Tổng hợp đánh giá PES 2019: Đầy hứa hẹn nhưng vẫn lắm nỗi lo

Bạn đọc hãy cùng KenhTinGame điểm qua số điểm cùng những lời nhận xét từ các trang báo uy tín dành cho phiên bản PES 2019 ra mắt vào ngày 28 tháng 8.

Gamespot – 9/10

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

“PES 2019 cảm giác như một sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới đầy thú vị của series bóng đá nhà Konami. Phần hình ảnh được đại tu, các pha hành động trên sân đã được thắt chặt, tinh tế và hoàn thiện hơn. Tuy thiếu đi các giấy phép bản quyền, giao diện người dùng và phần bình luận không cuốn hút, nhưng PES 2019 vẫn biết cách phát huy những điểm mạnh vốn có để nâng thương hiệu lên một tầm cao mới.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Điểm mạnh: Cử động nhân vật theo ngữ cảnh và tính năng mô phỏng vật lý quả bóng tuyệt vời, mang đến cảm giác hồi hộp ở từng đường chuyền hệt như đời thực. Thể chất của các cầu thủ được chú trọng, giúp cho các pha phòng ngự, tranh giành bóng trở nên quyết liệt và thuyết phục hơn hẳn. Thủ môn hành xử giống người thật và ít bị lỗi hơn. Tính năng thể hiện sự mệt mỏi (Visible fatigue) giúp thay đổi sự linh động của các trận đấu.

Điểm yếu: Việc thiếu giấy phép bản quyền của những giải đấu cấp cao nhất vẫn gây ít nhiều khó chịu. Phần bình luận thực sự rời rạc và tẻ nhạt.”

Games Radar + – 4/5

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Sau khi mất bản quyền UEFA Champions League và Europa League cho kình địch FIFA, thương hiệu game bóng đá hàng đầu của Konami có nguy cơ bị thua sút rất lớn. So với danh sách các tính năng hào nhoáng của FIFA 19, những bổ sung mới lại có phần mờ nhạt trong PES 2019.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

May mắn thay, bóng đá không phải trò chơi quyết định thắng thua trên giấy, mà là trên sân cỏ. Konami vẫn cho thấy bản thân đủ tự tin để sản phẩm của mình tỏa sáng ở khu vực sở trường. PES 2019 là một sự tinh tế nhẹ nhàng có thể không đủ sức lôi cuốn người mới đến, nhưng vẫn là một trong những trò chơi bóng đá đẹp nhất và hay nhất trên thị trường.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Điểm mạnh: Trò chơi bóng đá đẹp nhất từ trước đến nay. Hệ thống chạm bóng bước đầu (first touch) mới khiến không có hai ván đấu nào hoàn toàn giống nhau, các pha hành động trên sân đã được tinh chỉnh để gần như hoàn thiện.

Điểm yếu: Không có thay đổi nào với Master League, rất ít các tính năng mới và chẳng mấy nổi bật.

IGN – 8.2/10

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

“PES 2019 tạo nên sự khác biệt thú vị. Nó không tập trung mô tả bộ môn bóng đá về tổng thể, mà thiên về những người điều khiển trái bóng nhiều hơn. Trò chơi mô tả chính xác cái cách mà những cầu thủ này chơi bóng – từ hành vi, xu hướng và kỹ thuật cá nhân riêng – giúp tạo ra một trận đấu sống động.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Ví dụ: Kevin De Bruyne với khả năng sút xa vượt trội của mình có thể tung ra những cú quăng chân sấm sét ghim thẳng vào mành lưới đối phương. Trong khi đó, các pha đánh đầu của Ronaldo cứ như được ngắm bằng laser, chính xác đến từng li. Ngoài ra, khi Henderson có mặt trên sân, sức ảnh hưởng từ vai trò đội trưởng của anh sẽ góp phần làm giảm sự mệt mỏi của toàn đội. Harry Kane thì có xu hướng di chuyển quanh khu vực cấm địa, còn thủ môn Manuel Neuer hay có những pha băng ra để chặn bóng.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Bạn cũng không còn là một “vị thần” bất khả chiến bại tung hoành khắp mặt sân, và các đồng đội khác cũng chẳng còn là một tập hợp các số liệu thống kê đẹp mắt. Ở đây, mỗi cầu thủ đều như sở hữu cuộc sống riêng của họ.”

Bleacher Report – 8/10

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Điều đầu tiên cần phải nói: PES 2019 là một trò chơi bóng đá tuyệt vời. Nó mang đến nhiều thử thách hơn bao giờ hết, với độ chi tiết đẹp mắt trong 4K HDR và sẽ được các fan ruột ưa thích. Konami đã tìm cách cung cấp cho người chơi nhiều quyền kiểm soát và cơ hội để thể hiện thương hiệu cá nhân của mình về bóng đá. Vì thế, PES 2019 không thiếu đi sự chân thực trong những khoảnh khắc trên sân cỏ.

Eurogamer – 3/5

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

“Sự thật mất lòng không thể tránh khỏi về PES 2019 là chất lượng trên sân cỏ không đủ để bù đắp cho giá trị tổng thể. Ngay cả khi bạn bị thuyết phục bởi lối chơi đậm chất mô phỏng của nó, PES 2019 vẫn mang đến cảm giác có phần nông cạn. Ngoài sân cỏ, PES quả thực vẫn chỉ là một mớ hỗn độn.

Tổng hợp đánh giá PES 2019: Một năm đầy hứa hẹn

Mặc dù vậy, với tôi, thứ bóng đá “thực sự” mà PES 2019 mang đến là điều quan trọng hơn tất thảy. Rất nhiều điều tốt đẹp đến từ đây: những đường chuyền tuyệt vời, những cú sút uy lực, những pha bóng tinh tế. Chỉ tiếc rằng nó đang bị bóp nghẹt trong vai trò của một tựa game bóng đá bị vô tình mắc kẹt trong thời kỳ đen tối.