Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

Tháng 2 năm 2019 là một tháng khá sôi động với hàng loạt tựa game PC/Console rất được kỳ vọng chính thức xuất hiện. Tuy nhiên, đa phần trong số đó không đáp ứng được mong mỏi từ phía người chơi.

Top 3 hay nhất

Apex Legends

Điểm Metacritic PC: 88/100, PS4: 89/100, XONE: 87/100

Tifanfall 2 được

Dù không được quảng bá rầm rộ từ trước và lại phải cạnh tranh trong một thị trường đang bị thống trị bởi cặp đôi PUBG – Fortnite, nhưng tựa game hành động mới đến từ Respawn đã trở thành một sản phẩm hit đình đám, thu hút hàng chục triệu người chơi chỉ sau một tuần.

Apex Legends, game Titanfall miễn phí đã chính thức mở cửa kèm theo cấu hình

Ý tưởng cho trò chơi dần thành hình trong quá trình phát triển một phiên bản Titanfall mới, sau khi EA mua lại Respawn vào năm 2017. Sự thành công bất ngờ của thể loại Battle Royale đã thúc đẩy các nhà phát triển tạo ra một sản phẩm mới tương tự nhưng mang nhiều yếu tố chủ chốt từ thương hiệu Titanfall.

Tranh thủ độ hot tăng cao, Tencent mang luôn Apex Legends sang Trung Quốc

Apex Legends đã nhận được những đánh giá rất tích cực từ các nhà phê bình, ca ngợi lối chơi, hệ thống tiến triển và sự hợp nhất của các yếu tố từ nhiều thể loại khác nhau.

Tetris 99

Điểm Metacritic: 83 (Switch)
Đánh giá người dùng Metacritic: 83

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

Tetris 99 là tựa game trực tuyến nhiều người theo phong cách “xếp gạch” nổi tiếng, được phát triển bởi hãng Arika. Thú vị thay, nó kết hợp các yếu tố của thể loại battle royale vào lối chơi để mang đến trải nghiệm đầy khác biệt.

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

Trong Tetris 99, có đến 99 người chơi cùng lúc sắp xếp các viên tetrominoes liên tục rơi xuống. Nhưng để tăng độ kịch tính, game cho phép các đối thủ “tấn công” lẫn nhau bằng cách ném các hàng gạch “rác” vào phía đối phương, với mục đích loại bỏ nhanh đối thủ ra khỏi trò chơi. Người cuối cùng khéo léo vượt qua các thử thách sẽ trở thành kẻ chiến thắng, đây cũng là một phong cách rất đặc trưng của thể loại Battle Royale,

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

Theo một số trang tin đánh giá, đây chắc chắn là một trong những trò chơi hay nhất trong năm nay. Nó có yêu cầu rất nhiều thứ ở game thủ như sự bình tĩnh, ứng biến nhanh và kỹ năng cũng phải thật cao để có thể sống sót trước những màn tập kích không ngừng từ những tay chơi khác.

Metro Exodus

Điểm Metacritic: 83 (PC), 79 (PS4), 82 (Xbox One)
Đánh giá Steam: 88% tích cực

Nhà xuất bản Metro Exodus vội vã

Metro Exodus lấy bối cảnh sau các sự kiện của Metro: Last Light, trên Trái đất hậu tận thế đã bị tàn phá bởi một cuộc chiến tranh hạt nhân và tiếp tục câu chuyện từ kết thúc “Redemption”.

Tương tự như hai phiên bản trước, người chơi vào vai nhân vật Artyom chạy trốn khỏi tàu điện ngầm ở Moscow và bắt đầu cuộc hành trình xuyên lục địa với các Spartan Rangers tới vùng viễn đông. Câu chuyện sẽ diễn ra trong suốt một năm, bắt đầu bằng một mùa đông hạt nhân khắc nghiệt ở vùng đô thị.

Tổng hợp đánh giá Metro Exodus: Một hướng đi mới cho series

Metro Exodus là một game góc nhìn thứ nhất với yếu tố kinh dị sinh tồn và hành động lén lút, nơi người chơi phải đối phó với các mối nguy hiểm mới và tham gia chiến đấu chống lại các sinh vật đột biến cũng như con người thù địch. Game thủ có thể tận dụng một kho vũ khí tự tạo có thể được tùy chỉnh thông qua việc thu nhặt các nguyên vật liệu cần thiết và đưa vào nơi chế tác. Nó cũng bao gồm một hệ thống thời tiết động, chu kỳ ngày đêm và môi trường thay đổi cùng với các mùa khi câu chuyện tiến triển.

Tổng hợp đánh giá Metro Exodus: Một hướng đi mới cho series

Dù đột ngột chuyển sang phát hành độc quyền 1 năm trên Epic Store khi đã cận kề ngày xuất xưởng, Metro Exodus vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía cộng đồng vì chất lượng tổng thể tuyệt vời mà nó mang lại.

Metro Exodus vẫn tin dùng Denuvo dù phần mềm này đang

“Bất chấp mọi tranh cãi về việc phát hành và quyết định của nhà xuất bản – mà theo tôi – thật không công bằng đối với những khách hàng Steam đang dự định mua nó, đội ngũ phá triển 4A đã làm ra một kiệt tác. Trò chơi này là nghệ thuật. Họ đã tạo ra một thứ đẹp đẽ từ thế giới hậu tận thế bị bỏ hoang.” – Trích bình luận của một người dùng Steam.

Một vài tựa game đáng chú ý khác:

Yakuza Kiwami

Điểm Metacritic: 80 (PC)
Đánh giá Steam: 92% tích cực

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

Yakuza Kiwami là phiên bản làm lại của tựa game Yakuza đầu tiên phát hành trên PS2/PS3 hàng chục năm về trước. Giống như trò chơi gốc, Yakuza Kiwami là một trò chơi phiêu lưu hành động với các yếu tố nhập vai được đặt trong môi trường thế giới mở và trải nghiệm từ góc nhìn ngôi thứ ba.

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

Bạn sẽ điều khiển nhân vật chính Kazuma Kiryu trong quá trình anh khám phá các cung đường ngõ phố Kamurocho, một quận hư cấu của Tokyo dựa trên quận Kabukichō ngoài đời thực. Ngoài cốt truyện chính, người chơi sẽ ngẫu nhiên chạm trán kẻ thù trên đường, cũng như gặp gỡ những nhân vật cung cấp các nhiệm vụ phụ mà Kiryu có thể hoàn thành để nhận phần thưởng.

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

Sau khi gặt hái thành công vang dội trên PS3 và PS4, SEGA cuối cùng cũng chịu đưa phiên bản làm lại này lên nền tảng PC-Steam vào tháng 2. Theo đánh giá từ cộng đồng, họ đã làm rất tốt công việc chuyển thể lên nền tảng mới, giúp trò chơi vận hành mượt mà trên máy tính, đì kèm với nhiều tinh chỉnh đồ họa cho game thủ lựa chọn.

Top 3 gây thất vọng:

Crackdown 3

Điểm Metacritic: 57 (PC), 60 (Xbox One)

Crackdown 3:

Sau nhiều năm hoàn thiện với hàng loạt lần trì hoãn cũng như đổi nhà sản xuất, Crackdown 3 đã chính thức xuất xưởng vào giữa tháng hai và ngay lập tức khiến mọi người phải chán ngán với chất lượng tầm trung của nó.

Crackdown 3:

Vẫn bám vào công thức thế giới mở, với yếu tố hủy diệt môi trường quen thuộc, từng làm nên thành công của phiên bản gốc từ năm 2006, nhưng Crackdown 3 lại không bổ sung thêm nhiều tính năng mới cho hợp thời mà chỉ muốn hài lòng với những thứ hiện có. Thậm chí, khả năng hủy diệt môi trường sống động mà nhà sản xuất quảng cáo ở những đoạn trailer trước cũng bị “hạ cấp” đến mức tầm thường ở phiên bản chính thức.

Crackdown 3:

“Crackdown 3 là một game Crackdown hay. Nhưng thật không may, điều đó đã không còn ý nghĩa gì nữa. Thiết kế trò chơi hiện tại đã bỏ xa tiêu chuẩn của Crackdown. Nội dung thể hiện rõ nét lỗi thời, như một ‘di tích’ từ thời cổ xưa.” – chuyên gia của trang tin Destructoid đánh giá cùng số điểm 6/10.

“Crackdown 3 xuất hiện 12 năm sau Crackdown nhưng không chia sẻ thêm bất kỳ ý tưởng mới nào. Đây là một trò chơi ổn, có thể mang lại sự thú vị, nếu phát hành cách đây 1 thập niên.” – cây viết của PCGamer cho biết.

Jump Force

Điểm Metacritic: 60 (PC), 56 (PS4), 61 (Xbox One)
Đánh giá Steam: 58% tích cực

Jump Force chốt cấu hình chính thức cuối cùng,

Một trò chơi hành động đối kháng rất được mong chờ của Bandai Namco, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày phát hành tạp chí Weekly Shonen Jump. Tựa game quy tụ dàn chiến binh hùng hậu đến từ rất nhiều thương hiệu manga/anime lớn như Dragon Ball, One Piece, Naruto, My Hero Academia, Bleach, Hunter × Hunter,… khiến cho cộng đồng vô cùng háo hức.

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

Tuy nhiên, chất lượng thực sự của trò chơi không được tốt như kỳ vọng. Mảng chiến đấu tuy có hào nhoáng nhưng lại dễ chán vì lặp đi lặp lại, cốt truyện nhạt nhòa, cử động nhân vật ở những đoạn phim cắt cảnh thô kệch, giao diện người dùng kỳ quặc. Hầu như mọi yếu tố quan trọng xây dựng nên tựa game đều bị chỉ trích.

Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019Top 3 tựa game PC/Console hay nhất và gây thất vọng nhất tháng 2 năm 2019

“Jump Force là sản phẩm tiếp theo muốn đưa các nhân vật từ các thương hiệu Shonan Jump nổi tiếng nhất lại với nhau, nhưng một lần nữa không tìm thấy sự cân bằng giữa dàn chiến binh và cơ chế của nó. Chơi thì cũng có vui đấy, nhưng khi bạn đào sâu vào Jump Force sẽ bắt đầu thấy nó thực sự chưa được đánh bóng như thế nào.” – trích đánh giá của cây viết GARRI BAGDASAROV trên trang PlayStation Universe, cùng điểm số 5.5/10

Anthem

Điểm Metacritic: 60 (PC), 55 (PS4), 65 (Xbox One)

Bom tấn nhập vai Anthem tung ra trailer mới, công bố cấu hình chính thức cho PC

Sau cú hụt chân đầy tranh cãi mang tên Mass Effect Andromeda năm 2017, Bioware rõ ràng rất muốn lấy lại niềm tin của người hâm mộ thông qua bom tấn mới mang tên Anthem.

Bom tấn nhập vai Anthem tung ra trailer mới, công bố cấu hình chính thức cho PC

Mặc dù vậy, có vẻ như Bioware của thời hiện tại chỉ còn mỗi cái tên, khi những thành viên tạo dựng nên danh tiếng và phần hồn đặc trưng của nó đều đã rời bỏ. Thiếu hụt nội dung tổng thể, các yếu tố gameplay lặp đi lặp lại và menu tương tác rườm rà là một trong những phàn nàn lớn nhất của trò chơi. Ngoài ra, cộng đồng còn liên tục khám phá ra những lỗi kỹ thuật ảnh hưởng lớn đến độ cân bằng như hồi máu vô hạn, tính toán sai mức sát thương, vũ khí cấp 1 lại mạnh hơn cả đồ cuối game,..v..v… khiến cho trải nghiệm bị kéo tụt dần theo thời gian.

Phát nản với lịch phát hành rối rắm của Anthem

Tuy nhiên, nền tảng ban đầu mà trò chơi tạo dựng vẫn tương đối vững chắc, nhất là mảng chiến đấu, bay lượn và tùy chỉnh nhân vật. Nhiệm vụ của Bioware sắp tới là phải tìm cách phát huy được những tiềm năng hiện có và đưa nó trở lại vị thế xứng đáng của một bom tấn AAA, như The Division 2 đang làm được hiện tại.