Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10

Tháng 10 là một tháng đầy sôi động cho các game thủ PC/Console, với sự ra mắt của hàng loạt bom tấn mới và các sự kiện đặc biệt tổ chức nhân lễ hội Halloween.

Như thường lệ, bạn đọc hãy cùng điểm qua danh sách các trò chơi nổi bật nhất tháng rồi. Nếu như tháng 9 góp mặt Spider-man và Life is Strange 2 là hai cái tên đám gờm tại các giải thưởng lớn của năm, thì danh sách tháng 10 thậm chí còn hoành tráng hơn gắp nhiều lần.

Top 3 game hay nhất tháng

Red Dead Redemption 2

Tổng hợp đánh giá Red Dead Redemption 2: Tuyệt tác miễn Viễn Tây, ứng viên nặng ký cho giải thưởng Game Hay Nhất năm

Nhà phát triển: Rockstar Studios
Nhà xuất bản: Rockstar Games
Engine: RAGE (Rockstar Advanced Game Engine)
Nền tảng: Playstation 4, Xbox One
Ngày phát hành: 26 tháng 10 năm 2018
Thể loại: Hành động phiêu lưu

Red Dead Redemption 2 tung trailer khởi động,

Chắc không cần phải nói thêm gì nhiều về tựa game nổi bật nhất của tháng 10 nữa. Rockstar quả thật đã có màn tái xuất cực kỳ ngoạn mục với chuyến phiêu lưu mới đầy cảm xúc tại miền viễn Tây hoang dã.

Hàng loạt nhân viên cùng lúc xin nghỉ bệnh để ở nhà... chơi Red Dead Redemption 2

Bằng sự chăm chút tỉ mỉ đến từng tiểu tiết trong môi trường thế giới, nhà sản xuất đã thành công trong việc thổi hồn vào từng cuộc sống của các NPC vốn dĩ vô hồn ở phần lớn các trò chơi khác. Bên cạnh đó, cốt truyện hấp dẫn có chiều sâu cùng phần đồ họa, âm thanh xuất sắc cũng góp phần không nhỏ giúp Red Dead Redemption 2 thăng hoa trong lòng game thủ

Bắn chết chó trong Red Dead Redemption 2 sẽ bị người dân rượt theo

Ngoài việc được các nhà phê bình và người chơi nhiệt liệt hoan nghênh, trò chơi còn thắng lớn về doanh thu khi kiếm về 725 triệu đô la ngay trong những ngày cuối tuần ra mắt, và vận chuyển hơn 17 triệu bản đến nơi tiêu tụ chỉ sau hai tuần.

Mega Man 11

Mega Man 11 giới thiệu hai

Nhà phát triển & Xuất bản: Capcom
Engine: MT Framework
Nền tảng: Microsoft Windows, Playstation 4, Nintendo Switch, Xbox One
Ngày phát hành: 2 tháng 10 năm 2018
Thể loại: Hành động, platforming

Chi tiết boss mới của Mega Man 11 và chế độ chơi bắn bong bóng

Tuy các trò chơi Mega Man gần đây thường gây thất vọng với chất lượng không thực sự tốt, tiêu đề mới nhất trong series đã nỗ lực thay đổi bằng cách đưa vào những cải tiến mới, song song với việc vẫn giữ các yếu tố kinh điển vẫn còn hữu ích qua nhiều năm.

Chi tiết boss mới của Mega Man 11 và chế độ chơi bắn bong bóng

Như thường lệ, bạn sẽ vào vai Mega Man để ngăn chặn Dr. Wily sử dụng công nghệ tiên tiến gây náo loạn thế giới. Người chơi sẽ trải qua 8 màn chơi tính, đối mặt với những thử thách đến từ series Robot Master mới nhất: Block Man, Fuse Man, Blast Man, Acid Man, Tundra Man, Torch Man, Impact Man và Bounce Man. Mỗi con sẽ có sở trường và sở đoản riêng cho người chơi khám phá và chinh phục.

Tổng hợp đánh giá Mega Man 11: Nhiều ý kiến trái chiều

Điểm mới độc đáo nhất cho trò chơi này là hệ thống Double Gear, giúp Mega Man có thêm hai khả năng: Speed Gear và Power Gear. Speed Gear cho phép Mega Man làm chậm thời gian và né tránh các đòn tấn công. Trong khi đó Power Gear tăng sức sát thương cho các món vũ khí của Mega Man. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều, chúng sẽ bị quá tải và cần thời gian hồi lại.

Mega Man 11 công bố cấu hình cho PC, chia sẻ những hình ảnh đánh boss đầy màu sắc

Mega Man 11 đã được các nhà phê bình đánh giá tích cực. IGN chấm trò chơi điểm số 7,5 với lời nhận xét “tuy không mang tính cách mạng, nhưng Mega Man 11 cảm thấy gần giống như một trò chơi Mega Man cổ điển và là nền tảng tốt cho 10 phiên bản tiếp theo”. Còn phía Nintendo Life đánh giá trò chơi 9/10, viết rằng “Mega Man 11 là một sự hồi sinh tuyệt vời cho Blue Bomber, kết hợp lối chơi kinh điển với những nét hiện đại và ý tưởng mới mở rộng trên các khái niệm hiện có theo những cách thú vị.”

Assassin’s Creed Odyssey

Phần chơi cốt truyện của Assassin’s Creed Odyssey kéo dài bao nhiêu giờ?

Nhà phát triển Ubisoft Quebec
Nhà xuất bản Ubisoft
Engine: AnvilNext 2.0
Nền tảng: Microsoft Windows, Playstation 4, Xbox One, Switch (chỉ cho Nhật Bản)
Ngày phát hành: 5 tháng 10 năm 2018
Thể loại: Hành động nhập vai

Sau Odyssey, series Assassin’s Creed sẽ

Ra mắt chỉ sau Origins vỏn vẹn một năm, nhưng Assassin’s Creed Odyssey đã chứng tỏ bản thân không chỉ là một sản phẩm “cắt dán” đơn giản để kiếm thêm tiền từ cộng đồng game thủ. Điểm nổi bật đáng chú ý nhất của ACO chính là quyết định thay đổi lối chơi thiên về hướng hành động nhập vai, hơn là phiêu lưu như các phiên bản trước của nhà sản xuất.

Assassin's Creed Odyssey cho bạn thuần hóa sói, có thể nhảy Leap of Faith ở bất cứ đâu

Ngoài việc cho phép lựa chọn giới tính nhân vật, trò chơi còn mang đến các tùy chọn đối thoại, nhiệm vụ phân nhánh và nhiều kết thúc. Bên cạnh đó, game thủ cũng có thể phát triển các mối quan hệ lãng mạn với các nhân vật không thể chơi được của cả hai giới, bất kể họ chọn ai.

Assassin’s Creed Odyssey công bố cấu hình cho PC, được đánh giá là đẹp hơn cả Origins

Các trận chiến hải quân đầy kịch tính cũng được đưa trở lại vào Assassin’s Creed Odyssey, với việc người chơi đặt chân lên tàu chiến thời Hy Lạp để khám phá Biển Aegean. Cuộc xung đột sử thi giữa Athens và Sparta được tái hiện thông qua hệ thống War System, cho phép người chơi hợp đồng với lính đánh thuê và tham gia vào các trận xung đột quy mô lớn chống lại phe thù địch. Hệ thống này có thể thay đổi ảnh hưởng của một phe trên một vùng nhất định.

Assassin’s Creed Odyssey công bố cấu hình cho PC, được đánh giá là đẹp hơn cả Origins

Sau khi ra mắt, Assassin’s Creed Odyssey đã nhận được nhiều phản hồi tốt trên tất cả các nền tảng. Trang tin IGN ca ngợi “thế giới, môi trường và lối chơi hấp dẫn” và kết luận đây là phiên bản hay nhất từng có cùng điểm số 9.2. ” GamesRadar +  cũng chấm trò chơi 5 / 5 sao, ca tụng các nhân vật, thế giới mở sống động và câu chuyện đầy mê hoặc.

Những cái tên đáng chú ý khác:

Top 3 game gây thất vọng của tháng

Call of Cthulhu: The Official Video Game

Call of Cthulhu Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10 15

Nhà phát triển: Cyanide
Nhà xuất bản: Focus Home Interactive
Engine: Unreal Engine 4
Nền tảng: Microsoft Windows, Playstation 4, Xbox One
Ngày phát hành: ngày 30 tháng 10 năm 2018
Thể loại: Nhập vai, kinh dị sinh tồn

Call of Cthulhu Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10 16

Call of Cthulhu: The Official Video Game là game kinh dị sinh tồn được phát triển bởi Cyanide và xuất bản bởi Focus Home Interactive. Trò chơi mang đến một môi trường thế giới bán mở , kết hợp giữa chủ đề kinh dị theo phong cách Lovecraft và tâm lý nhân vật, vào một cốt truyện đầy bí ẩn bao gồm các yếu tố điều tra và hành động lén lút.

Call of Cthulhu - game kinh dị rùng rợn đáng chú ý nhất lễ Halloween năm nay đã công bố cấu hình cho PC

Câu chuyện của game sẽ đưa chúng ta dõi theo điều tra viên Edward Pierce, một thám tử tư đang phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm và phó mặc bản thân cho rượu thuốc. Một ngày nọ, anh được yêu cầu phá giải bí ẩn cái chết của gia đình Hawkins trong một đám cháy, với manh mối duy nhất là bức tranh kỳ lạ được vẽ bởi người mẹ bị chuẩn đoán tâm thần trước khi qua đời. Chỉ mang theo chừng ấy dữ kiện, Edward vẫn quyết định mạo hiểm đi đến đảo Darkwater và phát hiện ra nhiều sự thật không ngờ đằng sau đó.

Call of Cthulhu Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10 18

Được cộng đồng kinh dị trông đợi rất nhiều khi có sự hậu thuẫn của thương hiệu Call of Cthulhu nổi tiếng, nhưng trò chơi chưa đáp ứng được kỳ vọng. Thành thật mà nói, Call of Cthulhu là một sản phẩm thành công khi xét về bầu không khí đậm chất nhà văn H. P. Lovecraft, với phong cách nghệ thuật dễ chịu. Đáng buồn thay, trò chơi quá yếu về mặt kỹ thuật khi phát sinh nhiều lỗi, cùng với gameplay thám tử thiếu chiều sâu và khá tuyến tính. Call of Cthulhu là một cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc trong việc xây dựng một trải nghiệm Lovecraft tuyệt vời.

Heavy Fire: Red Shadow

Heavy Fire: Red Shadow - phiên bản

Nhà phát triển: Anshar
Hãng phát hành:  Mastiff
Thể loại: Hành động
Nền tảng: PS4, PSVR, Xbox One, PC (vẫn chưa ra mắt)
Ngày phát hành: 16 tháng 10

Heavy Fire: Red Shadow - phiên bản

Red Shadow là phiên bản mới nhất trong series game bắn súng dài kỳ Heavy Fire. Tương tự như series Beach Head (thiện xạ bãi biển) kinh điển những năm đầu 2000, Heavy Fire: Red Shadow đưa người chơi vào vai một vị trung sĩ xông pha vào những chiến trường không khoan nhượng từ bờ biển, rừng núi cho đến thành phố, và cố gắng sống sót trước hàng vạn kẻ thù đang ùn ùn kéo đến, bằng cách sử dụng một khẩu súng máy cùng tên lửa đối phó.

Heavy Fire: Red Shadow - phiên bản hiện đại của game Beach Head kinh điển sắp cập bến PC, PS4

Để thêm chút hương vị cho lối chơi có phần đơn giản, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bạn sẽ được thăng cấp, nâng cao khả năng, cải tiến vũ khí, tăng cường sức chống chịu của bản thân cùng sức mạnh của các đơn vị trợ giúp.

Heavy Fire: Red Shadow - phiên bản

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Heavy Fire: Red Shadow là một trò chơi dễ bỏ qua và không thực sự mang lại cho bạn nhiều lý do để không làm điều đó. Không phủ nhận có một vài khoảnh khắc thú vị cho những người quá dư dả thời gian, nhưng đó thực sự là tất cả những gì bạn nhận được ở tựa game này. Heavy Fire: Red Shadow có tiềm năng cung cấp cho game thủ một phiên bản cập nhật của Beach Head 2002 từ thời hoàng kim của thể loại arcade. Nhưng thật đáng tiếc, với phần chiến dịch cực kỳ ngắn, đồ họa kém sắc, và thiếu sự thách thức đã khiến nó khó lòng chen chân nổi vào bộ sưu tập của mọi người.

Nickelodeon Kart Racers

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10

Nhà phát triển: Bamtang Games
Nhà xuất bản: GameMill Entertainment
Nền tảng Nintendo Switch, Playstation 4, Xbox One
Ngày phát hành: 23 tháng 10 năm 2018 tại Mỹ và ngày 26 tháng 10 năm 2018 tại châu Âu
Thể loại: Đua xe

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10

Được sản xuất bởi hãng phát triển Bamtang và do GameMill Entertainment/Maximum Games phân phối, Nickelodeon Kart Racers là một game đua xe crossover các thương hiệu series hoạt hình nổi tiếng của kênh Nickelodeon như SpongeBob SquarePants, Teenage Mutant Ninja Turtles, Hey Arnold! và Rugrats. Bạn có thể lựa chọn 12 nhân vật có thể chơi được từ 4 series Nicktoons kể trên để thi tài ở 24 đường đua thuộc các địa điểm khác nhau từng xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình. Tương tự như series Mario Kart, trong quá trình chơi bạn có thể sử dụng các item đặc biệt thu thập trên đường đua để ngáng đường đối thủ hoặc tăng tốc cho bản thân.

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 10

Tuy góp mặt những nhân vật hoạt hình nổi tiếng và phần nào đã học hỏi lối chơi từ Mario Kart, Nickelodeon Kart Racers chỉ đơn giản là không đủ tốt: cơ chế gameplay còn nhiều bất cập, danh sách nhân vật quá thảm hại và hiệu suất khủng khiếp khiến cho các fan đam mê tốc độ phải ngao ngán. Không phủ nhận hệ thống phát triển và hệ thống tùy biến tương đối tốt, nhưng phần hình ảnh nhạt nhẽo và lối chơi thiếu cảm hứng đã che lấp đi những mặt tốt của tựa game.