Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing

Ray Tracing là một tính năng rất mạnh mẽ, cho phép các nhà phát triển tạo ra những khung cảnh lung linh sinh động, cực kỳ thuyết phục.

Tuy nó đòi hỏi phải có phần cứng mạnh mẽ, nhưng nhờ bản thân nó ngày càng được tối ưu tốt hơn, cũng như là xuất hiện những công nghệ tăng FPS như DLSS hay FSR đã giúp Ray Tracing ngày càng trở nên phổ biến hơn, dễ tiếp cận với game thủ hơn. Hiện trên thị trường cũng đã có kha khá game hỗ trợ ray tracing rồi. Nếu bạn muốn trải nghiệm Ray Tracing để xem xem nó có đẹp như lời đồn hay không, hoặc cơ bản là chỉ muốn thử sức mạnh của dàn PC mình đang xài thì sau đây là top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing.

Final Fantasy XV

Tựa game nhập vai này được rất nhiều game thủ yêu thích, và Ray Tracing đã nâng tầm đồ họa nó thêm một bậc giúp hình ảnh vốn đã bắt mắt nay lại càng hút hồn. Lúc mới ra mắt, Final Fantasy XV được xem là một trong những tựa game dùng để benchmark hiệu năng phần cứng PC. Nhiêu đó thôi đã đủ để chúng ta biết được Square Enix tự tin về đồ họa của Final Fantasy XV đến mức nào.

Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing - Ảnh 1.

Nếu PC của bạn đủ mạnh để bật Ray Tracing thì hãy tận dụng cơ hội này để trải nghiệm thế giới huyền ảo của Final Fantasy XV một cách trọn vẹn nhất nhé. Ngay cả khi vào combat, bị con trùm và nhiều kẻ địch vây quanh, các nhân vật liên tục triển khai đủ mọi chiêu thức hào nhoáng thì mức FPS vẫn rất ổn định. Điều này chứng tỏ rằng nhà phát triển đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc tối ưu game nói chung và tính năng Ray Tracing nói riêng.

The Medium

Mặc dù The Medium dính phải một số vấn đề về phần cốt truyện, nhà phát triển chí ít cũng đã cố gắng thử một cái gì đó mới mẻ, tìm cách lồng ghép một số yếu tố để khai thác chủ đề của game về việc tổn thương, cái chết và kiếp sau. Ngoài phần nhạc nền ra thì đồ họa ghê rợn trong game cũng được làm rất thuyết phục nhờ có tính năng Ray Tracing.

Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing - Ảnh 2.

Tựa game này có cơ chế khá là độc đáo, trong đó bạn là một nhân vật có khả năng di chuyển đến thế giới của linh hồn. Nhờ vào việc có thể tồn tại trong cả 2 thế giới, bạn sẽ được học cách để giải những câu đố và dùng siêu năng lực tâm linh của nhân vật chính để chống lại các thế lực thù địch. Cộng với tính năng Ray Tracing, sự tương phản giữa 2 thế giới này trở nên rõ rệt hơn, cũng như cách mà ánh sáng tương tác với 2 thế giới đều trở nên chân thực hơn hẳn, giúp game thủ dễ dàng nhập tâm vào thế giới trong The Medium hơn.

Call of Duty: Modern Warfare (2019)

Khi chúng ta kết hợp công nghệ Ray Tracing với một trong những dòng game bắn súng FPS đỉnh nhất mọi thời đại thì kết quả gần như chắc chắn là trên cả tuyệt vời rồi. Tuy Ray Tracing trong Call of Duty: Modern Warfare được ứng dụng không quá nhiều, nhưng vẫn đủ để một khi bạn đã mở game lên chơi thì không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh hiện ra trước mắt.

Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing - Ảnh 3.

Các hiệu ứng đổ bóng đều trở nên thực tế hơn khi bật Ray Tracing, bề mặt vật thể cũng phản chiếu ánh sáng một cách chính xác hơn, cho phép game thủ hòa mình vào trận chiến khốc liệt đang diễn ra ngay trước mắt. Thêm vào đó, hiệu ứng đổ bóng mờ (soft shadow) cũng được làm rất chi tiết, giúp người chơi cảm nhận được khoảng cách từ nguồn sáng đến vật thể, từ đó giúp game có thêm chiều sâu.

Cyberpunk: 2077

Đây là tựa game được rất nhiều game thủ mong chờ, một phần cũng là vì nó đến từ nhà phát triển lừng danh CD Projekt Red vốn nổi tiếng với dòng game nhập vai The Witcher đình đám. Xét riêng về mặt đồ họa thì nhờ có Ray Tracing, khi thành phố Night City trong game đã lên đèn thì những hiệu ứng ánh sáng được làm rất chỉn chu. Chẳng hạn, nếu có cơn mưa mới vừa dứt thì trên đường sẽ có những vũng nước phản chiếu các ánh đèn, bảng hiệu xung quanh.

Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing - Ảnh 4.

Bản thân đây là một thành phố đầy ánh đèn neon nên Ray Tracing có rất nhiều đất diễn. Các ánh đèn sẽ chồng chéo lên nhau tạo thành tầng tầng lớp lớp, mở ra không gian đậm chất cyberpunk đúng như ý đồ của nhà sản xuất. Còn ban ngày thì các tia sáng cũng trông rất tự nhiên, hắt lên những tòa nhà, xe cộ trên đường để tạo ra một thành phố tràn đầy sức sống.

Ark: Survival Evolved

Ark là một tựa game có đồ họa được đánh giá là đẹp khi tạo ra được một môi trường sinh động và màu sắc. Mặc dù game không hoàn hảo, nó vẫn dính phải những lỗi trục trặc về mặt đồ họa, tuy nhiên khó có thể phủ nhận cái cảm giác hào nhoáng tuyệt vời mà nó mang lại cho những game thủ lần đầu trải nghiệm tựa game này.

Top 10 tựa game đẹp xuất sắc nhờ có công nghệ Ray Tracing - Ảnh 5.

Dù Ark không có Ray-Tracing, nhưng nó vẫn tận dụng được các tính năng đồ họa khác của RTX như DLSS. Kể từ khi game thủ đồ hàng trăm giờ vào thế giới của Ark, thì việc game có bất kỳ sự thay đổi về mặt đồ họa nào cũng được các game thủ hoan nghênh, bởi vì ai mà chẳng muốn khám phá một thế giới hoang dã đầy khủng long ngày một đẹp hơn chứ.