo ra cỗ máy mực. Quay lại với câu chuyện, Joey cũng tiết lộ ông ta đã tạo ra Audrey từ cỗ máy mực và xem cô như đứa con gái của mình.

Vì không chấp nhận lời giải thích có vẻ hoang đường này nên Audrey tức giận đi đến tập đoàn Gent để tìm kiếm sự thật. Tại đây cô bị Ink Demon chặn đường nhưng con quái vật nhanh chóng bị suy yếu và trở về hình dáng Bendy vô hại. Audrey sau đó sẽ lẻn vào được tòa nhà Gent và gặp được Henry đang bị giam giữ trong một nhà tù.

Qua lời kể, cô biết được mình phải cho Ink Demon xem cuốn phim kết thúc để phá vỡ vòng lặp nếu muốn rời khỏi nơi này. Wilson sau đó cũng xuất hiện nói mình muốn tiêu diệt Ink Demon để lập lại trật tự trong thế giới mực và mời Audrey tham gia kế hoạch. Tại dinh thự của Wilson, họ đối đầu với phiên bản biến dị của Alice Angel. Kết cục của kẻ này vẫn là bị Allison Angel xiên chết giống như trong phần game trước.

Sau khi biết được kế hoạch tiêu diệt Ink Demon của Audrey và Wilson, Allison hứa sẽ đến trợ giúp cả hai khi có thể. Lúc này chúng ta cũng biết kế hoạch tiêu diệt Ink Demon của Wilson là tạo ra một nhân vật khác tên Shipahoy Dudley với sức mạnh lớn hơn Ink Demon. Rút kinh nghiệm từ lần thất bại trước, Wilson cho rằng sức mạnh càng lớn thì càng khó kiểm soát nên ông ta muốn chiết xuất linh hồn Audrey như biện pháp khống chế Shipahoy Dudley và thống trị thế giới.

Biết mình bị lừa, Audrey đã chống cự đẩy Wilson vào cỗ máy chiết xuất dẫn đến cái chết của gã phản diện. Tuy nhiên điều này cũng dẫn tới sự ra đời của một con quái vật với linh hồn chiết xuất từ Wilson. Nó lao vào trả thù Audrey và cuộc vật lộn đã khiến cô bị mất đi đôi chân, may mắn là Ink Demon bất ngờ xuất hiện để cứu cô khỏi cái chết. Lúc này, Ink Demon muốn kết hợp với Audrey để trao cho cô sức mạnh và Audrey đã đồng ý.

Tuy nhiên, Joey xuất hiện cùng với cuộn phim kết thúc và cảnh báo Audrey đừng để bị Ink Demon kiểm soát nhưng sau đó lại bị con quái bóp chết. Bị sốc trước cái chết đó, Audrey lấy lại quyền kiểm soát cơ thể và dưới sự giúp đỡ của Allison, cô đã thành công khởi động cuộn phim kết thúc để khởi động lại thế giới mực. Có lẽ cô cũng chấp nhận sự thật mình là đứa con gái do Joey tạo ra từ mực nên cái chết của ông ta mới khiến cô thoát khỏi sự khống chế của Ink Demon.

Trò chơi kết thúc với cảnh Bendy xuất hiện bên cạnh Audrey, chứng tỏ rằng những nhân vật trong thế giới mực cũng có thể bước ra thế giới thật. Cuối cùng, trong phần after credit, ta biết rằng công ty Gent sẽ thu hồi lại Ink Machine và tiếp tục thực hiện những thí nghiệm vòng lặp trong thế giới mực, dẫn đến những câu chuyện tương tự có thể sẽ xảy ra trong tương lai.

Và đó cũng là kết thúc cho video tóm tắt dòng thời gian của tựa game Bendy ngày hôm nay. Hy vọng anh em thích chiếc video ăn liền này. Ngoài ra nếu có những giả thuyết hay thông tin thú vị hơn về câu chuyện trong Bendy thì hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ cho Kênh Tin Game biết với nhé. Còn bây giờ thì xin chào và hẹn gặp lại anh em trong những video sau nha, bái bai~

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~