Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình

Dưới đây là tổng hợp danh sách các tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng đáng chơi nhất năm 2021 này.

Ngày nay, game không chỉ giúp con người chúng ta vui vẻ mà còn mô phỏng cuộc sống vô cùng thực, giúp con người hòa mình vào một thế giới họ khó có thể trải nghiệm ngoài đời thật mà chỉ có trong mơ. Nhiều tựa game nhập vai thế giới mở trong những năm qua đã triển khai nhiều yếu tố theo phong cách mô phỏng hơn để khiến người chơi đắm chìm hơn vào thế giới game.

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 1.

Một trong những yếu tố mà được cộng đồng game thủ yêu thích nhất đó chính là tính năng xây dựng nơi trú ẩn cho nhân vật của mình. Nhiều tựa game cho phép game thủ chọn ngôi nhà, nhưng số khác tiến xa hơn khi cho phép người chơi tự đi kiếm nguyên vật liệu và sau đó tự xây dựng cho mình một ngôi nhà theo ý thích của riêng mình bằng những công cụ mà game cho phép. Xây dựng ngôi nhà của riêng cho mình trong một tựa game giống như game thủ có một ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai mà game thủ có thể biến mất bất cứ lúc nào và nhiều tựa game mang đến cơ hội tuyệt vời để tạo ra điều gì đó đặc biệt.

10. Conan Exiles

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 2.

Tựa game này cho phép game thủ điều khiển anh hùng huyền thoại Conan, mặc dù không được kỳ vọng nhiều nhất khi phát hành, nhưng nhiều game thủ đã bị choáng ngợp bởi thế giới game mà Conan Exiles mang lại. Xét cho cùng, Conan Exiles là một tựa game sinh tồn rất vui nhộn và bước ra khỏi cuộc chiến đấu trí óc và tập trung hơn vào quản lý vật phẩm và tạo ra những ngôi nhà của riêng game thủ để tồn tại qua đêm và điều kiện khắc nghiệt. Không ai nghĩ rằng tựa game này sẽ hay, tuy nhiên nhiều game thủ đã được chứng minh là sai khi họ hiện có những ngôi nhà tuyệt đẹp trong Conan Exiles

9. Fallout 4

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 3.

Thật bất ngờ khi một dòng game tập trung vào sự sống còn trong bối cảnh hậu tận thế lại khiến game thủ mất quá nhiều thời gian để thực hiện việc tạo nhà như một tính năng không thể thiếu. Fallout 4 đã vô cùng thành công khi cho phép người chơi tạo ra không chỉ một ngôi nhà mà cả thị trấn của riêng mình từ những phế thải của nền văn minh trước để bảo vệ chính mình và người dân khỏi những kẻ thù địch. Thật là thú vị khi quản lý một thị trấn rồi đi thực hiện các nhiệm vụ chính trong game, nhưng đó là một cơn ác mộng khi game thủ bị mất nhà vào tay những kẻ tấn công.

8. Subnautica

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 4.

Đây là tựa game sinh tồn dưới đáy biển đầu tiên giúp người chơi có khả năng xây nhà và khám phá biển sâu tối tăm, chắc chắn tựa game này sẽ khiến game thủ phải say mê sau những giờ chơi đầu tiên. Game thủ có thể tạo ngôi nhà chìm dưới nước của riêng mình và có thể phân nhánh nó thành một cơ sở ngập nước hoàn toàn để tìm ra những vùng đất dưới đáy biển mới vô cùng kỳ lạ.

7. No Man's Sky

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 5.

Mặc dù không được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt do sự cường điệu và kỳ vọng quá lớn, No Man's Sky đã cải thiện đáng kể trong những năm kể từ khi phát hành lần đầu. Với bản cập nhật Next Update, No Man's Sky đã trở thành tựa game khám phá không gian tinh túy, với những thiên hà vô tận để khám phá. Và với càng nhiều hành tinh như No Man's Sky cho phép người chơi tiếp cận, cũng như nhiều ngôi nhà hoàn toàn mới có thể được tạo ra trên mỗi hành tinh. Người chơi có thể tìm kiếm nguyên vật liệu và bắt đầu xây nhà để tạo ra không gian hoàn hảo của họ, để thư giãn hoặc cung cấp nơi trú ẩn khỏi điều kiện khắc nghiệt trên hành tinh xa xôi.

6. The Forest

Là một tựa game kinh dị sinh tồn theo mọi nghĩa, The Forest đưa game thủ vào vai một người sống sót sau vụ tai nạn máy bay, khi họ tìm kiếm đứa con trai mất tích của mình. Game thủ phải trú ẩn và chế tạo vũ khí để tồn tại trước các yếu tố và những kẻ ăn thịt người nguy hiểm tiềm tàng cư trú trong khu vực rừng. Game thủ có thể tạo ra những nơi trú ẩn tốt nhất cho những nhu cầu cụ thể của họ, nhưng game thủ có thể không có cơ hội yên ổn trong thế giới của The Forest, vì họ cần phải liên tục tiến về phía trước để cứu đứa con trai đã mất của mình. The Forest là một tựa game mang đến cảm giác mạnh và không có nhiều ngôi nhà trong rừng thoải mái có thể chuẩn bị cho game thủ trải nghiệm.

5. Ark: Survival Evolved

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 6.

Ark: Survival Evolved đã thu hút được một lượng lớn game thủ mặc dù bị đánh giá chưa tốt. Game thủ được đưa lên một hòn đảo đầy khủng long và phải xây dựng một ngôi nhà kiên cố để có thể chống lại những kẻ đi săn máu lạnh. Game thủ có thể lập nhóm trong nhiều người chơi và tìm ra cách sống sót sau những con thú khổng lồ này, và một bộ lạc hoạt động tốt có thể dễ dàng tạo ra một ngôi nhà được bảo vệ sẽ trở thành tâm điểm của thị trấn thời tiền sử.

4. Don’t Starve

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 7.

Don't Starve là một tựa game phiêu lưu cực kỳ xuất sắc đưa game thủ chống lại các yếu tố sinh tồn vô cùng khắc nghiệt của tự nhiên. Giống như tên game khi bắt đầu game thủ được thả vào thế giới mở được tạo ngẫu nhiên để tồn tại trong nhiều ngày nhất có thể. Game thủ có thể tạo ra ngôi nhà của riêng mình nếu họ dành thời gian thu thập các vật liệu thích hợp và không bị chết đói. Bản mở rộng gần đây có tên Don't Starve Together bổ sung thêm chế độ co-op và giúp game thủ dễ dàng hơn và bớt cô đơn hơn khi ở trong vùng hoang dã. Don’t Starve có thể khó chịu với bất kỳ game thủ mới nào, nhưng một ngôi nhà tốt có thể đi một chặng đường dài.

3. Terraria

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 8.

Terraria là một tựa game phiêu lưu 2D khi thế giới trong game được tạo ngẫu nhiên rất gợi nhớ đến Minecraft nếu nó được phát hành trên Super Nintendo hoặc Sega Genesis. Terraria sẽ giúp người chơi xây dựng, chế tạo, bảo vệ bản thân và tận dụng tối đa thế giới hình khối này. Một ngôi nhà nhỏ xinh có thể được tạo ra để chứa thiết bị và bàn chế tạo của game thủ, để bảo vệ nó và chính game thủ khỏi những thứ đáng sợ ở bên ngoài.

2. Minecraft

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 9.

Nhắc đến những tựa game xây dựng đương nhiên chúng ta phải nghĩ ngay đến Minecraft rồi. Quên ngôi nhà bình thường hàng ngày của mình đi: trong Minecraft game thủ có khả năng tạo ra các thành phố, các vương quốc khổng lồ và những ngôi nhà mùa hè đơn giản. Tuy nhiên đó là chế độ Creative, vì game thủ đã phải vật lộn để tạo ra một ngôi nhà trong chế độ sinh tồn và các chế độ hạng nặng đã được chứng minh là cực khó. Sự cường điệu của Minecraft vẫn chưa chết và game thủ nhất định sẽ tiếp tục tạo ra những ngôi nhà đáng kinh ngạc cho riêng mình.

1. Red Dead Redemption 2

Top 10 tựa game sinh tồn thế giới mở cho phép game thủ xây dựng ngôi nhà yên bình của riêng mình - Ảnh 10.

Sau khi game thủ chơi xong rất nhiều tựa game sinh tồn, Red Dead Redemption trở thành tựa game tiếp theo giúp game thủ thư giãn. Red Dead Redemption 2 cung cấp một khoảng thời gian dài và vui vẻ, nơi game thủ có thể xây một ngôi nhà, và đó không gì khác ngoài niềm vui thuần túy. Mặc dù không phải là người tạo ngôi nhà thủ công trong tựa game phiêu lưu thế giới mở khổng lồ này, nhưng việc xây dựng ngôi nhà sau khi tham gia một số mini game và kèm theo một bài hát sâu lắng hứa hẹn sẽ đọng khiến game thủ nhỡ mãi nhiều ngày.