Top game giả lập “bựa” và độc đáo nhất năm 2018: Từ sửa nhà, dọn toilet cho đến… ăn trộm

Thông thường thì những tựa game giả lập (Simulator) hay theo đuổi những ý tưởng rất kỳ quặc và chất lượng cũng tương đối… tệ. Nhưng cũng có một vài ngoại lệ đặc biệt, thu hút được kha khá sự chú ý từ phía cộng đồng.

Đã từng có thời kỳ mà dường như mỗi tuần, các nhà sản xuất lại tung ra một trò chơi giả lập mới về ngành nghề nào đó. Đa số rất… quái dị và gameplay cũng không kém phần… khủng khiếp. Ví dụ như tựa game giả lập công nhân bến tàu “Ports”, hay quản lý rạp xiếc Circus World.

Top game giả lập

Nhìn chung, trải nghiệm mà chúng mang lại không đáp ứng được tiêu chuẩn của đai đa số game thủ. Tuy nhiên, các sản phẩm này vẫn hấp dẫn được một số đối tượng nhất định. Vì ở đó, họ có cơ hội làm những thứ chưa từng làm ở những trò chơi phổ biến trước đây.

Top game giả lập

Bên dưới là một số tựa game giả lập “độc đáo” nhất và gây được hiệu ứng tốt trong cộng đồng trong năm 2018.

House Flipper

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Về cơ bản, đây là một trò chơi mô phỏng công việc bán thực tế, tương tự như Farming Simulator hoặc Truck Simulator. Bạn sẽ khởi đầu cơ nghiệp với một căn nhà tồi tàn, tiến hành trang hoàng sửa chữa và cuối cùng là rao bán nó để kiếm lời.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Bên cạnh việc kết hợp giữa quá trình phá dỡ, thay mới và yêu cầu không ít công sức, bạn còn phải tận dụng tốt nhất thời gian và tiền bạc để biến nó thành một món hàng mang lại lợi nhuận.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Toàn bộ quá trình thực hiện sẽ được trải nghiệm ở góc nhìn ngôi thứ nhất: từ việc vặt vãnh như nhặt rác, lau nhà cho đến lắp đặt các hệ thống quan trong như đảo bếp cho că nhà. Ngoài ra, trò chơi cũng tích hợp thêm vài mini game xoay quanh việc kết nối, sửa chữa hệ thống dây điện và đường ống nước.

Tựa game sửa nhà, dọn toilet tưởng như

Thành thật mà nói, trải nghiệm vẫn diễn ra giống y như những gì bạn thường làm mỗi cuối tuần, khi nhà mình bắt đầu bẩn. Chỉ khác ở chỗ quá trình dọn dẹp diễn ra nhanh hơn và gọn gàng hơn mà thôi.

Top game giả lập

House Flipper do nhà phát triển độc lập đến từ Ba Lan Empyrean sản xuất, tương thích với HĐH Windows lẫn Mac. Trò chơi hiện đang có sẵn trên Steam với giá 188.000₫.

Thief Simulator

Top game giả lập

Được nhào nặn bởi hãng Noble Muffins, tựa game đưa người chơi trải nghiệm góc nhìn của một tên trộm. Bắt đầu từ việc đi dạo quanh khu vực dân cư, tiến hành quan sát thói quen sinh hoạt của mục tiêu và thu thập thông tin chuẩn bị cho phi vụ.

Top game giả lập

Nhưng hãy cẩn thận. Bởi trong một số ngôi nhà, bạn có thể chạm mặt những vị khách bất ngờ ngoài ý muốn. Nếu bị bắt tại trận, hãy chuẩn bị tinh thần bởi họ sẽ gọi cảnh sát. Trong trường hợp này, hoặc mạo hiểm kiếm chỗ ẩn nấp tạm và đợi cho đến khi họ ngừng tìm kiếm, hoặc chịu khó “bỏ của chạy lấy người” càng nhanh càng tốt.

Top game giả lập

Nếu thành công trót lọt, các món đồ bị đánh cắp có thể được bán lại cho người qua đường, rồi tiếp tục dùng tiền đó mua những thiết bị công nghệ cao và tìm hiểu các thủ thuật trộm đồ mới.

Top game giả lập

Thief Simulator có thể sẽ giúp bạn có thêm ít kinh nghiệm chống trộm, dựa trên những kiến thức thu thập được suốt quá trình nhập vai thành tội phạm. Trò chơi hiện đang có mặt trên Steam với giá 188.000₫.

Farming Simulator 19

Top game giả lập

Thương hiệu giả lập nông trại bán chạy hàng đầu đã tái xuất vào năm ngoái, đi kèm với sự thay đổi đáng kể về công cụ đồ họa, mang đến những hiệu ứng và hình ảnh ấn tượng nhất, cùng với trải nghiệm canh tác sâu sắc và đầy đủ nhất từ trước đến nay.

Top game giả lập

Game thủ yêu thích nông nghiêp sẽ được thoải mái trổ tài trong môi trường mới tại Mỹ và châu Âu để phát triển, mở rộng trang trại của mình, cũng như tham gia vào nhiều hoạt động canh tác mới thú vị. Trong đó bao gồm việc điều khiển máy móc, chăm bón những loại cây trồng mới, săn sóc bầy gia súc/gia cầm như lợn, bò, cừu và gà…. và lần đầu tiên, series cho phép người chơi cưỡi ngựa du ngoạn vòng quanh.

Top game giả lập

Nhưng thật ra, những khoảnh khắc giải trí vui nhộn nhất của Farming Simulator 19 không đến từ việc làm nông. Thay vì cày cấy, gieo mà, chăm sóc nông sản, game thủ có thể đi lang thang khám phá bản đồ rộng lớn bằng cách đi bộ hoặc sử dụng các phương tiện vận chuyển như máy kéo, máy cày,… chui vào những ngõ ngách mà người thường ít khi lui tới.

Top game giả lập

Bạn thậm chí cũng chẳng phải nhọc công ra farm mà có thể thuê công nhân làm hộ, giao cho họ quản lý các thiết bị đắt tiền, trong khi bản thân ngồi lì trong nhà và “xem TV”. Còn nếu đã chán loay hoay một mình, bạn cũng có thể ghé sang mục Multiplayer để quan sát những “nông dân” khác phát triển nông trang và thu thập thêm kinh nghiệm. Hoặc cũng có thể chọn tải và cài đặt các bản mod để làm mới trải nghiệm.

PC Building Simulator

PC Building Simulator là tựa game mô phỏng do Claudiu Kiss và The Irregular Corporation hợp tác sản xuất, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu phần cứng nổi tiếng. Sau quãng thời gian hoàn thiện, trò chơi đã đặt chân lên hệ thống Steam Early Access vào năm ngoái.

Top game giả lập

Nếu bạn thuộc nhóm những người yêu thích việc tự xây dựng dàn PC cho riêng mình, nhưng lại sợ lỡ tay phá hỏng các bộ phận, hoặc thậm chí làm bản thân bị… điện giật nên vẫn chưa bắt tay vào làm lần nào thì PC Building Simulator thực sự rất hữu ích cho bạn đấy.

Top game giả lập

Đúng như tên gọi, tựa game sẽ cho phép bạn thử nghiệm tạo nên dàn PC ưng ý trong sự an toàn tuyệt đối của một trò chơi điện tử, trước khi nghĩ đến việc “thực hành” ngoài đời thật.

Top game giả lập

Trong vai một nhân vật đang ấp ủ mơ ước thành lập nên doanh nghiệp sửa chữa thiết bị máy tính cá nhân của riêng mình, bạn sẽ học cách quan sát, chẩn đoán, sửa chữa và xây dựng nên các hệ thống PC riêng biệt.

Top game giả lập

Với các thành phần thiết bị được cấp phép nhượng quyền từ thế giới thật, giá cả bám sát thực tế cùng với hệ thống giả lập toàn bộ phần cứng và phần mềm phổ biến, bạn có thể lên ý tưởng để đưa cỗ máy tính tối thượng của mình ra đời thực.