Top 10 tựa game chiến thuật thời gian thực có đồ hoạ ấn tượng nhất

Thể loại Real-time strategy (chiến thuật thời gian thực) hay còn gọi là RTS từ xưa đã là một thể loại được game thủ cực kỳ yêu thích, thống trị phòng net không thua gì MOBA hay FPS hiện nay.

Mặc dù ngày nay chiến thuật thời gian thực có phần thụt lùi so với hai thể loại kia, nhưng fan thì vẫn cứ trung thành và những ai từng chơi thì cũng luôn theo dõi. Vậy nên, mình đã quyết định tập hợp những con game chiến thuật thời gian thực có đồ họa đẹp nhất, để anh em nào đang muốn quay lại có thể thử, và những ai chưa thử cũng có thể tham gia luôn nhé.

STARCRAFT II: WINGS OF LIBERTY 

Đã 10 năm kể từ ngày tựa game này được phát hành, nhưng lượng người chơi vẫn cứ thế mà đông và tăng không ngừng. Con game này không ít thì nhiều cũng đã góp phần giữ vững vị thế, thậm chí là sự tồn tại của RTS ngày nay. Tất nhiên rất nhiều game thủ vẫn ưa chuộng RTS, nhưng có lẽ lượng người chơi là không đủ nhiều để khiến thể loại này trở nên phổ biến trở lại trên toàn thế giới.

Starcraft II vẫn giữ bộ khung gameplay của phiên bản huyền thoại, tuy nhiên với những cải tiến về đồ họa, hiệu ứng hiện đại và hoành tráng, cháy nổ đã mắt hơn rất nhiều, Starcraft II đã tiếp tục đưa thương hiệu của mình tiến xa đến tận ngày nay. Photos giờ chọc ngoáy nhìn rất phê, Zerg thì nhà defend nhìn máu me đúng chất quỷ hơn rất nhiều. Tựa game còn cập nhật những "ức chế" trong gameplay dành cho game thủ, khiến Starcraft trở nên dễ chơi hơn, điều khiển thuận tiện hơn và mang lại trải nghiệm đỉnh cao nhất trong những màn xông pha dàn trận kinh điển.

HOMEWORLD: DESERT OF KHARAK

Chắc hẳn anh em cũng không lạ gì với cái tên Homeworld phải không nào, về cơ bản đây vẫn là tựa game năm xưa mà anh em yêu thích, có điều nó đã được nhào nặn với những bàn tay mới mẻ hơn, đó là nhà phát triển Blackbird Interactive và hãng game Gearbox Software. Đây cũng là hãng game đã mua lại thương hiệu Homeworld trong lúc THQ, hãng game lúc bây giờ đang sở hữu Homeworld và cũng đang trên bờ vực phá sản. Sau đó họ đã remake luôn 2 con game huyền thoại là Homeworld và Homeworld 2 với những cải tiến về đồ họa, coi như là nhá hàng kỹ năng làm game.

Đến năm 2016, Homeworld: Desert of Kharak chính thức được phát hành, sử dụng Unity Engine xịn sò, mang đến một trải nghiệm chiến thuật cực đỉnh cao, đồ họa đẹp như mơ trên bối cảnh sa mạc rộng lớn. Phải nói là bộ đồ họa của tựa game này là vừa nhìn có thể yêu được, rất thực tế, rất sống động và đẹp mắt. Những bờ biển nhìn như thật, gió thổi cát bay cứ gọi là Hollywood luôn anh em ạ, tất nhiên cảnh combat nảy lửa cũng cháy nổ rất phê, nhìn cái đống hỗn độn nhưng lại được làm rất chi tiết khiến anh em cảm nhận được sự tỉ mỉ và hoành tráng của tựa game này. Sự kết hợp hài hòa giữa gameplay huyền thoại cùng đồ họa đỉnh cao bật nhất trong giới RTS hiện nay, chắc chắn là một trải nghiệm mà anh em không nên bỏ qua đâu nhé.

THEY ARE BILLIONS

Đây có thể nói là combo yêu thích nhất của mình luôn đó anh em, hậu tận thế, zombie, chiến thuật thời gian thực, và có cả steampunk nữa. Vì đồ họa xoay quanh tông màu xanh lá, nên khi chơi anh em sẽ cảm thấy được sự rùng rợn cũng như có gì đó ma mị trong tựa game này.

Cũng vì lẽ đó mà gameplay thủ thành chống zombie trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Tựa game tập trung chủ yếu vào chi tiết của từng nhân vật, nhà cửa trong game. Mọi thứ đều có hiệu ứng cũng như hành động ngẫu nhiên của riêng mình, khiến anh em cảm nhận được độ thực tế ngay trong một con game viễn tưởng. Phân cảnh cả tỷ con zombie ập vào khu "cách ly" đồ sộ của anh em phải nói là không khác gì cảnh quân Nguyên đổ bộ trên đồng thảo nguyên là cực kỳ đã mắt và kinh dị nhờ tông màu xanh lá. Mà súng thì cứ bắn, zombie thì cứ lăn ra, anh em chỉ việc ngồi lại và chiêm ngưỡng, đảm bảo là đã mắt vô cùng luôn.

WARCRAFT III: REFORGED 

Mặc dù được đánh giá là một cú flop khá mạnh, nhưng Warcraft III: Reforged nếu nhận xét trên phương diện là một người chơi mới thì mình cho rằng con game này là không hề tệ. Đơn giản là vì về gameplay thì nó tất nhiên là rất hay, cái này chắc chắn là đã được khẳng định. Đồ họa của tựa game thì hơi khó để đánh giá trên phương diện của người mới, đơn giản vì mình cũng đã quá quen với đồ họa cũ và sự ít đổi mới này cũng đôi phần khiến mình thất vọng.

Tuy nhiên nó vẫn nét, hiệu ứng vẫn đẹp, có điều bản thân mình hy vọng có sự thay đổi trong thiết kế nên đánh giá không cao thôi nhé anh em. Hiệu ứng ánh sáng cũng như vòng buff vốn là điều khiến game thủ yêu Warcraft, cảm giác lên được món đồ để cộng thêm một hiệu ứng cho tướng nó phê như game MMORPG ấy anh em ạ. Skill trong Warcraft thì phê khỏi nói, thả thiên thạch, chưởng sét, gồng ulti, tất cả đều được phát triển theo phong cách cổ điển nhưng vẫn cực kỳ bắt mắt sẽ khiến anh em hoa cả mắt trong màn tổng giao tranh căng thẳng. Nếu anh em chưa từng thử qua phiên bản cũ, thì Warcraft III: Reforged chắc chắn vẫn sẽ mang lại sự thỏa mãn khi chơi, đừng quá quan tâm đến đánh giá của người chơi rồi, về cơ bản là anh em chơi cho bản thân được trải nghiệm đúng không nào.

AGE OF EMPIRE II: DEFINITIVE EDITION

Phiên bản update đồ họa của tựa game Đế Chế đỉnh cao một thời, sẽ đưa anh em trở về tuổi thưa nhưng với một trải nghiệm tân thời hơn rất nhiều. Về cơ bản là anh em sẽ được trải nghiệm lại Age of Empire phần 2, nhưng tựa game đã được mở rộng độ phân giải lên đến 4K, bên cạnh đó là một chút "tút tát" lại về phần hiệu ứng và tạo hình nhân vật. Tất nhiên để so với những cái tên mới được phát triển trong những năm gần đây thì đồ họa không thể sánh bằng, nhưng nó vẫn đủ để "bổ trợ" thêm cho một bộ gameplay điều quân khiển tướng ấn tượng.

Ngày xưa xem mấy cảnh giao tranh máu lửa cũng phê, nhưng vì hạn chế đồ họa nên giờ xem lại thấy hơi chuối. Nhưng với phiên bản Definitive Edition, thành trì cháy lửa này đã thật hơn rất nhiều, sống núi rõ nét có hiệu ứng thực tế, quần áo quân linh cũng đẹp mắt, bóng bẩy hơn, vào combat thì máu me phun cứ gọi là như thật. Bối cảnh cổ xưa, hoang sơ nhưng không kém phần thực tế vốn là điều khiến AOE trở nên nổi tiếng. Sự đa dạng trong khâu lựa chọn quân lính cũng được game thủ thời xưa đánh giá rất cao, anh em có thể lựa chọn từ Châu Âu cho đến Châu Á, từ Châu Phi cho đến Châu Mỹ, tất cả đều mang một màu sắc riêng cũng như thế mạnh dựa trên lịch sử ngoài đời thật. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không sống lại tuổi thơ với trải nghiệm hiện đại nào.

TOTAL WAR: THREE KINGDOMS

Với sự kết hợp hài hòa giữa chiến thuật thời gian thực và chiến thuật theo lượt, cùng với bối cảnh Tam Quốc huyền thoại, Total War: Three Kingdoms đã nhanh chóng chiếm trọn con tim của những lãnh tướng đam mê thể loại chiến thuật nói chung và chiến thuật thời gian thực nói riêng. Tựa game cho phép anh em chọn từng nhà khác nhau trong cuộc chiến Tam Quốc, tận dụng những điểm mạnh dựa trên cốt truyện gốc, cùng với đó là bộ cốt truyện đầy drama vốn có.

Tuy nhiên, chắc chắn tựa game sẽ không thể thành công nếu thiếu đi đồ họa ấn tượng, mô phỏng cực chuẩn phần địa lý ở từng khu vực, Tây Thục yên bình nhưng bí ẩn, Bắc Ngụy mênh mông rộng lớn, Đông Ngô hùng vĩ núi non, tất cả sẽ khiến anh em cảm giác như đang đắm mình vào trận chiến khốc liệt này. Bên cạnh đó, những phân cảnh giao tranh trên chiến trường cùng rất nhiều binh lính, xe pháo, kỵ binh các kiểu lao vào chiến đấu nhìn rất phê. Thậm chí khi chiến thắng, anh em có thể lùi ra và nhìn cả một vùng đất Trung Hoa đang rực lửa vì chiến tranh, độ hoành tráng với quy mô khủng của tựa game sẽ luôn khiến anh em thả mắt ngắm nhìn mà quên luôn cả chiến trường.

ANCESTORS LEGACY

Ancestors Legacy là một tựa game chiến thuật thời gian thực được phát triển bởi Destructive Creations và do 1C Company phát hành. Vì được thừa hưởng Unreal Engine 4, một trong những engine game nổi tiếng nhất hiện nay, anh em sẽ được trải nghiệm bộ đồ họa rất hiện đại và đẹp mắt, quang cảnh binh lính nhìn rất thật, animation mượt mà không gượng gạo. Điều này giúp bối cảnh hoang sơ rừng rú trở nên sinh động và lôi cuốn hơn cho người chơi, khi anh em đã xây dựng được một khu trại đủ lớn, đủ mạnh, quy mô sẽ trở nên lớn hơn và đó là lúc anh em cảm nhận được độ hoành tráng của tựa game này.

Ancestors Legacy cho phép anh em lựa chọn giữa 4 loại chủng tộc khác nhau là Vikings, Anglo-Saxons, Teutons và Slavs. Tính năng sáng tối sẽ là tính năng chính giúp tựa game vận hành theo một cách rất riêng biệt, từng loại chủng tộc này sẽ phản ứng khác nhau dựa trên vị trí của mặt trời và mặt trăng. Anh em vẫn sẽ xây dựng nhà cửa, build quân luyện tướng, nhưng phải để ý ngày đêm để đưa ra quyết định tấn công hay phòng thủ. Một tựa game có gameplay hay nhưng đồ họa cũng hiện đại và ấn tượng không kém, chắc chắn là một tựa game nên thử cho anh em thích đồ họa rừng rú hoang sơ trong thể loại RTS.

BATTLEFLEET GOTHIC: ARMADA 2

Dù là một tựa game indie, do Tindalos phát triển và phát hành bởi Focus Home Interactive, nhưng Battlefleet Gothic: Armada 2 cũng được trang bị Unreal Engine 4 như Ancestors Legacy. Tất nhiên điều đó giúp tựa game sở hữu bộ đội họa ấn tượng, đã thế bối cảnh ngoài Trái Đất với những chiếc tàu vũ trụ khổng lồ chắc chắn là bối cảnh lột tả rõ nhất thế mạnh của engine này. Màu sắc bắt mắt, nổi bật thì chắc chắn là phải có rồi, quan trọng là từng chi tiết của những con tàu phức tạp kia cũng được xây dựng rất tỉ mỉ.

Tất cả đã khiến gameplay lái tàu bắn nhau trở nên hấp dẫn hơn, cái cảm giác phê nhất là tàu của anh em gồng đạn, bắn ra một tia nhìn như Star Wars, rồi tàu bên kia nổ banh xác, mà con game nó chi tiết đến độ thấy từng mảnh vụn nhỏ luôn. Không những thế anh em còn được "độ" tàu theo ý thích, lựa chọn những thế lực khác nhau trong game. Tựa game được phát triển dựa trên vũ trụ 40k của Warhammer, đem đến một trải nghiệm quen thuộc cho những ai là fan của tựa game chiến thuật này, cũng như sự hoành tráng và khốc liệt được thừa hưởng từ huyền thoại Warhammer.

ASHES OF THE SINGULARITY 

Nếu những tựa game vừa rồi là chưa đủ tầm với bộ não tối thượng của anh em, thì hãy thử qua con game này. Tựa game được biết đến với sự hoành tráng và phức tạp trong gameplay, anh em sẽ phải quản lý một hạm đội có thể lên đến hàng nghìn quân lính chen chúc nhau bỏ mạng ngoài chiến trường. Hãy tưởng tượng phải rê chuột qua từng quân hạm nhỏ, điều khiển đường đi nước bước, sau đó lại phải rê chuột ra một khu khác trên map điều khiển một trận chiến khác đang diễn ra cùng lúc.

Tất nhiên, để lột tả được độ hoành tráng của tựa game này, đồ họa phải là điều được ưu tiên. Những phân cảnh giao tranh trong Ashes of The Singularity sẽ khiến anh em phải choáng ngợp, tựa game không hề lượt bỏ bất kỳ phát đạn nào được bắn ra, anh em sẽ nhìn rõ từng đường đạn bay ỳ xèo trong combat, nhìn rất đã mắt luôn. Không chỉ có đạn, sấm sét, vòng từ trường, tên lửa các kiểu cũng xuất hiện trong những màn giao tranh, nhìn không khác gì Sao Hỏa thất thủ luôn. Chắc chắn đây sẽ là một tựa game không chỉ thử thách mà còn mang lại một trải nghiệm không thể ấn tượng hơn, và đảm bảo sẽ sẽ sát phần cứng kha khá đấy nhé anh em.

COMMAND & CONQUER: RED ALERT 2

Anh em bình tĩnh, mình biết anh em đang nghĩ gì. Cái lý do mà tại sao mình thêm cái con game này ý, là tại vì đồ họa của nó ngày xưa nó đỉnh cao là gì. Mặc dù đã 20 năm kể từ ngày phát hành, mình vẫn cứ thấy con game này đồ họa rất đẹp, không nét, nhưng đẹp, anh em hiểu ý mình không. Máy bay lượn qua thả bom, binh lính nhảy dù phục kích, thậm chí là bom nguyên tử nổ tung cả map.

Ở năm 2000 mà có một tựa game có hiệu ứng đồ họa đỉnh thế thì chắc chắn là đến nay vẫn được ghi nhận, đẹp trường tồn theo thời gian. Dành cho những ai không biết con game này, ở cái thời đỉnh cao của mình, Red Alert là series game chiến thuật thời gian thực năm trong top 3 game hay nhất. Lấy bối cảnh chiến tranh lạnh, anh em sẽ được trải nghiệm những phi vụ chính trị cực gắt, được điều khiển những đội binh tinh nhuệ thế nhất thế như Pháp, Đức, Anh, Mỹ, Nga,… Bên cạnh đó cơ chế xây dựng và phát triển xe cộ cũng rất ấn tượng dù so với thời điểm hiện tại, nếu chưa thử, mình tin rằng em nó vẫn sẽ chinh phục được anh em dù đã là một tựa game đã 20 tuổi.

Vừa rồi là top 10 những tựa game chiến thuật theo lượt có đồ họa đỉnh cao nhất, tất nhiên vẫn còn đó những cái tên khác mà mình vẫn chưa thể liệt kê trong một danh sách. Vậy nên anh em hãy bình luận bên dưới tựa game mà anh em thích để chúng mình cùng tham khảo nhé.