Top 5 game giống với Black Myth Wukong

Trong lúc chờ đợi sự ra đời của tựa game về Tôn Ngộ Không thì các bạn hãy thử 5 game giống với Black Myth Wukong do KenhTinGame giới thiệu.

Black Myth Wukong là tựa game vô cùng hot không chỉ ở Việt Nam mà còn gây nên một cơn làn sóng hâm mộ trên khắp thế giới. Nhưng thời điểm game ra mắt còn là một ẩn số nên trong thời gian đó các bạn có thể thử qua các tựa game sau khi chúng có bối cảnh hoặc cách chơi khá giống với Black Myth Wukong.

1. Sekiro Shadow Die Twice

game giống với Black Myth Wukong

Thông qua những phút gameplay đầu tiên Black Myth Wukong mang lại cho chúng ta một tựa game hành động với nhiều pha chiến đấu đầy kịch tính giữa “khỉ con” với những con yêu ma quỷ quái. Bọn yêu quái này tài nghệ cũng không hề xoàng khi chúng có khả năng gây kha khá sát thương lên nhân vật chính của chúng ta, đủ sức đưa chú khỉ này về làng dưỡng sức nếu bạn không cẩn thận. Chính nhịp điệu hành động khá nhanh cộng thêm yếu tố kỳ bí lấy cảm hứng từ các truyền thuyết cổ đã khiến cho Sekiro là game giống với Black Myth Wukong nhất từ phong cách đồ họa tới lối chơi. Bạn có để ý thấy cảnh chú khỉ đu dây xâm nhập vào một cung điện bỏ hoang giống chàng độc thủ nhẫn giả sử dụng các dụng cụ xâm nhập vào các lâu đài tại Nhật không? Rồi nhiều đòn thế, các trận đánh boss của game cũng có nhiều nét tương đồng đến khó tả. Do đó còn gì tốt hơn để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu với Ngộ Không bằng một chuyến hành trình với độc thủ nhất lang phải không?

2. Nioh 1-2

game giống với Black Myth Wukong

Cùng là những tựa game cho phép người chơi chiến đấu với những con quái vật trong truyền thuyết, có khác chăng Black Myth Wukong diễn ra ở Trung Quốc còn Nioh là tại Nhật Bản. Trong cả hai phần Nioh bạn sẽ dành đa phần thời gian của mình để ngăn cản những thế lực xấu xa lạm dụng một vật chất thần thánh có tên là Amita để phục các mục đích chinh phục thế giới của chúng. Xuyên suốt cuộc hành trình bạn sẽ có cơ hội chạm trán với nhiều kẻ thù khác nhau từ những tiểu yêu tinh tới đại mãng xà Orochi, mỗi kẻ thù dù cho là một tên lính nhỏ cũng mang lại những thử thách nhất định, đòi hỏi người chơi phải kiên nhẫn làm quen với các đòn thế của các vũ khí mà game cung cấp cho bạn. Điều này cũng sẽ khá giống với việc các bạn làm quen với 72 phép biến hóa của Tôn Ngộ Không vậy.

3. Dark Souls 1-2-3

game giống với Black Myth Wukong

Tất cả các tựa game trên chỉ cho chúng ta đi lòng vòng ở các nước châu Á hay chính xác hơn là ở Nhật Bản. Còn dòng game Dark Souls sẽ đưa bạn tới một thế giới đen tối tràn đầy hiểm nguy, nơi những vị thần trị vì do muốn kéo dài thời gian nắm quyền lực đã đi có đi ngược lại với tự nhiên. Từ đó đã khiến cho cả một vùng đất rộng lớn vướng vào một vòng lập với ngọn lửa sáng thế làm trung tâm. Bạn sẽ là người quyết định có nên tái thiết lại mọi thứ, hay cố ngắn duy trì sự sống leo lắt của nhân loại hoặc trở thành kẻ cầm quyền mới của nơi này. Và còn nhiều thứ tương đồng nữa giữa nhân vật chính trong Dark Souls với Tôn Ngộ Không nhưng vì nó liên quan nhiều đến cốt truyện nên người viết sẽ không đề cập nhiều. Nhưng ai cũng đồng ý rằng Black Myth Wukong chịu nhiều sự ảnh hưởng từ dòng game Dark Soul.

4. Bloodborne

Tất nhiên một khi liên quan tới Dark Souls mà bỏ qua Bloodborne là một thiếu sót vô cùng to lớn. VÌ trong các game Soul-like thì Bloodborne chính là cái tên được yêu thích bật nhất thậm chí người khai sinh dòng game Soul-like còn từng tuyên bố Bloodborne chính là tựa game mà ông yêu thích nhất. Có thể về số lượng vũ khí game không so được với Dark Soul, về độ đẹp mắt, lả lướt trong combat còn lâu game mới bằng với Sekiro. Nhưng các cuộc săn trong đêm trăng máu luôn tỏa ra một sức hấp dẫn khó tả. Bản thân là một thợ săn những nhân vật chính trong game không cần nhiều vũ khí họ chỉ cần những bộ đồ da nhẹ để mình có thể thuận lợi tránh né lũ quái vật đột biến, họ cũng không cần nhiều vũ khí mà cần những công cụ được đặc chế riêng phù hợp với việc xé xác lũ quái vật đang hoành hành khắp các con phố trong đêm trăng tròn. Đến với Bloodborne các bạn sẽ đến với một cuộc săn, một vòng lặp không hồi kết khác mà rất có thể bạn không thể thoát ra được kể cả trong game lẫn ngoài đời.

5. Warrior Orochi 4

Cái tên cuối cùng có lẽ khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi từ 1 đến 4 toàn là những tựa game theo phong cách Soul-like nhưng tới tựa game cuối cùng này mọi thứ lại thay đổi hoàn toàn. Nếu các bạn chú ý trong trailer của Black Myth Wukong sẽ xuất hiện tới 2 linh hầu 1 là Tôn Ngộ Không và con còn lại (Có thể là Thông Tý hay nhiều văn bản là Thông Túy Viên Hầu hoặc Lục Nhĩ Di Hầu). Hiện không biết ai là thật ai là giả nhưng có một trường đoạn chúng ta có thể thấy cái uy của Tề Thiên Đại Thánh khi một mình đối đầu với 10 vạn thiên binh thiên tướng và lúc này gameplay của game không khác xa các tựa game thuộc dòng game Warrior là bao.