Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản và gần phân nửa là đóng góp từ game thủ PC

Có vẻ như tình cảm của người chơi PC dành cho nàng Lara Croft và những cuộc phiêu lưu trong Tomb Raider là lớn hơn hẳn console.

Trong một cuộc phỏng vấn với GamesIndustry, Square Enix tiết lộ rằng Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản trên toàn thế giới tính tới thời điểm này.

Tomb Raider Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản và gần phân nửa là đóng góp từ game thủ PC 1

Mặc dù nhà xuất bản không công bố bất kỳ chi tiết doanh số trên các nền tảng cụ thể, dữ liệu của SteamSpy cho thấy gần một nửa trong số đó là đến từ người chơi PC.

Như chúng ta có thể thấy, phiên bản Steam hiện tại đã vượt qua mốc 5 triệu bản. Được biết, Tomb Raider xuất hiện trên kha khá nền tảng, bao gồm có PC, PS3, Xbox 360, PS4 và Xbox One. Vì vậy, đây là một tin tuyệt vời khi mà mảng PC – vốn bị dè bỉu bởi nạn ăn cắp bản quyền – có thể đóng góp được con số đáng kể như vậy.

Tomb Raider Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản và gần phân nửa là đóng góp từ game thủ PC 2

Bên cạnh đó, Square Enix cũng tiết lộ rằng phần tiếp theo mang tên Rise of the Tomb Raider đã vận chuyển (ship) được gần 7 triệu đơn vị. Lưu ý rằng con số này không tương đồng với số bản game đã được bán ra cho khách hàng và nhìn chung thấp hơn kha khá (2 trò chơi phát hành cách nhau hơn 2 năm)

Theo SteamSpy thống kê, Rise of the Tomb Raider đã bán được 2 triệu bản trên PC. Nói cách khác, doanh số PC đã đóng góp 29% số đơn vị được “vận chuyển đến nơi tiêu thụ” của trò chơi. Tỷ lệ này hẳn sẽ còn cao hơn nếu chúng ta có được con số chính xác các bản game được bán ra, tuy nhiên nó sẽ không thể bằng phiên bản reboot thương hiệu Tomb Raider ra mắt năm 2013.

Tomb Raider Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản và gần phân nửa là đóng góp từ game thủ PC 3

Tomb Raider là một trò chơi hành động phiêu lưu được phát triển bởi Crystal Dynamics và do Square Enix xuất bản. Nó là tựa game thứ 10 trong series Tomb Raider, và ra mắt như một sự phiên bản viết lại nguồn cội của cô nàng Lara Croft.

tomb raider Tomb Raider đã bán được 11 triệu bản và gần phân nửa là đóng góp từ game thủ PC 4

Tomb Raider có bối cảnh được đặt trên Yamatai, một hòn đảo mà nơi đó Lara – một phiên bản non nớt chưa được trải sự đời và còn lâu mới trở thành nhà thám hiểm, kiêm chiến binh kỳ cưu trong các phần game khác – phải tìm cách cứu lấy bạn bè của mình và trốn thoát khỏi sự truy đuổi từ một giáo phái tà ác. Các yếu tố gameplay tập trung hơn vào sự sống còn, bên tính năng khám phá được sử dụng khá trường xuyên trong quá trình di chuyển trên hòn đảo và đi vào những lăng mộ.

Theo Dsogaming