Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1)

Sau đây, mời các bạn đến với 20 tựa game đã chiến thằng qua các mùa The Game Awards từ năm 2000 đến nay.

Trong 2 thập kỷ qua, sự kiện The Game Awards đã vinh danh rất nhiều cái tên xuất sắc của làng game thế giới.

 The Sims (2000)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 1.

The Sims là trò chơi giả lập cuộc sống con người (simulation) được tạo ra bởi nhà thiết kế trò chơi máy tính Will Wright. Tựa game được sản xuất bởi công ty Maxis và phân phối bởi Electronic Arts. Trong The Sims, người chơi sẽ mô phỏng lại các hoạt động và đời sống thường ngày của một hay nhiều người ảo (thường gọi tắt là sims) ở vùng ngoại thành gần SimCity. Được phát hành lần đầu vào ngày 2 tháng 4 năm 2000, đây là một trong những trò chơi được bán chạy nhất trong lịch sử.

Grand Theft Auto III (2001)

Grand Theft Auto III là phần tiếp theo của dòng game hành động nổi tiếng Grand Theft Auto. Trò chơi được phát hành trong năm 2001 trên hệ máy PlayStation 2. Tiếp nối thành công của các phiên bản trước đó, GTA III đã mang đến cho người chơi một tựa game hành động với phong cách tự do cực kỳ hấp dẫn.

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 2.

Sau khi phát hành, trò chơi đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Với 17 triệu bản được bán ra, Grand Theft Auto III đã trở thành video game bán chạy nhất trong năm 2011. Được coi là một trong những tựa game hay nhất mọi thời đại, GTA III đã góp phần quan trọng vào tiến trình phát triển của ngành công nghiệp game thế giới trong suốt nhiều năm qua.

Metroid Prime (2002)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 3.

Prime là game Metroid đầu tiên có nền đồ họa 3d. Game thuộc thể lọai phiêu lưu góc nhìn thứ nhất. Khi phát hành, hầu hết các tạp chí nổi tiếng và người hâm mộ đều nhận thấy sự đột phá trong đồ họa và lối chơi của Metroid Prime. Với điểm số tổng hợp gần như tuyệt đối 97/100, Metroid Prime chính là sản phẩm thành công nhất của cả dòng game.

Madden NFL 2004 (2003)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 4.

 NFL 2004 là tựa game mô phỏng bộ môn bóng bầu dục Mỹ (American football). Trò chơi được Sega phát hành trong năm 2003 cho nhiều hệ máy khác nhau. Cần phải nhớ rằng Madden NFL 2004 là tựa game mô phỏng thể thao duy nhất góp mặt trong danh sách chiến thắng tại The Game Awards. Thế mới thấy, tầm ảnh hưởng của Madden NFL 2004 là lớn như thế nào.

Grand Theft Auto: San Andreas (2004)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 5.

GTA San Andreas là sản phẩm được Rockstar phát hành vào năm 2004. Đã 15 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt, San Andreas vẫn là một trong những phiên bản GTA được yêu thích và chơi nhiều nhất. Cuộc phiêu lưu của CJ và "đồng bọn" vẫn được nhiều người đánh giá là một trong những câu chuyện về "giấc mơ Mỹ" tuyệt vời nhất Rockstar từng mang đến cho giới mộ điệu.

Cốt truyện của game xoay quanh chỉ một nhân vật chính người Mỹ gốc Phi tên Carl Johnson, người đã rời khỏi những băng đảng ở quê hương Los Santos (Thành phố giả tưởng dựa trên Los Angeles) để đến làm lại cuộc đời tại Liberty City (Dựa trên thành phố New York). Tuy nhiên sau khi nghe tin mẹ anh bị giết chết trong một vụ thanh toán đẫm máu, Carl quyết định trở về và truy tìm tung tích hung thủ.

Resident Evil 4 (2005)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 6.

Game bắn súng góc nhìn thứ ba này thường xuyên được ca ngợi là sản phẩm tốt duy nhất trong loạt game Resident Evil rộng lớn. Không chỉ gây ấn tượng với lối chơi, tựa game này còn đen lại thiện cảm lớn thông qua cách kể chuyện, phát triển nhân vật và kỹ năng của các diễn viên lồng tiếng.

Người chơi sẽ vào vai nhân vật chính Leon S. Kennedy, một người đàn ông trong một nhiệm vụ giải cứu Ashley Graham, người đã bị một giáo phái bí ẩn bắt cóc. Những gì tiếp theo đó là một hành trình đầy cảm xúc và cuốn hút mà không có người chơi nào có thể dứt ra được.

The Elder Scrolls IV: Oblivion (2006)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 7.

 Oblivion là một game khá hóc búa và dài, đòi hỏi người chơi phải có khả năng phán đoán tốt và sức nhẫn nại vì có khi bạn chơi game cả tháng ròng mà... vẫn chưa đi đến đâu cả. Tuy nhiên, dạng game này tương đối kén người chơi và đặc biệt nó gần như đối chọi hẳn với thể loại hành động. Tuy game rất nhẹ nhàng, diễn tiến chỉ ở nhịp “thong thả” nhưng những lúc bạn đối mặt với các trận chiến sinh tử thì lại phải hành động nhanh, dứt khoát. Không những thế, bạn sẽ còn đối diện với những giờ phút đơn độc, cô quạnh trong thế giới ảo bao la. Game có vẻ phù hợp với những game thủ thích thể loại chiến thuật và phiêu lưu nhiều hơn – tỉnh táo, kiên nhẫn với những câu đố hóc búa.

BioShock (2007)

Top 20 tựa game hay nhất thế giới từ năm 2000 đến nay (P1) - Ảnh 8.

Khống chế gen, điều khiển trí não, một thành phố dưới biển, sự thành công của "BioShock" không chỉ mang lại niềm vui cho nhà phát triển mà còn là một thành tựu đáng ghi nhận của lịch sử video game . Cốt truyện bí ẩn lôi cuốn, cơ chế bắn súng hành động tốc độ, hành trình đi qua thành phố đẹp mắt mà chết chóc Rapture lấy nguồn cảm hứng từ phim khoa học viễn tưởng và trinh thám cổ điển để giúp người chơi có một trải nghiệm độc nhất vô nhị.

(Còn tiếp....)