Tổng hợp đánh giá Days Gone: Người khen hay, kẻ chê “xịt”

Những bài đánh giá dành cho tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở Days Gone đã xuất hiện, và đem lại cái nhìn cận cảnh hơn về chất lượng của sản phẩm độc quyền mới trên PS4.

Days Gone là tựa game phiêu lưu hành động kết hợp yếu tố kinh dị sinh tồn, lấy bối cảnh thế giới mở hậu tận thế và được trải nghiệm từ góc nhìn ngôi thứ ba. Người chơi điều khiển Deacon St. John (Sam Witwer), một tay thợ săn tiền thưởng rong ruổi mọi nẻo đường trên chiếc motor và tìm cách sống sót giữa thời đại đầy hỗn loạn.

Days Gone muốn

Cốt truyện chính diễn ra 2 năm sau trận đại dịch toàn cầu bùng nổ, giết chết gần như toàn bộ nhân loại và biến hàng triệu người thành “Freakers”, những sinh vật giống như thây ma khát máu. Ngoài ra, các động vật bị nhiễm bệnh như gấu và chó sói cũng xuất hiện và những người sống cũng có thể trở thành mối đe dọa hoặc đồng minh, tùy theo tình huống.

Days Gone muốn

Khi chạm trán kẻ thù, game thủ có thể lựa chọn giữ phong cách hành động lén lút, âm thầm trừ khử/lẩn trốn khỏi kẻ thù hoặc tả xung hữu đột với các loại vũ khí cận chiến lẫn tầm xa.

Days Gone muốn

Thế giới Days Gone cũng bao gồm một hệ thống thời tiết động và chu kỳ ngày đêm, làm cho đám “Freakers” yếu và chậm vào ban ngày, nhưng nhanh và mạnh vào ban đêm.

Days Gone - sẽ chính thức phát hành rộng rãi vào ngày 26 tháng 4

Phương tiện vận chuyển chính của Deacon là chiếc xe máy có thể được chỉnh sửa ở các bộ phận để tăng cường tốc độ, độ bền hoặc khả năng cơ động. Ngoài ra, người chơi có thể chế tạo vật phẩm mới để nâng cao hiệu quả chiến đấu.

Days Gone sẽ giống với 28 Days Later chứ không

Sau nhiều năm phát triển, Days Gone cũng đến ngày phát hành chính thức trên PS4. Tuy nhiên, theo hầu hết nhận xét của giới chuyên môn, trò chơi chỉ dừng lại ở mức trung bình khá.

Gamespot – 5/10

Days Gone - sẽ chính thức phát hành rộng rãi vào ngày 26 tháng 4

“Tôi đã làm rất nhiều thứ trong Days Gone. Tôi đã tiêu hủy mọi tổ Freaker; đã dọn sạch mọi trại phục kích; đã nâng cấp tối đa chiếc motor của mình; đã chiến đấu với những đám quái vật tùy chọn. Cũng giống như Deacon với Sarah, tôi cứ tiếp tục đi vì hy vọng sẽ tìm thấy thứ gì đó có thể dẫn đến một kết luận thỏa mãn, hấp dẫn hoặc thực sự có tác động. Nhưng cuối cùng, thứ mà tôi nhận về chỉ là phế liệu.”

IGN – 6.5

Days Gone - sẽ chính thức phát hành rộng rãi vào ngày 26 tháng 4

“Chúng ta có một trò chơi hay ở đây, nhưng nó lại bị chôn vùi bởi cốt truyện quanh co, những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, và quá nhiều thứ bắt buộc phải làm, mà không để mắt đến những chi tiết nhỏ có thể mang lại bản sắc rõ rệt hơn.”

GamesRadar+ – 3.5/5

Days Gone là một trong những tựa game độc quyền

“Days Gone là một tựa game phiêu lưu zombie thế giới mở sắc sảo và hấp dẫn mặc dù tồn tại một số vấn đề.”

GameCrate – 6.75/10

Days Gone là một trong những tựa game độc quyền

“Days Gone có vẻ như là trường hợp kinh điển của một trò chơi phát triển quá lớn so với lợi ích của chính nó. Các giá trị sản xuất là tuyệt vời và trò chơi chứa đựng một số câu chuyện căng thẳng đầy cảm xúc. Nhưng nhịp độ nghèo nàn, thế giới mở tẻ nhạt và thời lượng dài hơn cần thiết đã kéo tụt trải nghiệm tổng thể.”

New Game Network – 6.6/10

Days Gone là một trong những tựa game độc quyền

“Days Gone là một tựa game sinh tồn thế giới mở hậu tận thế khá điển hình, cung cấp một vài cơ chế và nhịp đập câu chuyện đáng nhớ, nhưng cuối cùng lại bị nuốt chửng bởi những yếu tố rập khuôn của thể loại này. Hiệu suất kỹ thuật kém càng cản trở cơ hội sống sót của nó, nhưng có lẽ khi thời gian dần qua, vết thương đó sẽ lành lại.”

CGMagazine – 6.5/10

Days Gone là một trong những tựa game độc quyền

“Days Gone là một trò chơi thế giới mở trên mức trung bình bị kéo tụt bởi Act 1 yếu kém, cơ chế bắn súng nghèo nàn và rất nhiều vấn đề kỹ thuật.”

Vài điểm số đánh giá đáng chú ý khác:

Spaziogames (Italian) – 8.8
Gameblog (French) – 6
GamePro (German) – 82/100
AreaJugones (Spanish) – 7.5
Hobby Consolas (Spanish) – 87/100
Everyeye (Italian) – 8.2
GameInformer – 7.75/10
Metro Game Central – 6
Guardian – 6
Twinfinite – 3/5
Daily Dot – 2/5
TheSixthAxis – 6
Digital Trends – 2.5/5
COGconnected – 80/100
God is a Geek – 6.5
USgamer – 3.5/5
Trusted Reviews – 3.5/5
Screen Rant – 3/5
Guardian – 3/5
Push Square – 7
Game Rant – 4/5
PlayStation Universe – 8
Stevivor – 6
Worth Playing – 8.5
Metro UK – 6
Wccftech – 8.4
EGM – 5.5
Digital Spy – 3/5
Cheat Code Central – 4.8/5
Telegraph UK – 5
Press Start – 7
Game Revolution – 4/5
Twinfinite – 3/5
Hardcore Gamer – 4/5
Critical Hit – 6.5
Attack of the Fanboy – 4/5
We Got this Covered – 4/5
Slant – 1.5/5

Mặc cho những phản hồi ban đầu, Sony vẫn dự tính phát hành thêm DLC miễn phí vào tháng 6, giới thiệu Chế độ sinh tồn và các thách thức hàng tuần.