Tổng hợp đánh giá Yakuza 6: The Song of Life – Thế giới ngầm đáng sợ của mafia Nhật Bản

Không phụ sự chờ đợi của người hâm mộ, Yakuza 6: The Song of Life đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn cộng đồng game thủ.

Đúng như dự kiến từ nhà phát hành, vào hôm qua 17/4/2018, tựa game hành động Yakuza 6: The Song of Life đã chính thức được ra mắt trên toàn thế giới. Được biết, đây là bản quốc tế (tiếng anh) của trò chơi Yakuza 6 (phát hành lần đầu vào tháng 12/2016 dành riêng cho thị trường Nhật Bản).

Tổng hợp đánh giá Yakuza 6: The Song of Life – Thế giới ngầm đáng sợ của mafia Nhật Bản

Theo tổng hợp trên Metacritic, bom tấn của Sega nhận điểm trung bình 8.3. Trong đó, có 2 điểm 10 đến từ DarkStation và Digitally Downloaded.

Tổng hợp điểm số của Yakuza 6: The Song of Life trên các tạp chí uy tín:

- Digitally Downloaded: 10

- Game Informer: 9.3

- GamesRadar+: 9

- Hardcore Gamer: 9

- PlayStation LifeStyle: 9

- IGN Châu Âu: 8.5

- DualShockers: 8.5

- Polygon: 8.5

- COGconnected: 8.2

- JeuxActu: 8

- Guardian: 8

- USgamer: 8

- GameSpot: 8

- IGN: 7.5

Destructoid: 7

Tổng hợp đánh giá Yakuza 6: The Song of Life – Thế giới ngầm đáng sợ của mafia Nhật Bản

Được biết, Yakuza 6 được xây dựng trên bộ engine hoàn toàn mới mang tên gọi Dragon Engine, nhờ vậy mà game sở hữu chất lượng đồ họa đẹp hơn hẳn các phiên bản trước. Điều này đã được thể hiện qua các hình ảnh mà trò chơi. Không chỉ hình ảnh đẹp mắt, nhờ engine mới mà cơ chế vật lý trong Yakuza 6 cũng được xử lý tốt hơn, thấy rõ nhất ở các chi tiết như nhân vật có biểu hiện loạng choạng khi va phải người đi đường hay chuyển hướng khi đang chạy nhanh.

Không giống như Grand Theft Auto hay nhiều tựa game thế giới mở khác, bạn không thể đánh người hay cướp xe vô tội vạ trên đường phố. Ngay cả khi đang trong trạng thái chiến đấu, những cú đấm đá của Kiryu luôn đi sượt qua người dân thường và không tạo ra ảnh hưởng nào. Đây là một đặc điểm cố hữu của dòng game Yakuza và nó vẫn tiếp tục được duy trì trong Yakuza 6.

Các hoạt động trong Yakuza 6 cũng tỏ ra rất đa dạng, từ việc chọn địa điểm ăn uống, đi hát karaoke, tập thể hình, chat với hot girl qua mạng, đi chơi điện tử... Chỉ trong một đoạn chơi ngắn mà trò chơi đã đủ khiến cho việc liệt kê những gì mà người chơi có thể làm trong game tỏ ra rất khó khăn.

 Vì được phát hành độc quyền trên PS4 nên các game thủ Xbox hay PC cũng chỉ biết ngắm game mà thôi

Vì được phát hành độc quyền trên PS4 nên các game thủ Xbox hay PC cũng chỉ biết ngắm game mà thôi

Theo tiết lộ từ Sega, Yakuza 6 sẽ là trò chơi cuối cùng mà Kazuma Kiryu là nhân vật chính. Ở các phiên bản sau đó, nội dung và nhân vật chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi. Ở thời điểm hiện tại, game đang được phát hành độc quyền trên PS4. Giá bán niêm yết của game là 40$ cho bản kỹ thuật số và 89$ cho bản vật lý đặc biệt.

Với những game thủ PC hay Xbox One, việc đợi game xuất hiện trên nền tảng nào khác ngoài PS4 có lẽ là điều vô cùng xa vời. Chính vì thế, nếu muốn trải nghiệm một thế giới ngầm đầy thách thức của mafia Nhật Bản, bạn buộc lòng phải sắm cho mình một chiếc PS4 mà thôi.