Tổng hợp đánh giá Mega Man 11: Nhiều ý kiến trái chiều

Sau 8 năm dài im hơi lặng tiếng, series Mega Man đã chính thức quay trở lại với phiên bản mới nhất: Mega Man 11. Vậy sau từng ấy thời gian, liệu anh chàng Blue Bomber có còn đủ sức thu hút với fan hâm mộ trung thành?

Trong lần trở lại này, Mega Man 11 sẽ mang đến sự thay đổi mới trong cơ chế gameplay. Đó chính là hệ thống Double Gear System giúp cho anh chàng Blue Bomber có thể khả năng làm chậm thời gian với Speed Gear và tăng cường hỏa lực với Power Gear. Cả hai thứ này sẽ bị quá tải nhiệt và cần thời gian hồi nếu Mega Man sử dụng quá nhiều. Khi sức khỏe của Mega Man xuống mức rất thấp, anh ta có thể kích hoạt cả hai Gaer để thực hiện một đòn tấn công cực mạnh, chỉ có thể được sử dụng một lần và khiến Mega Man trở nên suy yếu sau đó.

Mega Man 11 giới thiệu hai

Ngoài phần chơi cốt truyện, Mega Man 11 còn cung cấp các tính năng bổ sung bao gồm Time Trials, Missions, Bảng xếp hạng toàn cầu, thư viện ảnh nghệ thuật và nhiều thứ khác nữa. Trò chơi cũng đánh dấu sự trở lại của các thiết lập độ khó, được nhìn thấy lần cuối trong Mega Man 10, mở rộng với tổng cộng 4 cấp độ: Newcomer, Casual, Normal, và Superhero theo thứ tự tăng dần từ dễ đến khó.

Mega Man 11 giới thiệu hai

Vậy các cây bút đánh giá từ các trang tin lớn nghĩ gì về phiên bản Mega Man 11 này? Hãy cùng Game4v điểm qua một vài ý kiến tiêu biểu nhất bên dưới.

Game Revolution – 9/10

Vì sao Mega Man 11 bắt các fan chờ đợi mòn mỏi đến 8 năm mới chịu ra mắt?

Mega Man 11 đích thực là một bộ sưu tập các màn chơi cực kỳ thử thách, kết thúc bằng những trận đấu boss kịch tính, nơi cung cấp cho bạn thêm nhiều trang thiết bị tân tiến để phá giải các level và hạ gục những con “trùm” tiếp theo.

Mega Man 11 giới thiệu hai

Hệ thống Gear System mới và các thiết lập độ khó của nó vừa giúp cho trò chơi dễ tiếp cận và vừa có chiều sâu hơn, mà vẫn không hy sinh bản sắc cốt lõi. Anh chàng Blue Bomber có thể vẫn chưa bứt phá khỏi bản thiết kế ban đầu của mình, nhưng khi thấy trò chơi vẫn được hiện đại hóa tốt như thế này, thật khó để nói rằng Capcom đã phá hỏng nó.

Game Informer – 88/100

Chi tiết boss mới của Mega Man 11 và chế độ chơi bắn bong bóng

Mega Man 11 là phiên bản đầu tiên trong suốt một thời gian dài mang đến một thứ gì đó mới mẻ, mà không phải hy sinh mọi thứ mà người hâm mộ yêu thích. Hệ thống Gear mới là một cơ chế thực sự tuyệt vời và cách thiết kế màn chơi của Capcom vẫn đem lại cảm giác cổ điển ở mọi khía cạnh.

Mega Man 11 Tổng hợp đánh giá Mega Man 11: Nhiều ý kiến trái chiều 6

Mega Man 11 rõ ràng có đào sâu khai thác những điều thuộc về quá khứ của series, nhưng cũng đóng vai trò như một nền tảng vững chắc cho 30 năm tới của Blue Bomber.

Gamespot – 7/10

Mega Man 11 Tổng hợp đánh giá Mega Man 11: Nhiều ý kiến trái chiều 7

Không phủ nhận Mega Man 11 giữ đúng lời hứa về việc trở thành một trò chơi hành động đầy thử thách, quyến rũ với bộ sưu tập rô bốt đa dạng cho người chơi chinh phục, nó vẫn tồn tại một vài lựa chọn khó hiểu khiến nó không thể chạm đến tầm vĩ đại thực sự.

Ưu điểm:

Các trận đánh trùm phụ (sub-boss) tuyệt vời và trùm chính (Robot Master) kịch tính

Một số thủ thuật mới được mang đến trong các màn chơi rất thú vị

Sự cuốn hút của series vẫn hiện diện ở cách thiết kế hình ảnh và nhân vật

Khuyết điểm:

Các màn chơi đôi khí quá dài và có một số yếu tố không thực sự thuyết phục

Độ khó tăng đột biến xuyên suốt các level dẫn đến những màn Game OVer đầy bực bội

Double Gear System nhiều lúc không mang lại sự hữu ích như bạn muốn.

USgamer – 9/10

Vì sao Mega Man 11 bắt các fan chờ đợi mòn mỏi đến 8 năm mới chịu ra mắt?

Dù bạn có nghĩ thế nào về phần hình ảnh và hệ thống Double Gear của nó, Mega Man 11 vẫn đánh dấu sự trở lại của một trò chơi platforming hàng đầu mà chúng ta yêu thích. Mega Man đã có một quãng thời thời gian dài để sạc lại năng lượng của mình và bạn hãy tận mắt trải nghiệm xem những điều mà anh ta có thể làm trong lần tái xuất này.

Playstation Universe – 85/100

Chi tiết boss mới của Mega Man 11 và chế độ chơi bắn bong bóng

Mega Man 11 là một bổ sung tuyệt vời cho thương hiệu dài kỳ. Hệ thống Double Gear độc đáo mang lại cho series một sự thúc đẩy cần thiết cho công thức cổ điển. Nó có thể dễ tiếp cận hơn các tựa game khác trong quá khứ, nhưng Mega Man 11 vẫn là một trò chơi tuyệt vời cho những người mới đến lẫn các “cựu binh” dày dặn kinh nghiệm.

IGN – 7.5/10

ab995fd3a8ec251c649bf6ea02e0b635 Tổng hợp đánh giá Mega Man 11: Nhiều ý kiến trái chiều 10

Tuy không mang tính cách mạng, nhưng Mega Man 11 vẫn đem lại cho ta cảm giác của một trò chơi Mega Man cổ điển, và là một nền tảng tốt cho 10 phần game tiếp theo.

Wccftech – 6/10

Mega Man 11 công bố cấu hình cho PC, chia sẻ những hình ảnh đánh boss đầy màu sắc

Có vẻ như Capcom đã bị mất cảm hứng giữa chừng trong lúc tạo nên Mega Man 11, khi chỉ có một nửa các màn chơi, các trận đánh trùm, và các món vũ khí đặc biệt của game đạt đủ tiêu chuẩn mà series đặt ra.

Mega Man 11 công bố cấu hình cho PC, chia sẻ những hình ảnh đánh boss đầy màu sắc

Vẫn còn đó sự thích thú, hứng khởi trong chuyến phiêu lưu mới nhất của anh chàng Blue Bomber nếu bạn rộng lượng bỏ qua những điểm trừ lớn. Nhưng sau khi bỏ ra 8 năm chờ đợi, điều này cảm thấy như một pha bắn trật mục tiêu của Capcom.

Hiện tại, Mega Man 11 đang có số điểm trung bình 82/100 cho bản PS4 và 79/100 cho bản Xbox One trên trang Metacritic. Trò chơi vừa cập bến PC, PS4, Xbox One và Switch vào đúng 0 giờ ngày 2 tháng 10.