Giới thiệu
Trở lại hồi năm 2017, chúng tôi đã báo cáo Crash Bandicoot N Sane Trilogy sẽ cập bến PC, hỗ trợ độ phân giải 4K và 60fps. Hiện tại, trò chơi đã chính thức ra mắt cho người dùng máy tính và chúng ta nên xem thử nó có hoạt động tốt trên nền tảng này hay không.
Đối với phân tích hiệu năng PC này, chúng tôi đã sử dụng vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4,2Ghz) với RAM 8GB, card màn hình AMD Radeon RX580 và RX Vega 64, NVIDIA GTX980Ti và GTX690, Windows 10 64 bit và phiên bản mới nhất của trình điều khiển GeForce và Catalyst.
Iron Galaxy và Vicarious Visions đã bổ sung thêm một vài thiết lập đồ họa để cho người chơi tinh chỉnh. Game thủ PC có thể tùy chọn chất lượng bóng đổ và chống răng cưa, tốc độ khung hình 30fps hoặc 60fps, bật/tắt tính năng ambient occlusion (đổ bóng môi trường), hiển thị máu, độ sâu trường ảnh và làm hiệu ứng làm mờ lông. Điều thú vị là họ cũng tinh ý thêm vài dòng mô tả nhỏ về mỗi tùy chọn phía trên màn hình.
Số liệu GPU, CPU, đồ họa & ảnh screenshot
Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU, người viết đã mô phỏng một CPU lõi kép và lõi tứ. Rất may mắn, chúng tôi vui mừng báo cáo rằng ngay cả một CPU lõi kép hiện đại có thể chạy trò chơi với… hơn 100 khung hình/giây (fps). Crash Bandicoot N. Sane Trilogy chủ yếu sử dụng hai lõi CPU/luồng và như vậy, không có bất kỳ sự khác biệt về hiệu suất nào giữa 4 lõi và 6 lõi.
Điều tuyệt vời ở đây là Crash Bandicoot N. Sane Trilogy có thể được thưởng thức trên một loạt các hệ thống PC với các thiết lập đồ họa Ultra cùng độ phân giải 1080p. Chiếc card GTX 690 của chúng tôi – hoạt động ở chế độ GPU đơn vì không có bất kỳ cấu hình SLI nào – có thể chạy trò chơi với tối thiểu 50fps và đạt trung bình 58 fps. Mặt khác, GTX 980 Ti có thể đẩy tối thiểu 134fps và trung bình 150fps.
Vâng, có một cách để mở khóa tốc độ khung hình của trò chơi. Tuy nhiên, nó dường như chỉ hoạt động trên GPU của NVIDIA. Trên GPU của AMD, người viết bị kẹt cứng ở tốc độ 50fps mà không rõ lý do. Ngoài ra, chúng tôi cũng không thể đạt được cột mốc 60fps trên cả AMD Radeon RX 580 và AMD Radeon RX Vega 64. Dù đã thử mọi thứ: từ chạy trò chơi ở các chế độ hiển thị khác nhau, đến tắt VSync từ bảng điều khiển của AMD, và thậm chí đặt giới hạn tốc độ khung hình xuống 60 fps. Tất cả đều không mang lại hiệu quả.
Vì thế, AMD Radeon RX 580 và Vega 64 đều chỉ có thể đạt đến cột mốc 50fps. AMD Radeon RX Vega 64 có thể cung cấp một trải nghiệm 50fps liên tục trong 4K, nhưng vẫn bị GTX980Ti qua mặt với 54fps và trung bình 62fps. AMD và Iron Galaxy chắc chắn sẽ phải ngồi lại cùng nhau để giải quyết vấn đề kỳ quặc này.
Về mặt đồ họa, Crash Bandicoot N. Sane Trilogy trông rất tuyệt và quả thực là một bản làm lại hoàn hảo cho các hệ máy hiện đại. Trò chơi tái hiện tốt những điểm mạnh về gameplay, phần hình ảnh vui nhộn bắt mắt và nâng cấp từ các phiên bản gốc trên Playstation, sẽ làm hài lòng rất nhiều fan hâm mộ.
Tóm lại, Crash Bandicoot N. Sane Trilogy đang hoạt động tốt trên nền tảng PC, ít nhất là nếu bạn có một card đồ họa NVIDIA. Nhưng với AMD thì rất tiếc, Iron Galaxy sẽ cần phải giải quyết lỗi khóa 50fps đầy khó hiểu. Tuy nhiên, Crash Bandicoot N. Sane Trilogy không đòi hỏi một CPU hoặc GPU cao cấp để được thưởng thức ở các khung hình mượt mà hơn so với trên console (tất cả các phiên bản console đều bị khóa ở 30fps). Ngoài ra, Iron Galaxy cũng tích hợp khả năng điều khiển bàn phím và chuột hoàn chỉnh.
Crash Bandicoot N. Sane Trilogy hiện đang có sẵn trên PC, PS4, Xbox One và Switch.