Top 10 tựa game thú vị hơn bội phần khi chơi laptop

Không phải anh em nào cũng có điều kiện để sắm desktop khủng ở nhà, đôi khi laptop vừa học tập nghiên cứu lại có thể tranh thủ thư giãn. Dưới đây là những tựa game chuyên để anh em giải trí bằng chiếc laptop của mình.

Hello anh em đang sử dụng laptop gaming, chắc hẳn anh em đã không ít lần cầm chiếc laptop của mình ra ngoài để làm việc, học tập, và tiện thể chơi game luôn phải không nào. Thế nhưng không thể phủ nhận việc trải nghiệm game trên laptop mặc dù là tiện lợi nhưng vẫn chưa thể hoàn thiện và thoải mái như máy bàn. Tuy nhiên, vẫn còn đó những tựa game sẽ mang đến những trải nghiệm "hợp lý" hơn so với máy bàn, những tựa game mà anh em có thể chơi bất kỳ lúc nào mà vẫn trải nghiệm rất trọn vẹn chứ không cần một bộ máy bàn hoàn chỉnh. Nếu đó là những tựa game mà anh em đang tìm, thì mời anh em tham khảo danh sách sau đây nhé.

HOLLOW KNIGHT

Hollow Knight vốn được nhiều người biết đến bởi tạo hình ấn tượng và gameplay tuy đơn giản nhưng đầy cuốn hút. Tựa game mang đến một trải nghiệm rất… indie, mang đậm chất riêng từ âm thanh cho đến hình ảnh. Thế nhưng gameplay đi cảnh chặt chém nhẹ nhàng nhưng cũng khá thử thách khi đánh boss mới là điều khiến mình chọn em nó vào trong danh sách này.

Hollow Knight là cái tên mình chọn đầu tiên khi đang tìm một con game để chơi trong lúc chờ chuyển lớp, kiểu cốt truyện rất hay nhưng không phức tạp, không cần phải nhớ gì nhiều cứ mở lên là chơi thôi. Di chuyển và chặt chém cũng chủ yếu là dùng nút, mà combo cũng đơn giản, chủ yếu là căn thời gian, nên anh em sẽ không phải chú ý hardcore như những tựa game khác. Chơi game kỹ năng nhưng không quá hardcore? Chỉ cần bàn phím chứ không cần chuột rườm rà? Còn gì chuẩn hơn nữa anh em, 1 con game laptop là đủ để quẩy trọn vẹn con game này rồi.

INTO THE BREACH 

Tựa game indie được phát triển và phát hành bởi Subset Games, nhanh chóng lọt vào rất nhiều bảng xếp hạng top game indie hay và cũng nằm trong top 10 tựa game hay nhất mà mình từng chơi. Lối chơi chiến thuật theo lượt gây nghiện là điều mà mình thích nhất ở tựa game này, bên cạnh đó nó cũng nhẹ, dễ chơi dễ trúng thưởng.

Quăng con Into The Breach lên laptop thì phải nói là quá chuẩn, nếu anh em ưa thích thể loại chiến thuật theo lượt nhưng không quá phức tạp, có thể chơi bất cứ lúc nào thích. Đây là một tựa game mà mình nghĩ hoàn toàn có thể chơi trên điện thoại vì sự đơn giản của nó, nhưng nếu đã có laptop thì việc gì phải gò mình trên cái màn hình bé tí kia? Thực chất chơi trên laptop hay máy bàn gì thì Into The Breach vẫn vậy, quan trọng là anh em có thể chơi con game này ở bất kỳ đầu với laptop, từ cà phê cho đến trường học, không cần chuột phím. Quan trọng là con game này nó hay vô cùng, được nhiều anh em xác nhận rồi, nên chắc chắn không chỉ là một con game "phụ" để anh em chơi giải trí trên laptop khi ra ngoài đâu, mà hoàn có thể cày cuốc qua màn như game xịn luôn nhé.

FASTER THAN LIGHT

Lại một con game nữa đến từ nhà phát triển Subset, cũng mang bối cảnh ngoài vũ trụ, cũng liên quan đến tàu vũ trụ chiến đấu. Faster Than Light là một tựa game chiến thuật thời gian thực, người chơi sẽ quản lý một con tàu ngoài vũ trụ cùng những phi hành đoàn trên đó. Con tàu này sẽ di chuyển đến từng ngôi sao, hành tinh khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ, và tất nhiên là trên đường đi anh em sẽ gặp không ít khó khăn và thử thách.

Tựa game có thể nói là phức tạp hơn nhiều so với Into The Breach, thế nhưng một khi đã hiểu cơ chế và cách điều khiển thì nó lại cuốn hơn rất nhiều (tùy gu). Dạng như con game này dành cho những ai thích ngồi suy ngẫm, tư duy trong thời gian rảnh để luyện trí óc. Vì nó không gấp như Into The Breach, nhưng mọi bước đi đều rất quan trọng. Chơi trên laptop con game này thì hợp lý bởi nó có đồ họa nhẹ, không cần cắm sạc vẫn chiến tốt vài giờ, không hardcore cần phím chuột chuẩn chỉ, trackpad thôi là chơi tốt, và đặc biệt là nó hay, nó phải hay thì mình mới giới thiệu cho anh em chứ.

FOOTBALL MANAGER

Con game dành cho dân "mọt" bóng đá, yêu thích bộ môn này và muốn trở thành một huấn luyện viên thực thụ. Tựa game mô phỏng công việc của một huấn luyện viên bóng đá, đề cao chi tiết và sự thực tế. Luôn update những tính năng mới để phù hợp với tình hình ngoài đời. Điểm mạnh khiến tựa game thống lĩnh thể loại game quản lý bóng đá của FM là nó được thu thập data thật từ những tuyển trạch viên bóng đá, cho ra chỉ số chính xác nhất của từng cầu thủ trong game, có cả anh Công Phượng luôn nha.

Chơi FM trên điện thoại thì quá thường, bị cắt giảm quá nhiều, mà chơi trên máy bàn lại thừa quá, có máy bàn thà chơi AAA vẫn vui hơn. Nhưng khi quẩy trên laptop, ở một quán cà phê nhẹ nhàng, ở nơi làm việc khi đang rảnh tay, đều là một sự lựa chọn hợp lý, ăn ngủ bóng đá, mà cảm giác như đang làm việc, ngồi cà phê "check mail" trong game nó cứ gọi là chả khác gì đang làm quản lý thật. Con game này nói vậy chứ hardcore, anh em phải nắm bắt thông tin khá kỹ, tuy nhiên thì gameplay chỉ yếu là "ngồi nhìn game chơi", nên đảm bảo là "làm việc", "học tập", vẫn rất hiệu quả mà không lo bị nghi ngờ nhé.

HOUSE FLIPPER

Trang trí nhà cửa chưa bao giờ là một sở thích kén chọn, ai cũng thích tự thiết kế một căn nhà, một căn phòng theo phong cách của cá nhân mình. Đó là lý do mà tựa game House Flipper ra đời, nó không chỉ mang lại sự thỏa mãn cho người chơi, mà có những tính năng gây "thương nhớ" như làm xong rồi bán, tự chế nội thất, nhiều tùy biến khác nhau. Vốn được rất nhiều anh em yêu thích, xuất hiện trên danh mục game bán chạy của Steam, House Flipper không nghi ngờ gì là một tựa game chất lượng hơn so với vẻ bề ngoài của nó.

Con game này về cơ bản là game vui vẻ để anh em giải trí, chơi trên laptop thì quá là hợp lý rồi vì anh em cần chuột phím thao tác nó mới dễ dàng, tất nhiên là không cần hardcore chính xác. Chủ yếu là em nói hơi mất thời gian, tuy nhiên thì cũng không vấn đề gì nếu anh em chỉ chơi vui vẻ, vài buổi nghỉ trưa, cà phê cùng chiếc laptop là đã có thể xong một căn nhà để bán rồi. Đã thế ngồi ở những nơi như quán cà phê đẹp hay không gian mở, anh em sẽ có thêm niềm cảm hứng để thiết kế luôn nha. Nếu thiết kế nội thất là điểm mạnh cũng như đam mê của anh em, thì còn chờ gì nữa mà không cho House Flipper một cơ hội.

CITY SKYLINES

Nếu xây nhà vẫn là chưa đủ với anh em, thì sao không thử xây hẳn một cái thành phố nhỉ. Tựa game City Skylines sẽ đưa anh em đến với một trải nghiệm có một không hai, xây dựng thành phố của riêng mình một cách thực tế nhất có thể. Không chỉ sắp xếp nhà cửa sao cho đẹp, anh em còn phải quản lý cơ sở hạ tầng, điều khiển kinh tế, giữa cho người dân hài lòng, một trải nghiệm của một nhà lãnh đạo đích thực.

Chơi City Skylines cũng như làm việc nhưng không có áp lực, cái gì cũng gì deadline, cái gì cũng đòi hỏi sự sáng tạo. Cái hay của tựa game là nó rất tỉ mỉ và chi tiết, cái tiện của tựa game là nó không cần chuột phím để thao tác chuẩn chỉ. Ngồi trên tòa nhà cao tầng, lấy view thành phố để tham khảo rồi mô phỏng lại theo ý, nghe cuộc sống nó cứ bị sang sang ấy anh em ạ.

THE SIM

The Sim thì thôi khỏi nói, quá nổi tiếng rồi. Con game của nhà EA mặc dù hút máu cũng rất ghê nhưng đã trở thành một huyền thoại trong cộng đồng game. Với gameplay mô phỏng cuộc sống ngoài đời, mọi thứ đều dễ dàng hơn khi nó vào thế giới ảo, anh em sẽ có một trải nghiệm sống ảo đúng chuẩn. Nhà lầu xe hơi không khó, chủ yếu anh em biết tán gái cưới vợ sinh con không thôi.

Cũng như Football Manager, anh em sẽ không có được trải nghiệm trọn vẹn của The Sim nếu chơi trên điện thoại. Vậy nên khi chơi trên laptop, anh em sẽ được quẩy The Sim xịn nhưng ở nhiều nơi khác nhau, rảnh ra là lên "sống ảo", làm việc cày cuốc để trở nên giàu hơn. Chơi bằng trackpad ngon lành không cần chuột, vừa là một trong những tựa game hay nhất từ trước đến nay, vừa chơi trên laptop mượt mà mọi lúc mọi nơi, tính tiền cho em đi EA.

PUMMEL PARTY

Tựa game coop được phát triển bởi Rebuilt Game chắc chắn cũng sẽ đem đến những trải nghiệm khó tả cho anh em. Đây là một tựa game chỉ vui khi có anh em chơi cùng, và tất nhiên anh em gamer mình thì luôn có nhau. Pummel Party có chứa hàng tá những tựa game nhỏ trong game để anh em có thể cùng bạn bè tỉ thí hoặc trở thành đồng đội. Tuy vào trò chơi mà tình anh em sẽ thắt chặt hay tan vỡ, quan trọng là chơi xong anh em sẽ có một trận cười hả hê.

Pummel Party có gameplay không đơn giản, không dựa lưng bấm nút như những tựa game trên. Thế nhưng lý do mà anh em chơi tốt hơn trên laptop, là vì đây là một tựa game anh em không chỉ chơi cùng nhau trong game, mà còn phải chơi cùng nhau ngoài đời mới đạt được cảnh ngộ cao nhất. Cảm giác cả đám tập hợp lại cùng mấy con laptop, quẩy Pummel Party xuyên đêm tại nhà thằng nào đó, chắc chắn là một trải nghiệm sẽ chả bao giờ có được với một chiếc máy bàn, không tin thì mời anh em thử phát cho biết nhé.

OVERCOOKED 2

Cũng như Pummel Party, Overcooked cũng là một tựa game coop mang đến niềm vui và những tiếng cười. Anh em sẽ cùng những người đồng đội chu du khắp thế giới và cùng nhau "xử lý" những đơn hàng thức ăn nhanh nhất có thể. Chuyện không chỉ đơn giản đến thế, anh em sẽ phải xử lý không chỉ nhanh, và phải cực nhanh để kịp thời gian và giữ cho khách hàng hài lòng, để làm được điều này, anh em sẽ phải phối hợp với nhau thuật nhuyễn, tạo ra một hệ thống làm việc trơn tru, và nếu cần, có thể ném nguyên liệu từ khu vực này qua khu vực khác trong căn bếp mà nếu đồng đội bắt hụt là dễ toang lắm nhé anh em.

Lại giống như Pummel Party, Overcooked đòi hỏi sự kết nối "thời gian thực" của những người chơi. Anh em tất nhiên là có thể đeo tai nghe chiến tại nhà cùng bàn bè, nhưng chắc chắn sẽ chẳng có những cú đập tay, chẳng thể cùng nhau ăn mừng như khi xách laptop qua chơi cùng bạn bè. Một trải nghiệm mà mình luôn yêu thích và đến nay cả đám vẫn cố gắng dành thời gian để quẩy hàng tuần.

HUMAN: FALL FLAT

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu nhắc đến game coop mà không có sự xuất hiện của Human Fall Flat. Đây đã là một tựa game giải trí cực kỳ nổi tiếng mà anh em game thủ đã yêu thích từ lâu. Gameplay hài hước đưa anh em vào một thế giới kỳ lạ, đầy những câu đố cần được giải. Anh em sẽ cùng đồng đội, điều khiển những  "con người" không xương, di chuyển cực khó khăn và giải những câu đố trong map để vượt qua cấu hình.

Tuy mình nhắc đến Pummel Party và Overcooked trước, nhưng Human: Fall Flat mới là tựa game để chơi cùng bạn bè hay nhất theo cảm nhận của mình. Lý do là vì mặc dù hai game kia chi tiết, hấp dẫn hơn, gameplay cũng đa dạng hơn, nhưng Human: Fall Flat với tạo hình hài hước của nó, đã khiến mình và những người đồng đội ôm nhau cười như cù lét. Chủ yếu là game này nó hài, mà mang đậm chất đồng đội, vậy nên phải cùng nhau với những chiếc laptop thì mới vui hết đát.

Đó là những tựa game chắc chắn sẽ vui hơn khi anh em trải nghiệm cùng laptop chứ không phải máy bàn, tất nhiên vẫn còn đó rất nhiều những tựa game hay khác mà mình vẫn chưa thể liệt kê trong một danh sách. Vậy nên anh em hãy bình luận bên dưới tựa game mà mình thích để anh em cùng tham khảo nhé.