Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam

Đến hẹn lại lên, mình lại hóng giùm mấy bạn được một mớ kèo thơm trên Steam dịp cuối tuần đây.

Tuần này chúng ta có con game xây dựng nhà tù Prison Architect là đang miễn phí máy ngày. Anh em có thể tranh thủ chơi trước rồi nếu thấy vui thì quyết định mua cũng không muộn. Ngoài ra cũng còn kha khá "kèo thơm", theo mình đáng chú ý nhất là Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sâu đến 70%. Thêm vào đó, huyền thoại Skyrim và tựa game dành cho người nhiều não Civilization VI cũng đang có giá đẹp.

Game miễn phí cuối tuần

Prison Architect (Miễn phí cuối tuần, Giảm 75%, còn 62.500₫, đến ngày 2/2)

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 1.

Prison Architect là một tựa game mô phỏng cho phép người chơi xây dựng và quản lý nhà tù ra mắt lần đầu vào năm 2012 dưới phiên bản alpha, cho đến năm 2015 thì mới ra mắt chính thức. Game chơi theo dạng 2D với góc nhìn từ trên xuống (top-down) và các bạn sẽ vào vai một người quản lý với nhiệm vụ điều tiết và vận hành một nhà tù.

Bạn sẽ phải xây dựng các cơ sở vật chất, lắp đặt trang thiết bị, và quản lý đội ngũ trong nhà tù để đảm bảo mọi thứ vận hành thật êm ái. Không những thế, các tù nhân cũng có nhu cầu của riêng họ và bạn sẽ phải đáp ứng những nhu cầu đó, đồng thời lên lịch làm việc để giúp họ hoàn lương. Nhà tù của bạn sẽ được đánh giá theo nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tỷ lệ tái phạm của tù nhân sau khi được thả, tù nhân có vui vẻ hay không, trong tù có xảy ra tình trạng bạo lực hay không, vân vân và mây mây.

Game giảm giá cuối tuần

Green Hell(Giảm 30%, còn 154.000₫, đến ngày 2/2) 

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 2.

Green Hell là một cuộc chiến sinh tồn thực sự giữa rừng rậm Amazon. Bạn sẽ đối mặt với thú dữ, nọc độc, chống lại sự đói khát, thương tích và cả những bộ lạc bản xứ hung tợn. Bạn sẽ phải gồng mình để sống sót trên thế giới mở rộng lớn và cực kỳ khắc nghiệt của tựa game. Chỉ có một thứ duy nhất luôn ở bên bạn là một chiếc radio và một giọng nói thân quen vang lên từ đó. 

Tựa game được đánh giá rất tích cực từ cộng đồng người dùng Steam cũng như những khen ngợi từ giới phê bình. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một cuộc phiêu lưu sinh tồn đầy hấp dẫn và kịch tính thì đừng bỏ qua tựa game này nhé.

The Elder Scrolls V: Skyrim (Giảm 60%, còn 360.000₫, đến ngày 2/2)

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 3.

Hiếm có game nào tồn tại gần 10 năm, được ra mắt đến 8 lần khác nhau, mà vẫn được xem như là một trong những tựa game được yêu thích nhất mọi thời đại. Game có bối cảnh tại vùng đất phía Bắc của Tamriel trong vũ trụ Elder Scrolls. Và thế giới bên trong được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, chi tiết, ẩn chứa nhiều nội dung đa dạng cho game thủ tha hồ khám phá. Bên cạnh đó, Skyrim còn có hàng trăm nhân vật, địa điểm, nhiệm vụ, vật phẩm... giúp nâng tầm quy mô của các tựa game thế giới mở sau này.

Civilization VI (Giảm 75%, còn 249.500₫, đến ngày 5/2)

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 4.

Sid Meier’s Civilization VI là tựa game chiến thuật theo lượt 4X (eXplore, eXpand, eXploit, eXterminate) được phát triển bởi Firaxis Games và phát hành bởi 2K Games vào năm 2016. Mục tiêu của bạn là tạo ra được một nền văn minh từ cổ chí kim để nó trở thành một đại cường quốc và đạt được một trong số các điều kiện để giành chiến thắng, chẳng hạn như thống trị về mặt quân sự, giành được ưu thế về công nghệ, hoặc tạo ra được sự ảnh hưởng lên nền văn hóa của người chơi khác. 

Để làm được điều này thì bạn sẽ cần phải khai phá thế giới xung quanh, xây dựng thành phố mới, cải thiện cơ sở vật chất, thiết lập đội quân để xâm chiếm cũng như bảo vệ lãnh thổ, nghiên cứu công nghệ mới, giao thương và đàm phán với những nhà lãnh đạo khác.

Assassin’s Creed Odyssey (Giảm 70%, còn 297.000₫, đến ngày 2/2)

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 5.

Là một siêu phẩm thuộc series nổi tiếng Assassin’s Creed, với cốt truyện cuốn hút và nền đồ họa tuyệt đẹp, Assassin’s Creed Odyssey là một trong những tựa game nhập vai thế giới mở đáng chơi nhất hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại thì Assassin’s Creed Odyssey chính là tựa game có thế giới mở "siêu to khổng lồ" nhất trong cả series, bao gồm cả thế giới Hy Lạp cổ đại, trải dài từ Kephalonia đến đảo Crete. 

Mặc dù có bản đồ rộng khổng lồ nhưng Ubisoft vẫn có thể làm cho nó trở nên chi tiết một cách đáng kinh ngạc. Từ các thành phố, đền đài cho tới làng mạc, thị trấn, hang động ẩn hay doanh trại, lăng tẩm… tất cả đều đẹp mắt và cực kỳ chân thực, đem đến cho người chơi cả một vùng trời để khám phá. Chưa hết, chế độ thám hiểm còn cho phép bạn đặt chân đến những vùng đất chưa được khám phá và không tồn tại trên bản đồ.

Disco Elysium (Giảm 40%, còn 186.000₫, đến ngày 2/2)

Prison Architect miễn phí cuối tuần, Skyrim, Civilization VI và Assassin’s Creed Odyssey đang giảm giá sập sàn trên Steam - Ảnh 6.

Disco Elysium mang đậm màu sắc của thể loại nhập vai thời trước, sử dụng nhiều yếu tố trong các boardgame huyền thoại như Dungeons and Dragons và biến tấu nó thành một thể loại hiện đại hơn. Đây là một phiên bản pha trộn hài hòa, độc nhất vô nhị giữa yếu tố tiểu thuyết trinh thám, các trò chơi dùng giấy bút như truyền thống, và thuyết hiện sinh (existentialist theory) theo cách mà trước nay chưa từng có thể loại game nhập vai nào làm như vậy. Cốt truyện trong game có nhiều điểm twist, tạo hình nhân vật vô cùng ấn tượng. Cơ chế đưa ra lựa chọn được đầu tư rất kỹ lưỡng, tất cả đã kết hợp lại để tạo ra một trải nghiệm vô cùng độc đáo và sáng tạo, có thể nói là thuộc hàng kinh điển trong thể loại nhập vai.