Top kẻ thù đáng sợ trong Outlast Trials

hành trình của Reagent trong Outlast Trials đã kết thúc hoặc tiếp diễn theo cách anh ta không mong muốn. Tuy nhiên do thời lượng của video chúng ta vẫn chưa có dịp tìm hiểu về những kẻ thù trong game. Vậy tại sao không thử tìm hiểu cùng bọn mình trong video ngày hôm nay?

Tuy trong video cốt truyện Outlast Trials lần trước, tôi chỉ nhắc nhiều đến Mother Gooseberry, nhưng thật ra trong hành trình vượt qua các thử thách của Murkoff, nhân vật chính phải đối đầu với rất nhiều kẻ thù khác nhau. Vậy những kẻ thù đó trông thế nào? Hãy cùng Mọt tôi tìm hiểu trong video ngày hôm nay nhé.

Mother Gooseberry - Mẹ Ngỗng

Danh hiệu con BOSS ấn tượng nhất trong Outlast Trial gọi tên Mother Gooseberry vì tạo hình ấn tượng và những ảnh hưởng về nhịp tim, huyết áp, cũng như độ co bóp dạ dày đến game thủ. Xuất hiện trong trial mở đầu, Mother Gooseberry đã có màn ra mắt cực kì ấn tượng khi tặng nhân vật chính một mũi khoan vào lòng bàn tay trong lần đầu gặp gỡ.

Tạo hình của Mother Gooseberry là một người phụ nữ mũm mĩm và cao lớn nhưng lại có thể di chuyển với tốc độ tương đối nhanh. Bà ta mặc áo ren trắng và váy đỏ, theo phong cách thời trang đặc trưng của các bà các cô những năm 1910. Trong phân cảnh lần đầu chạm mặt, Mother Gooseberry xuất hiện sau sân khấu, trên tay là một con rối ngỗng có khả năng mọc ra mũi khoan ở miệng, cho thấy hình tượng của Mother Gooseberry được nhà phát hành lấy cảm hứng từ nghệ thuật diễn kịch bằng rối tay của châu Âu.

Cái tên Mother Gooseberry được suy đoán là lấy cảm ứng từ nhân vật mẹ ngỗng - Mother Goose trong tác phẩm nổi tiếng “Đồng dao mẹ Ngỗng” dành cho trẻ em ở Pháp. Con rối ngỗng bà ta thường đeo trên tay được gọi với cái tên Doctor Futterman, và nhân vật này có liên quan đến quá khứ của Mother Gooseberry. Quá khứ của Mother Gooseberry khá ngắn gọn và xúc tích. Khi còn nhỏ, bà ta thường bị cha bạo hành nên mắc chứng rối loạn nhân cách, và Doctor Futterman là một nhân cách khác của bà ta.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Trong nhân cách Gooseberry, bà ta thường được fan đánh giá là giống với một người mẹ, dù có những hành động bạo lực trong xuyên suốt trò chơi. Bà ta thường gọi người chơi là “những đứa trẻ” và tự xưng mình là “mẹ” hay “mama”, đôi khi trong lời thoại của Gooseberry còn ẩn chứa những thông tin giúp nhân vật chính hoàn thành các trial. Chứng tỏ bà ta là một thí nghiệm được Murkoff cử đến vừa để hành hạ, cũng vừa để giúp đỡ nhân vật chính khi họ rơi vào thế bí..

Ngược lại với Gooseberry, con rối Futterman khá hung hăng, nói chuyện tục tĩu, thậm chí nó còn thường xuyên thốt ra những lời miệt thị Gooseberry. Có lẽ do tính cách hung hãn đấy nên Futterman đã trở thành thứ vũ khí chính giúp Gooseberry hành hình người chơi.

Leland Coyle - Gã cảnh sát điên rồ

Không xuất hiện nhiều như Mother Gooseberry, nhưng gã cảnh sát Leland Coyle vẫn làm nhiều game thủ trải nghiệm phần game Outlast Trials cảm thấy ấn tượng. Xuất hiện chính trong trial đầu tiên ở đồn cảnh sát, Leland còn được gọi với cái tên Trung sĩ Leland Coyle, diễn tròn vai một gã cảnh sát độc tài và bệnh hoạn.

Theo thông tin trong trò chơi thì Leland đã được theo học tại một trường quân sự từ khi còn nhỏ. Kể từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, gã cảnh sát này đã có sở thích lạm dụng động vật và tấn công tình dục những người khác.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Ngạc nhiên là, gã cảnh sát này từng kết hôn vào năm 19 tuổi, nhưng vợ gã qua đời 6 tháng sau vì “té cầu thang” trong ngoặc kép. Để trốn tội, Leland đã xin gia nhập vào Thủy quân lục chiến Mỹ, chiến đấu với quân Nhật, lập được kha khá chiến công và gia nhập sở cảnh sát Blackwell OK vào năm 1947.

Leland còn tái hôn thêm 2 lần nữa, nhưng lần nào người vợ của gã cũng qua đời vì những nguyên nhân khó hiểu, thậm chí gia đình nhà vợ cũng phải chịu chung số phận. Đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa tìm được lý do tại sao gã ta lại tham gia vào thí nghiệm trial của Murkoff.

Và do có tiền đề từ khi còn nhỏ nên Leland không chỉ là một tên tàn bạo mà còn là một kẻ bệnh hoạn. Trong trò chơi, ta thấy gã thích nhất là dùng dùi cui điện tấn công tình dục nhân vật chính, chích điện vào vùng kín của ma-nơ-canh, và thi thoảng còn tự giật điện vào háng để có cảm giác feeling. Có thể nói, Leland được xây dựng là một gã bệnh hoạn từ trong trứng và không có thuốc chữa.

Có một điều thú vị về gã tâm thần này là cái họ Coyle của gã ta được cho là lấy cảm hứng từ “cuộn dây điện từ” - Coil, có lẽ chính vì nguyên nhân này nên Leland mới được nhà sản xuất cấp cho một cái dùi cui điện, và chính bản thân gã cũng thích sử dụng nguồn điện để hành hạ nạn nhân của mình.

Prescott Whitehorn - Kẻ phản diện bí ẩn

Là một trong 3 nhân vật được xem là boss chính của Outlast Trial trước khi bản chính thức ra mắt, Prescott có hình dạng một người đàn ông to lớn và trông giống người nhất so với Mother Gooseberry và Leland Coyle. Tuy nhiên, tôi lại không tìm thấy bất kỳ thông tin nào về Prescott trong trò chơi, mà chỉ tìm thấy ảnh của Prescott được tuồn ra trong data của game khi bản beta ra mắt.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Theo thông tin duy nhất mà ta có thì Prescott là cựu giám đốc điều hành công ty Murkoff, thích kiểm soát người chơi. Có vẻ như nhân vật này đã bị nhà sản xuất xóa khỏi bản chính thức của Outlast Trial vì cảm thấy không phù hợp chăng?

Và những kẻ thù khó chịu khác

Và ngoại trừ 2 boss chính và 1 boss hờ tôi kể trên thì trong Outlast Trial, người chơi còn phải đối mặt với hàng loạt những con quái vật được sinh ra từ các thử nghiệm của công ty vô nhân tính Murkoff.

Cái tên đầu tiên là Grunt, loại quái vật phổ biến nhất mà bạn thường bắt gặp trong trò chơi. Grunt là những sinh vật được tạo ra từ các thí nghiệm trên cơ thể người của công ty Murkoff, nên đám này nhìn chẳng khác con người lắm, chỉ có điều là hơi tàn và cực kỳ hung hãn. Chúng sẵn sàng lao vào tấn công người chơi bất cứ khi nào nhìn thấy, vũ khí của đám này thì khá đa dạng, có thể là ống sắt, móng vuốt, dao rựa hoặc mã tấu.

Grunt còn có một loại biến thể khác là Big Grunt, cao to và nguy hiểm hơn, tụi này khó nhằn hơn Grunt, mạnh hơn và sống dai hơn nên chỉ có thể bị tiêu diệt bằng các loại vũ khí đặc biệt.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Cái tên tiếp theo là Pouncer hay có nghĩa là kẻ vồ vập. Đúng như tên gọi, đám Pouncer này rất nhanh, thường nấp trong cốp ô tô, tủ quần áo hoặc các thùng chứa đồ để chờ người chơi đến gần rồi xé xác họ bằng tay của mình. Pouncer chỉ dừng tấn công và quay lại chỗ nấp khi bị đẩy ra hoặc khi nhân vật chính đã mất khả năng chống cự.

Phát âm na ná với Pouncer thì ta có Pusher, một kẻ to con và thích dùng nắm đấm cũng như sức mạnh để đẩy ngã nhân vật chính. Điểm đặc trưng là đám này thường xuất hiện kèm một thứ âm thanh vô cùng khó chịu. Theo thông tin tôi tìm được thì đám này thường không gây sát thương vật lý mà chỉ phun khí độc để người chơi bị loạn thần.

Một loại khác khó chịu không kém là Screamer, nghe tên thì cũng đủ biết vũ khí chính của đám này là gì rồi. Tiếng hét của Screamer có thể làm người chơi bị choáng trong một thời gian ngắn, tạo điều kiện thích hợp cho những tên quái vật khác tấn công, nhưng đám này thường vô hại, nằm ngủ ở một góc nào đó và chỉ nguy hiểm khi bị đánh thức bởi tiếng ồn do người chơi phát ra.

Một loại quái vật mà bạn cần phải cẩn thận khi chơi với nhóm bạn là Imposter, đám này chỉ xuất hiện trong chế độ co-op, chúng có khả năng cải trang thành đồng đội để tiếp cận, đâm liên tục vào người chơi rồi bỏ chạy. Có nhiều cách để phân biệt Imposter với những người chơi khác như tên bị sai chính tả, hoặc tiếng thở dốc chẳng hạn.

Thiết kế chưa có tên (5).jpg

Berserker là tên loại quái vật sở hữu thân hình vạm vỡ, đeo xiềng xích và bị bịt mắt bằng một tấm kim loại. Sức tấn công của Berserker khá lớn, nhưng vì mắt bị che nên Berserker chỉ có thể phát hiện người chơi bằng âm thanh, chỉ cần giữ im lặng khi đến gần Berserker thì bạn sẽ an toàn. Bản thân bạn cũng có thể phát hiện chúng bằng tiếng xích kéo lê trên sàn.

Cái tên tiếp theo là Night Hunter, cái tên này bắt nguồn từ việc chúng có một cặp kính nhìn vào ban đêm, nên có thể dễ dàng truy đuổi người chơi trong chỗ tối. Đương nhiên có lợi thì cũng có hại, vì chỉ quen nhìn ban đêm nên Night Hunter gần như “mù” khi ra chỗ sáng và chỉ có thể phát hiện người chơi bằng âm thanh khi đến chỗ sáng.

Hai cái tên tiếp theo tôi muốn đề cập đến là Pitcher và Ground Pitcher. Về cơ bản, Pitcher có điểm đặc trưng là ném đồ vật về phía người chơi, nên có thể xem đám này là những con quái vật có khả năng tấn công từ xa. Ground Pitcher cũng tương tự như Pitcher, nhưng đặc biệt ở chỗ chúng có thể đào hang còn Pitcher thì không.

Một loại quái vật đặc biệt không kém là Climber. Đúng với tên gọi, Climber có khả năng leo trèo ở những địa hình khó khăn như trên tường và trần nhà. Điều này tạo điều kiện cho chúng phục kích người chơi và tấn công bất ngờ khi chúng ta không để ý.

Thiết kế chưa có tên (6).jpg

Nhưng nói đến phục kích thì chắc không có ai qua được Stalker. Bởi ta đều biết rằng, cái từ Stalker được dùng để chỉ những kẻ hay theo đuôi người khác. Trong Outlast Trial, Stalker có khả năng tàng hình và bám theo phía sau người chơi lúc nào không hay. Đám này sẽ im lặng chờ đến thời điểm thích hợp, rồi lao vào tấn công và xé xác nhân vật chính, vậy chơi game vẫn phải nhớ để ý sau lưng mình nhé.

Và cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay là Trickster, có khả năng tạo ra ảo ảnh đánh lừa người chơi. Hơi tiếc là tôi không tìm được nhiều thông tin về loài này ở thời điểm hiện tại, nên nếu bạn có thông tin gì về loài này thì cũng đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới bổ sung cho video nhé.

Ngoài ra, người chơi sẽ phải đối diện với một kẻ thù khác là Skinner Man, gã này chỉ xuất hiện khi mức độ tỉnh táo của người chơi giảm xuống và bắt đầu có dấu hiệu loạn thần. Thực thể này có ngoại hình là một người đàn ông mặc vest với chiếc đầu lâu, có khả năng lấy mạng bất kỳ người chơi nào khi đến gần họ. 

Vậy nên, nếu muốn tránh mặt Skinner Man thì bạn phải uống thứ thuốc do Murkoff cung cấp để giữ tinh thần luôn tỉnh táo nhé. Đó cũng là kết thúc cho video ngày hôm nay, mà bạn có biết không, ngoại trừ những kẻ thù mà tôi vừa kể thì trong vũ trụ Outlast vẫn còn tồn tại rất nhiều nhân vật khác cũng không kém phần đáng sợ đấy. Muốn biết nó đáng sợ thế nào thì các bạn có thể tìm xem lại những video cũ về Outlast 1 và 2 để tận hưởng cảm giác sợ hãi quắn quéo các thứ nhé.

Ngoài ra thì, thông tin trong video được tìm hiểu từ nhiều nguồn nên nó có thể đúng hoặc sai, nếu thấy video hay hoặc Mọt tôi còn gì thiếu sót thì đừng ngần ngại để lại bình luận bổ sung bên dưới cho bọn mình biết nhé.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~