Top 7 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Tháng 7 là một tháng khá trầm lắng cho cộng đồng game thủ PC/Console. Bởi phần nhiều là những trò chơi tái phát hành hoặc mở rộng ra thêm nhiều nền tảng.

Trong 31 ngày tới, chúng ta sẽ chào đón phần lớn các sản phẩm remaster hoặc re-release, thay vì những trò chơi hoàn toàn mới. Tuy nhiên, chúng vẫn rất đáng để cho những ai chưa có dịp trải nghiệm phiên bản gốc cân nhắc thủ qua.

Red Faction: Guerrilla Remastered – Ngày phát hành: 3 tháng 7 – Hệ máy: PS4, Xbox One, PC

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Red Faction: Guerrilla Remastered là phiên bản nâng cấp của tựa game hành động bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba được đặt trong một môi trường thế giới mở.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Người chơi vào Alec Mason có nhiệm vụ hỗ trợ Red Faction lật đổ Lực lượng Quốc phòng Trái đất (EDF) trên sao Hỏa. Nhờ bộ công cụ Geomod 2.0, các tòa nhà, tường chắn và nhiều cấu trúc khác đều có thể bị phá hủy. Điều này mở ra những chiến thuật sáng tạo trong việc tiếp cận các mục tiêu nhất định.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Chẳng hạn như phá tung hoặc đâm xuyên qua các cấu trúc vật thể, san bằng các tòa nhà nhiều tầng, các cây cầu lớn,… để cản bước kẻ địch. Trong nhiều trường hợp, việc phá hủy các tòa nhà (bên cạnh hoàn thành nhiệm vụ) sẽ đem lại salvage có thể được dùng mở khóa, nâng cấp vũ khí và công nghệ tại safe house.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Red Faction: Guerrilla Remastered bao gồm nâng cấp đồ họa, hỗ trợ độ phân giải 4K và được cung cấp miễn phí cho những ai đã mua bản gốc trên Steam.

Cùng xem qua trailer của Red Faction: Guerrilla Remastered bên dưới:

Shining Resonance Refrain – 10 tháng 7 – PC, Switch, PS4, Xbox One

Shining Resonance Refrain - game JRPG kết hợp âm nhạc độc đáo ấn định ngày ra mắt trên PC

Shining Resonance Refrain là một game nhập vai JRPG do Media.Vision phát triển, thuộc series Shining của SEGA.

Shining Resonance Refrain - game JRPG kết hợp âm nhạc độc đáo ấn định ngày ra mắt trên PC

Lối chơi của Shining Resonance Refrain vẫn bám sát với phong cách của một game nhập vai truyền thống Nhật Bản, với các trận chiến dựa trên các yếu tố hành động tương tự như series Tales. Ngoài việc mang đến những màn chiến đấu đậm chất hack’n’slash theo nhóm 4 người, trò chơi còn kết hợp thêm những màn biểu diễn âm nhạc để tăng cường sức mạnh của nhân vật, tạo lợi thế trước kẻ thù.

Shining Resonance Refrain, game hack'n'slash kết hợp âm nhạc độc đáo sắp tái xuất trên PC, PS4

Bên ngoài combat, quá trình tương tác của nhân vật chính và các đồng đội sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa họ. Trò chuyện trong khi nghỉ ngơi hoặc cắm trại sẽ kích hoạt những phân cảnh đặc biệt, từ đó có thể dẫn đến những màn hẹn hò lãng mạn vào ngày hôm sau.

Cùng xem qua trailer của Shining Resonance Refrain bên dưới:

Ys: Memories of Celceta – 11 tháng 7 – PC

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Ys: Memories of Celceta là một game hành động nhập vai từng ra mắt độc quyền cho PlayStation Vita tại Nhật vào năm 2012.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Bối cảnh trò chơi diễn ra trong vùng đất của Celceta, một năm sau sự kiện của Ys II và khoảng một năm trước Ys: The Oath in Felghana. Câu chuyện bắt đầu khi nhân vật chính Adol Christin đi đến thị trấn Casnan với chứng mất trí nhớ mà không hiểu tại sao. Ở đó, anh gặp một tay săn tin tên Duren, người tuyên bố đã gặp anh trước đó, và hứa sẽ giúp đỡ Adol tìm lại ký ức.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Lối chơi của Ys: Memories of Celceta vẫn tương tự như các phiên bản Ys khác: một game nhập vai hành động chiến đấu theo thời gian thực. Ngoài nút tấn công tiêu chuẩn, các chiêu thức đặc biệt được gọi là Skill có thể thi triển bằng cách nhấn các nút kết hợp nhất định. Trong phần lớn thời lượng, Adol sẽ chủ yếu đồng hành cùng Duren. Nhưng các thành viên khác cũng sẽ tham gia combat vào những thời điểm khác nhau. Mỗi thành viên có một Type tấn công cụ thể phân thành 3 loại: Slash, Strike và Pierce. Bạn cũng có thể trang bị phụ kiện cho các nhân vật để tăng sức chịu đựng và khả năng chiến đấu.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Ys: Memories of Celceta phiên bản 2018 trên PC được nhà sản xuất giới thiệu đã được nâng cấp hình ảnh, hỗ trợ nhiều độ phân giải HD, mở khóa tốc độ khung hình, tự do tùy chỉnh nút điều khiển, hỗ trợ chuột và nhiều tính năng khác nữa.

Cùng xem qua trailer của Ys: Memories of Celceta bên dưới:

Earthfall – Ngày 13 tháng 7 – PS4, Xbox One, PC 

Earthfall -

Earthfall là tựa game hành động bắn súng co-op 4 người, lấy bối cảnh người ngoài hành tinh đã tiến hành xâm chiếm vùng Tây Bắc Thái Bình Dương. Nhiệm vụ của bạn là tìm cách sống sót và đẩy lùi lũ Alien ra khỏi khu vực.

Earthfall -

Nhiều game thủ tinh ý có thể thấy trò chơi mang phong cách khá giống với Left for Dead, khi bạn cùng 3 người đồng đội khác cùng nhau chiến đấu giành lại quyền kiểm soát và khám phá những bí mật đằng sau cuộc xâm lược bí ẩn.

Earthfall -

Earthfall sẽ bao gồm 10 nhiệm vụ xuyên suốt hai chiến dịch, đưa người chơi chiến đấu với những đợt tấn công của máy bay không người lái, sinh vật đột biến và các chủng loài ngoài hành tinh.

Earthfall -

Bạn sẽ cần chú ý quan sát môi trường xung quanh, phối hợp bảo vệ các khu vực trọng yếu như máy phát điện, nguồn năng lượng, và bắn nổ các bình khí gas để tiêu diệt lượng lớn kẻ địch. Để thêm phần thú vị, ngoài những chủng quái loại thường thì còn có các cá thể đột biến với kỹ năng đặc biệt.

Cùng xem qua trailer của Earthfall bên dưới:

Mothergunship – 17 tháng 7 – PS4, Xbox One, PC

Mothergunship Top 7 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7 16

Mothergunship là tựa game hành động FPS với nhịp độ cực cao đến từ nhà phát triển Terrible Posture Games (Tower of Guns) và Grip Digital. Đi theo phong cách bullet-hell, với hàng nghìn viên đạn của cả địch và ta bay đầy màn hình, trò chơi đưa bạn – niềm hy vọng cuối cùng của Trái Đất – vào thế phải chống lại những kẻ xâm lược ngoài hành tinh, cùng những hạm đội phi thuyền khổng lồ muốn đồng hóa, hoặc tệ hơn là quét sạch loài người.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Người chơi sẽ phải đối mặt với tầng tầng lớp lớp kẻ thù, bằng cách chiến đấu không ngừng nghỉ. Bên cạnh đó, bạn còn phải buộc não bộ hoạt động hết công suất, trong việc tính toán bước đi tiếp theo nhằm bảo toàn tính mạng.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Mỗi con tàu không gian, tương ứng với mỗi màn chơi mà nhân vật chính đặt chân lên, sẽ ngập tràn bọn địch thủ ngoài hành tinh, những cạm bẫy chết người, và những con boss đáng gờm, tất cả bọn chúng sẽ hợp sức ngăn cản bạn cứu lấy nhân loại.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Một điểm nhấn khác là hệ thống crafting (chế tạo) vũ khí của trò chơi, mà theo các nhà phát triển là một trong những hệ thống chế tạo vũ khí sáng tạo nhất từng thấy trong videogame. Ví dụ như súng 12 nòng bắn ra những quả tên lửa dẫn đường, shotgun nhả ra sét hoặc thậm chí lắp cả một bể cá ngay trên thân súng cũng không thành vấn đề.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Cùng xem qua trailer của Mothergunship bên dưới:

Banner Saga 3 – 24 tháng 7 – PS4, Xbox One, Switch, PC

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Banner Saga 3 là một game nhập vai chiến thuật với cơ chế chiến đấu theo lượt lấy cảm hứng từ văn hóa Viking. Đây là phần cuối cùng trong một bộ ba trò chơi bắt đầu với The Banner Saga (2014) và The Banner Saga 2 (2016). Bị truy đuổi bởi lũ Dredge tàn bạo, một nhóm người sống sót dẫn đầu bởi Rook phải chạy trốn để tự cứu chính mình. Nhưng trên đường đi, họ bất ngờ khám phá ra một mối đe dọa còn khủng khiếp hơn gấp nhiều lần.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Ngoài đem lại những màn chiến đấu đầy tính thử thách, nhà sản xuất còn bổ sung thêm một số đơn vị lính và các loại kẻ thù để giữ cho mọi thứ thêm tươi mới. Bạn sẽ gặp gỡ hơn 40 nhân vật khác nhau và tất cả những quyết định đã đưa ra ở hai trò chơi trước sẽ góp phần tạo dựng nên kết thúc cho cuộc phiêu lưu này.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Cùng xem qua trailer của Banner Saga 3 bên dưới:

Mega Man X Legacy Collection 1 & 2 – – 24 tháng 7 – PS4, Xbox One, Switch, PC

Cận cảnh

Mega Man X Legacy Collection 1 & 2 sẽ được tung ra vào ngày 24 tháng 7 cho các hệ máy PC, PlayStation 4, Switch và Xbox One. Đây là bộ game tổng hợp, bao gồm  tất cả 8 phiên bản trong series Mega Man X.

Cận cảnh

Bộ tổng hợp này cung cấp các tính năng làm mịn hình ảnh tùy chọn, bộ lọc CRT, chế độ màn ảnh rộng, và hỗ trợ trải nghiệm dưới độ phân giải ban đầu cho các trò chơi. Các mô hình 3D cho X7 và X8 cũng được cải thiện trực quan hơn.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Bên cạnh việc tổng hợp các phần game Mega Man X, bộ sưu tập này còn bổ sung một chế độ chơi có tên gọi X Challenge, cùng sự xuất hiện của bộ giáp mới dựa trên Ultimate Armor từ X4. Mỗi phiên bản Vol.1 và Vol.2 sẽ bao gồm các X Challenge riêng, đưa người chơi chiến đấu với hai Maverick khác nhau cùng lúc.

Bạn có thể lựa chọn 3 loại vũ khí đặc biệt từ X1 đến X6 trong số 9 loại sẵn có, và không thể chuyển đổi chúng cho đến khi quét sạch hết kẻ địch trong khu vực. Tổng cộng có 27 màn chơi cùng bảng xếp hạng trực tuyến.

Cùng xem qua trailer của Mega Man X Legacy Collection 1 & 2 bên dưới:

*Bonus dành cho các fan của Adventure Time:

Adventure Time: Pirates of The Enchiridion – 17 tháng 7 – PS4, Xbox One, Switch, PC

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Adventure Time: Pirates of The Enchiridion là tựa game hành động phiêu lưu thế giới mở, dựa trên thương hiệu hoạt hình nổi tiếng Adventure Time.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Trò chơi đưa bạn khám phá vùng đất của Ooo, bỗng dưng bị tách rời đầy bí ẩn, trong vai các nhân vật quen thuộc từ series như Finn, Jake, BMO và Marceline.

Top 5 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 7

Trong quá trình tìm hiểu cốt truyện, game thủ có thể đi thuyền tung hoành trên các vùng biển, tìm kiếm những bí mật, thu thập loot, nâng cấp nhân vật, sử dụng vật phẩm, phép thuật và tuyệt kỹ độc đáo để chiến đấu với kẻ xấu trong những pha combat nhịp độ nhanh nhưng không thiếu đi yếu tố chiến thuật.

Cùng xem qua trailer của Adventure Time: Pirates of The Enchiridion bên dưới:

Vậy là đã xong danh sách game pc/console đáng chú ý cho tháng này. Bạn dự tính sẽ trải nghiệm trò chơi nào? Nhớ cho Game4v biết trong phần bình luận bên dưới nhé.