Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021

Những tựa game sinh tồn cho đến nay vẫn có sức hút lạ kỳ...

Thể loại game sinh tồn luôn cuốn hút dù đôi khi nó bắt người chơi phải đối mặt với những khó khăn còn đáng sợ hơn trong thực tế. Đây không chỉ là thể loại game giải trí đơn thuần mà nó còn giúp chúng ta biết cách tính toán, quyết đoán và sử dụng tài nguyên... một cách thông minh để có thể sống sót trong một thế giới đầy rẫy những hiểm nguy. 

Sau đây là top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam năm 2021, mời anh em cùng tham gia chinh chiến.

NARAKA: BLADEPOINT

Khi nhắc đến thể loại sinh tồn đang nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía game thủ trên Steam, dù chỉ mới ra mắt vào tháng 8 năm 2021 này thì chắc nhiều bạn sẽ nghĩ ngay tới NARAKA: BLADEPOINT– một tựa game Battle Royale nhưng lại mang phong cách kiếm hiệp. Tựa game này thành công tới nỗi dù chỉ mới ra mắt được vài ngày mà đã "ẵm" được 100 nghìn người chơi cùng lúc, hay thậm chí cán mốc 160 nghìn người khi mới ra mắt bản demo trên Steam.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 1.

Lý do khiến cho NARAKA: BLADEPOINT được game thủ yêu thích đến như vậy là bởi vì nó mang một luồng giới mới đến cho thể loại Battle Royale đang bị bão hòa. Trước đây, khi nhắc tới Battle Royale thì người ta sẽ nghĩ ngay tới những tựa game nhảy dù, loot súng rồi bán nhau ì xèo để sinh tồn. Kể từ khi Naraka ra mắt và giới thiệu hệ thống vũ khí và kỹ năng mang thiên hướng xáp lá cà hơn như kiếm, giáo, đao lớn, đấm võ bằng tay, khinh công và vận chiêu thức thì đương nhiên game thủ sẽ cảm thấy hào hứng và tò mò hơn với phong cách sinh tồn mới này.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 2.

Ngoài ra, Naraka còn có những chi tiết nhỏ nhưng lại độc đáo như vũ khí có thể gãy, chạy trên tường, súng móc câu để bay nhảy, và chế độ tạo nhân vật thủ công hoặc sử dụng ảnh thực ngoài đời. Tất tần tật đều tạo cho game thủ một cảm giác mới mẻ trong trong thể loại game sinh tồn Battle Royale hiện nay.

Hunt: Showdown

Hunt: Showdown là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất kết hợp giữa PvP và PvE rất độc đáo. Bạn sẽ vào vai những thợ săn tiền thưởng thượng hạng đi tiêu diệt những con quái vật kỳ dị để kiếm tiền mua vũ khí mới. Cơ chế chơi rất đơn giản: Bạn có thể chọn cách solo hoặc tổ đội với 2 hoặc 3 người bạn để tham gia vào một trận chiến với những người chơi online khác.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 3.

Nhiệm vụ của bạn cùng với 2 người đồng đội còn lại là tìm manh mối để định vị được vị trí của những con quái vật trên bản đồ và tiêu diệt chúng. Mỗi một bản đồ đều giống như một thế giới mở có quy mô trung bình, chứa đầy những nguy hiểm rình rập người chơi, từ môi trường cho tới các kẻ thù xung quanh (kể cả các người chơi khác). Các bạn có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau từ súng dài, súng ngắn cho tới nỏ để tiêu diệt quái vật. Do số lượng đạn hạn chế và nên bạn cần phải tính toán sao cho hợp lý, để vừa đánh trùm, quái ven đường và cả những thợ săn là người chơi khác.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 4.

Sau khi tiêu diệt thành công các con trùm, các bạn sẽ nhận được 1 vật phẩm. Từ giờ, nhiệm vụ của bạn là sinh tồn và trốn thoát khỏi bản đồ bằng các địa điểm được đặt ngẫu nhiên mà không bị đám người chơi khác săn lùng và cướp mất vật phẩm. Với sự kết hợp giữa PvP và PvE trong thi đấu online, các bạn sẽ có một trải nghiệm khá là thú vị về khả năng sinh tồn mới lạ mà tựa game này mang lại. Cũng chính vì thế nên không lạ gì khi tựa game sinh tồn này dù ra mắt từ 2019 nhưng tới giờ vẫn lọt top 10 tựa game bán chạy trên Steam năm 2021.

The Forest

Là một trong những tựa game kinh dị sinh tồn bán chạy nhất trên Steam hiện nay (tức 2021), The Forest mang một cốt truyện phức tạp, gameplay hơi đơn giản nhưng nó mang nhiều ẩn ý mà người chơi càng về sau sẽ càng hiểu hơn về mọi thứ xung quanh. Tựa game sẽ bắt đầu với phân cảnh bạn cùng cậu con trai đang trên chuyến máy bay đi du lịch, bất ngờ chiếc máy bay rơi xuống một hòn đảo nhỏ. Sau khi tỉnh khỏi cơn mê thì bạn nhìn thấy cậu con trai của mình bị bắt đi bởi một người đàn ông lạ mặt.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 5.

Từ đó bạn phải sống sót, và lần theo manh mối để tìm lại đứa con trai. Trong quá trình sinh tồn bạn sẽ phải đụng độ lũ thú rừng, một bộ lạc ăn thịt người và một thế lực bí ẩn đang thực hiện những cuộc thí nghiệm kinh dị lên cơ thể người. Vừa phải cố gắng không bị chết đói, bạn còn phải xây dựng một khu căn cứ (dù đơn sơ cũng được) để phòng thủ trước những cuộc tấn công từ kẻ thù. Cốt truyện là điểm mạnh của the Forest và khi chơi xong hãy nhớ lên mạng xem những giả thuyết nhé, sẽ rất thú vị đấy.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 6.

Nói nghe ghê ghê vậy thôi chứ trò này nhiều cái để khám phá lắm, từ việc bắt con này con kia để lấy thịt cho đến xây dựng, chế cháo vũ khí... Mức độ tương tác của nhân vật với môi trường cũng rất tốt nữa. Ngoài ra, The Forest còn có chế độ chơi co-op nên mặc dù game mang tiếng là kinh dị nhưng nếu có một đám bạn chơi chung thì đảm bảo sẽ vui cực luôn đấy.

Dead by Daylight

Nếu các bạn đang tìm một tựa game kinh dị sinh tồn nhưng gameplay lại cực hài để chơi cùng lũ bạn trong năm 2021 này thì xin chúc mừng, tìm đúng rồi đấy. Dead by Daylight là một tựa game các bạn có thể lựa chọn vào vai nạn nhân hoặc tên sát nhân đồ tể khát máu. Nạn nhân thì chạy trốn và cố gắng để sống sót còn kẻ sát nhân thì lùng sục để tiêu diệt. Nếu phe người chơi hay hơn thì sẽ có thể tìm được đường trốn thoát hay thậm chí là tiêu diệt luôn cả sát nhân.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 7.

Trái ngược với yếu tố "kinh dị" của game, cả đám bạn mà chơi cùng với nhau thì nó chỉ giống game hài, còn tên sát nhân cũng như gã chúa hề to xác mà thôi.

PUBG

PUBG đang có kế hoạch chuyển sang dạng free to play như CS:GO đã từng làm đấy. Đây sẽ là cơ hội để ai cũng có thể chơi PUBG mà không mất một xu. Còn khỏi phải nói, hầu như ai cũng đã nghe qua đến danh tiếng của tựa game này rồi.

Top 10 tựa game sinh tồn được yêu thích nhất trên Steam 2021 - Ảnh 8.

PUBG đã từng được coi ông vua của thể loại Battle Royale, giúp nó phổ biến trên toàn thế giới và trở thành một xu thế lớn của ngành công nghiệp game. Về sau, khi những Fortnite, Apex Legends, CoD: Warzone... xuất hiện thì PUBG không còn ở vị trí độc tôn nữa nhưng dù sao thì nó vẫn còn sống rất khỏe. Từ 2019 đến giờ con game bắn súng sinh tồn này vẫn thường xuyên nằm trong top 10 tựa game đông người chơi nhất Steam.

Theo GVN360