Valve vừa xóa sổ hơn 170 game “troll, bựa và dung tục” ra khỏi Steam

Đầu tháng 9, một bài viết trên blog Steam đã khẳng định rằng công ty vẫn sẽ thẳng tay loại bỏ các trò chơi mang nội dung “troll”, dù cho chính sách xét duyệt nội dung của cửa hàng trực tuyến này đã được nới lỏng và “cởi mở” hơn trước.

“Nếu là một cư dân internet, bạn hẳn biết rằng trolls có thể xuất hiện dưới rất nhiều hình thức. Trên Steam, một số chỉ đơn giản là cố gắng chọc tức người chơi với những thứ mà chúng tôi gọi là ‘game shaped object’ (tức các trò chơi được phát triển hời hợt và chỉ vừa đủ để vượt qua hàng rào kiểm duyệt của chúng tôi về mặt kỹ thuật, nhưng lại không phải thứ mà 99% người dùng sẽ cho rằng “tốt”).

Một số con troll đang tiến hành moi móc tiền từ Steam bằng cách lợi dụng việc chúng tôi cho phép các nhà phát triển sử dụng key Steam. Những kẻ khác thì cố gắng kích động và gieo rắc rối cho cộng đồng.”

Valve vừa xóa sổ thêm 170 game

Sau khi phát hành thông báo, họ đã nhanh chóng bắt tay loại bỏ một loạt các sản phẩm kém chất lượng trên Steam. Trong nửa tháng vừa qua, phóng viên PCGamer thống kê được có đến 179 đã bị xóa sổ, bao gồm những “trò chơi” được phát hành dưới dạng các tập (episode) riêng biệt, cũng như các sản phẩm sao chép y khuôn và chỉ thay đổi mỗi skin với tên gọi mà thôi. Rõ ràng, chúng ta không có gì phải luyến tiếc với những tựa game có tên gọi nghe là biết “rác” như Hentai Puzzle, Hentai Sokoban, Hentai 2048, MILF, Make Border Great Again!,…

Valve vừa xóa sổ thêm 170 game

Một số cái tên đáng chú ý bị thải loại khỏi Steam ít ngày qua:

B00BS BATTLEGR0UND
LOGAN vs KSI
PUTIN, B00BS and TRUMP
Mariko: Hot Nightlife
Home Alone Girlfriend
Dad’s co-worker
X-Ray Hospital
B00bs Puzzle ~| 胸部拼图
Rich life simulator VR
Simulator hipstera 2k17
Bitcoin highway
M!LF
Big D!ck
Make Border Great Again!
Love Games
32 Achievement Hunter games

Như thường lệ, bất cứ ai có khẩu vị “mặn” đã bỏ tiền ra mua những ứng dụng này có thể giữ bản sao của mình trong thư viện và thích tải xuống bất cứ khi nào tùy ý. Ngoài ra, chúng sẽ không còn xuất hiện khi bạn tìm kiếm trên cửa cửa hàng nữa. Nếu bạn tò mò tìm kiếm chúng trên mạng, hãy cẩn trọng vì không biết chúng có chứa virus hay mã độc khai thác dữ liệu trong đó hay không.

Theo PCGamer