Top 8 game độc quyền sẽ “gồng gánh” máy Xbox One trong năm 2018

Song song với việc tung ra cỗ máy Xbox One X hồi năm ngoái, Microsoft cũng tiến hành mở rộng thêm thư viện game của mình bằng một số trò chơi mới, cùng với phiên bản nâng cấp của những tựa game cũ.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận danh sách các sản phẩm độc quyền của hãng này trong năm 2017 là vô cùng đáng thất vọng. May mắn thay, Microsoft vẫn có cơ hội thay đổi tình hình với những cái tên mới sắp tới.

Top 8 game độc quyền sẽ

Cần lưu ý rằng một số trò chơi mà bạn thấy trong danh sách này cũng có mặt trên PC. Bởi theo định nghĩa của Microsoft, mọi trò chơi đi kèm với tính năng Play Anywhere (cho chơi chéo hệ máy) và có sự hỗ trợ của hãng đều được tính là hàng “độc quyền”.

Sea of Thieves

Top game hành động phiêu lưu nổi bật nhất sẽ ra mắt trong năm 2018

Hãng phát triển: Rare | Ngày phát hành: 20 tháng 3 |

Sea of Thieves là sản phẩm hoàn toàn mới, không dính dáng đến hệ thống điều khiển Kinect, của nhà phát triển kỳ cựu Rare trong suốt nhiều năm qua. Thuộc thể loại hành động phiêu lưu, tựa game cho phép bạn sống và trải nghiệm cuộc đời của một tay cướp biển với bạn bè chiến hữu của mình.

Sea of Thieves Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 3

Người chơi sẽ phối hợp làm việc cùng nhau để xây dựng nên một đoàn thủy thủ lừng lẫy, lái tàu khám phá biển khơi rộng lớn, săn tìm những kho báu bí ẩn và tất nhiên không thể thiếu đi các trận thủy chiến với các game thủ khác.

Top 8 game độc quyền sẽ

Cùng xem trailer của Sea of Thieves bên dưới.

Ashen

Top 8 game độc quyền sẽ

Hãng phát triển: Aurora44 | Ngày phát hành: 2018

Ashen là một tựa game hành động-nhập vai, nơi bạn hóa thân thành một nhân vật vô danh, lang thang tìm kiếm nơi cư trú để xây dưng cuộc sống. Tuy nhiên, thế giới khắc nghiệt của trò chơi – vốn chứa đầy những kẻ man rợ và các sinh vật chết chóc – đảm bảo rằng bạn sẽ không thể ở lại một nơi nào đó quá lâu.

Top 8 game độc quyền sẽ

Ashen đem đến cho bạn những thách thức thú vị trong việc khám phá thế giới mở rộng lớn, tạo ra các khu định cư, tìm kiếm những nhà thám hiểm khác và chiêu mộ họ tham gia cùng bạn để nâng cao cơ hội sống sót.

Cùng xem trailer của Ashen bên dưới.

Black Desert Online

Black Desert Online Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 7

Hãng phát triển: Pearl Abyss | Ngày phát hành: Đầu năm 2018

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, tựa game nhập vai trực tuyến Black Desert Online đình đám cũng quyết định đặt chân lên Xbox One trong năm nay, với tư cách là một sản phẩm độc quyền.

Nhờ sức mạnh của Xbox One X, người chơi sẽ có thể tự do khám phá những khung cảnh tuyệt đẹp với nền đồ họa 4K, thi triển những chiêu thức thần sầu quét sạch kẻ thù trong quá trình làm nhiệm vụ và tham gia những hoạt động xã hội thú vị.

Black Desert Online Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 8

Cùng xem trailer của Black Desert Online bên dưới.

Crackdown 3

Crackdown 3 Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 9

Hãng phát triển: Sumo Digital, Reagent Games, Ruffian Games, và Cloudgine | Ngày phát hành: 2018

Tiếp nối thành công tương đối của hai phiên bản tiền nhiệm, Crackdown 3 sẽ mở rộng quy mô thế giớ mở, nâng cấp khả năng hủy diệt môi trường vốn rất được ưa chuộng.

Crackdown 3 Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 10

Người chơi sẽ có nhiệm vụ ngăn chặn bằng được những âm mưu tội ác đang diễn ra trong một thành phố hiện đại thời tương lai. Nhân vật chính của chúng ta sẽ được lồng tiếng bởi nam diễn viên nổi tiếng Terry Crews (White Chicks, Idiocracy, Brooklyn Nine-Nine).

Crackdown 3 Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 11

Cùng xem trailer của Crackdown 3 bên dưới.

Deep Rock Galactic

Deep Rock Galactic Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 12

Hãng phát triển: Ghost Ship Games | Ngày phát hành: 2018

Deep Rock Galactic là tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ nhất có bối cảnh đậm chất khoa học viễn tưởng, cho phép 4 người chơi cùng nhau khám phá các hành tinh được tạo ra theo các thuật toán ngẫu nhiên.

Deep Rock Galactic Top 8 game độc quyền sẽ gồng gánh máy Xbox One trong năm 2018 13

Bạn sẽ vào vai những người thợ mỏ lùng sục, đào bới các thiên thể để hoàn thành nhiệm vụ mà căn cứ chỉ huy đặt ra. Trong quá trình này, mỗi thành viên trong đội sẽ đảm nhiệm các vai trò khác nhau như bật khoan đào đường, xây dựng các bậc thang để khai thác mỏ quặng trên cao và dựng chốt phòng thủ trước sự tấn công của bầy quái vật hung hãn.

Cùng xem trailer của Deep Rock Galactic  bên dưới.

The Darwin Project

Top 8 game độc quyền sẽ

Hãng phát triển: Scavenger Studio | Ngày phát hành: 2018

Ăn theo sức nóng của thể loại Battle Royale, The Darwin Project đem đến một đấu trường sinh tử để cho các người chơi đối đầu với nhau. Nhưng thay vì chỉ đơn giản bay vào khu vực bắn giết loạn xạ, bạn còn phải tính toán sức chịu đựng trước thời tiết lạnh giá khắc nghiệt trong quá trình theo dõi đối thủ và tiến hành đặt bẫy tiêu diệt.

Top 8 game độc quyền sẽ

Cùng xem trailer của The Darwin Project bên dưới.

The Last Night

Top 8 game độc quyền sẽ

Hãng phát triển: Odd Tales | Ngày phát hành: 2018

The Last Night là một tựa game hành động bay nhảy platform 2.5D theo phong cách điện ảnh (cinematic), nơi bạn hòa thân thành Charlie, một công dân hạng thấp trong xã hội mà máy tính và máy móc đã hoàn toàn chiếm lĩnh phần việc của loài người. Bạn sẽ tiến hành khám phá thành phố, trò chuyện với các cư dân khác nhau trong đó, và tìm hiểu những bí mật ẩn sâu dưới lớp vỏ hào nhoáng.

Top 8 game độc quyền sẽ

Cùng xem trailer của The Last Night bên dưới.

State of Decay 2

Top 8 game độc quyền sẽ

Hãng phát triển: Undead Labs | Ngày phát hành: TBA 2018

Đây chắc chắn là trò chơi đáng trông đợi nhất trong danh sách này. State of Decay 2 là phần tiếp theo của tựa game sinh tồn hậu tận thế cực kỳ thành công của năm 2013. Tiếp tục khai thác lối chơi co-op với tối đa 4 người cùng nhau phối hợp tìm cách sống sót trước đại nạn zombie.

Top 8 game độc quyền sẽ

Có chút khác biệt so với bản gốc, ngoài việc mở rộng quy mô và một số tính năng chế tạo vật phẩm mới, trò chơi còn cho phép bạn kiểm soát bất cứ ai trong nhóm người sống sót. Bạn có thể chiêu mộ họ trong quá trình khám phá thế giới đầy rẫy hiểm nguy, đưa về căn cứ để họ phát huy điểm mạnh và tìm hiểu điểm yếu riêng của họ để tìm phương án bổ khuyết.

Top 8 game độc quyền sẽ

Cùng xem trailer của State of Decay 2 bên dưới.

Theo Gamespot