Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color

Rất nhiều game hay và hấp dẫn đã xuất hiện cho Game Boy Color của Nintendo, vậy những cái tên nào được coi là hiếm nhất, khó tìm nhất?

Là thế hệ tiếp theo của Game Boy, GB Color đã đem lại sức sống mới cho nền tảng chơi game di động của Nintendo khi tích hợp màn hình 16 màu, thiết kế nhỏ gọn hơn và dùng 2 pin AA thay vì 4 pin AAA, tuy thời gian sử dụng có giảm đi tí chút. Rất nhiều game đã được phát hành cho hệ máy này và chúng vẫn được game thủ chơi rộng rãi trên Game Boy Advance (tới tận thế hệ Micro) – tuy nhiên không phải game nào cũng dễ kiếm trên thị trường do nhiều nguyên nhân. Kì này, YouTuber Nintendrew đã tổng hợp 5 game hiếm nhất trên hệ GB Color dựa theo giá của chúng trên thị trường, mời các bạn cùng tham khảo:

Survival Kid ($40)

game boy Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color 1

Đây là một tựa game sinh tồn với góc nhìn từ trên xuống theo kiểu Zelda, bạn điều khiển một cậu bé tên Drew không may bị đắm tàu trong một chuyến đi biển với cha mình và trôi dạt vào một hòn đảo hoang – Drew sẽ phải khám phá hòn đảo này để tìm thức ăn, nước uống và chỗ trú chân nếu muốn hy vọng được sống sót trở về. Điểm đặc biệt là game có đến 8 đoạn kết khác nhau nên người chơi có thể chơi đi chơi lại sau khi phá đảo mà không chán.

Wendy: Every witch way ($50)

game2 Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color 2

Game hành động platform gần giống Mario với nhân vật chính là cậu bé phù thủy dễ thương Wendy – điểm nhấn của trò chơi này là cơ chế thay đổi trọng lực để Wendy có thể chạy nhảy trên trần nhà như “người nhện”, và game còn có 3 level ẩn dành riêng cho game thủ sở hữu Game Boy Advance khi chơi băng game này trên đó.

Resident Evil Gaiden ($55)

game3 Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color 3

Khác với bản Resident Evil 1 dành cho GB Color đã bị hủy bỏ, Resident Evil Gaiden được phát hành chính thức và nó có chất lượng tốt hơn hẳn bản RE1 thử nghiệm. Bối cảnh là một chiếc du thuyền bị zombie xâm nhập, game thủ sẽ phải khám phá bí ẩn đằng sau thảm họa trên chiếc du thuyền này và chiến đấu với lũ zombie đông đảo để sống sót trở về. Tuy phần lớn game thiết kế ở góc nhìn từ trên xuống nhưng tính năng FPS độc đáo cho phép bạn chuyển sang góc nhìn thứ nhất và canh góc bắn qua thanh trượt bên dưới màn hình: Bấm nút khi con trỏ chạy qua đúng tầm để bắn zombie, và nếu bấm chính xác ở giữa thanh mục tiêu thì sẽ ghi Headshot, hạ gục zombie nhanh hơn.

Singer Sewing Machine Operating Software ($100)

game4 Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color 4

Tuy không được coi là game nhưng đây vẫn là một ứng dụng được phát hành chính thức cho Game Boy Color – như tên gọi, ứng dụng này chỉ dùng để thao tác với chiếc máy khâu của hãng Jaguar thiết kế cho GB Color, giúp người dùng tạo ra các hình mẫu, kí tự hay vẽ “nguệch ngoạc” bất cứ thứ gì mình muốn. Hẳn bạn cũng đã thấy băng game này đắt là ở chỗ Sewing Machine không hấp dẫn game thủ khi ra mắt nên số lượng hiện còn lại trên thị trường chẳng có mấy cái.

Shantae ($350)

game5 Top 5 trò chơi hiếm nhất của Game Boy Color 5

Đây là một game hành động platform hấp dẫn do Capcom phát hành, nhưng không may thay Shantae ra mắt đúng thời điểm Game Boy Advance mới được giới thiệu nên không mấy game thủ biết đến tựa game này vào lúc đó. Tuy vậy những phiên bản sau của Shantae lại thu hút được đông đảo fan hâm mộ nhờ đồ họa đẹp, lối chơi hấp dẫn, nên phiên bản gốc từ GB Color trở thành hàng hiếm được nhiều tay sưu tầm đồ cổ săn lùng.