Top các game sinh tồn đáng chơi nhất trong 2018 trên PC (Phần 1)

Hãy cùng chúng tôi điểm lại những tựa game sinh tồn hay nhất, đáng chơi nhất trên PC. Đừng bỏ qua bất cứ sản phẩm nào dưới đây nếu bạn thực sự đang muốn trải nghiệm độ khó cùng cực dưới góc độ làm sao để sống sót

Frostpunk

Trong thế giới của Frostpunk, bạn sẽ phải tự xây dựng một thành phố cho riêng mình trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Bên cạnh đó, nhiệm vụ chính của game bắt người chơi phải quản lý được những công dân của mình, cố gắng tìm kiếm nhiều tài nguyên và thức ăn nhất để họ không bị chết.

Frostpunk là sự pha trộn giữa việc xây dựng thành phố, mô phỏng lại xã hội đang đối mặt với sự sống còn. Một tựa game sinh tồn đúng nghĩa và nó sẽ bắt bạn phải đứng giữa rất nhiều lựa chọn khó khăn.

The Long Dark

Game tái hiện lại cho người chơi một thế giới lạnh lẽo tới đáng sợ. Bạn sẽ vào vai một nhân vật bị mắc kẹt tại vùng hoang dã bị phủ tuyết quanh năm sau một trận thảm họa toàn cầu bí ẩn.

Không zombie, không có những tên quái nhân đột biến, cũng không có bất kỳ ai khác. Chỉ có một mình bạn phải đối chọi lại những khắc nghiệt của thiên nhiên như thú hoang dã khát máu, vượt qua cái đói, cái khát và thời tiết lạnh tới gần như vô tận.

Subnautica

Nếu đã quá chán với việc phải sinh tồn trên mặt đất, Subnautica sẽ đưa bạn xuống khám phá dưới đáy biển. Người chơi có nhiệm vụ lái chiếc tàu ngầm mini để đi xung quanh các rạn san hô, các hang động nằm sâu dưới đáy biển để thu thập tài nguyên.

Bên cạnh đó, bạn sẽ kết hợp với những người khác để cùng xây dựng môi trường sống, sáng tạo ra các công nghệ mới hay tìm kiếm thức ăn,… Tất cả chỉ với mục tiêu duy nhất, sống sót được dưới đáy biển.

Oxygen Not Included

Tựa game sẽ đưa người chơi tới với môi trường trong lòng đất. Tại đây, bạn đóng vai người đứng đầu của một nhóm người tị nạn. Bạn sẽ phải làm sao để cùng những người tị nạn đó đào hang động, thu thập tài nguyên, xây dựng máy móc để có thể biến đổi môi trường lòng đất trở nên trong lành hơn.

Oxygen Not Included đòi hỏi rất nhiều tính kiên nhẫn ở người chơi. Vì để có thể hiểu được hoàn toàn môi trường lòng đất cần rất nhiều thời gian.

Ark: Survival Evoled

Game sẽ đưa bạn tới với thế giới của những con khủng long. Tại đây, người chơi sẽ phải đối mặt với thách thức rất lớn khi thời tiết không hề dễ chịu một chút nào, khi rất nóng, khi lại vô cùng lại, nguồn tài nguyên lại ít ỏi.

Người chơi có thể lựa chọn chơi một mình hoặc cùng những người khác. Bạn phải chế tạo những món vũ khí thô sơ, xây dựng căn cứ và thuần hóa những con khủng long để tham gia chiến đấu với những người khác.

Don’t Starve

Một trong những tựa game sinh tồn nổi tiếng nhất, đó chính là Don’t Starve. Cách craft đồ phức tạp cùng những hiểm nguy khác nhau giữa ban ngày và ban đêm là thứ lôi cuốn người chơi nhất.

Để sống sót được trong Don’t Starve, người chơi còn phải tìm hiểu về yếu tố khoa học và phép thuật, thậm chí nhân vật của bạn còn có thể bị điên nếu bạn không để ý tới chỉ số sức khỏe.

Don’t Starve còn có thêm bản Together cho phép game thủ có thể trải nghiệm cùng bạn bè mình

Survival (bản mở rộng của The Division)

Survival là tên bản mở rộng của tựa game The Division. Không chỉ cung cấp cho người chơi nội dung mới, Survival còn có lối chơi rất khác so với bản game gốc. Bạn bị mắc kẹt trong một trận bão tuyết với một cơ thể đang mang bệnh, vũ khí chỉ bao gồm một khẩu súng nhỏ và các thiết bị cấp thấp.

Nhiệm vụ của người chơi là phải đi tới được nơi để chữa được bệnh cho mình. Nhưng để tới được đó, bạn phải thu thập thông tin về nơi chữa trị cũng như phải thoát khỏi họng súng của các băng nhóm khát máu, cũng như những người chơi khác đang ở tình trạng giống hệt bạn.

DayZ

DayZ là một trong nhứng tựa game sinh tồn chân thực nhất tôi từng biết. Sinh tồn trong DayZ thực sự rất khó vì việc giữ cho người chơi sống sót được không đơn thuần chỉ là tìm nguồn thức ăn rồi đi bắn giết những kẻ khác. Việc chữa trị vết thương cũng không hề đơn giản khi hệ thống chữa trị trong game còn ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố tự nhiên.

Thế giới của DayZ rất rộng lớn, bạn có thể tương tác với các người chơi, tùy chỉnh theo ý thích vũ khí hay các dụng cụ đem theo người. Và nếu lỡ bỏ mạng trong game, bạn sẽ phải bắt đầu lại từ con số không.

(Còn tiếp...)