Top những câu trích dẫn nổi tiếng nhất trong game

Những tựa game luôn để lại ấn tượng sâu đậm cho người chơi thông qua hình ảnh và các màn jumpscare thót tim, nhưng bên cạnh đó, vẫn có một vài tựa game để lại cho người chơi những câu nói mà họ không bao giờ quên được. Hôm nay, hãy cùng nhà Mọt khám phá xem, những câu nói ấy là gì nhé

“Này, cuối cùng cậu cũng tỉnh rồi”

The Elder Scrolls là một series game hành động nhập vai thế giới mở do Bethesda Game Studio phát triển và Bethesda Softworks phát hành. Trong đó, phần game thứ 5 Skyrim đã giành được giải Game of the Year và để lại nhiều ấn tượng trong lòng game thủ.

Đương nhiên, với cốt truyện dài hơi như thế, không phải ai cũng có thể hoàn thành tựa game và nhớ hết những câu nói trong game. Tuy nhiên, câu chào mở đầu của người đàn ông tên Ralof chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cực kỳ sâu đậm cho bất kỳ ai từng trải nghiệm phần game này.

“Anh bạn à, mỗi ngày anh sẽ quên hàng nghìn thứ. Và hãy chắc rằng, đây cũng là một trong số đó.”

Grand Theft Auto là một cái tên đã chẳng còn xa lạ với cộng đồng game thủ, nhưng câu nói trên đã gần như trở một thành một hiện tượng mạng và biểu tượng của GTA 5. Khi nhắc đến nó, người ta sẽ nhớ ngay đến đoạn mở đầu của trò chơi, khi Michael bị một cảnh sát bắt làm con tin trong nhiệm vụ cướp cửa hàng trang sức. Hiển nhiên là Michael đang muốn thương lượng hy vọng cảnh sát cho qua chuyện này nhưng câu trả lời là… đéo. Mọi chuyện sẽ chỉ được giải quyết khi bạn chuyển nhân vật thành Trevor và nã súng để cứu Michael. Và câu nói này cũng trở thành câu “giảng hòa” thương hiệu của Michael.

“Nanomachines đó con trai à”

Câu nói nổi tiếng này bắt nguồn từ một phân cảnh trong tựa game Metal Gear Rising: Revengeance. Khi Raiden muda muda Armstrong đến gãy tay nhưng gãy tay nhưng ông vẫn không hề hấn gì, gã đã hỏi tại sao ông không chết, và câu trả lời chúng ta nhận được đó là “Nanomachines đó con trai à!”. Sự hài hước và vẻ mặt bình tĩnh của Armstrong khi nói câu này đã biến nó thành một meme hot trên mạng xã hội. Tôi cá chắc là dù không biết câu nói này bắt nguồn từ đâu thì bạn cũng từng thấy mấy cái meme thế này, hoặc thế này rồi. Thậm chí trong Genshin Impact, bạn còn có thể mở thành tựu cùng tên khi thi triển kỹ năng trong trại thái bung nở để đánh bại Nấm Thúy Linh nữa đấy.

“Có cái nịt”

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Câu nói này thường dùng để truyền tải thông điệp rằng “thứ gì đó mà người ta hứa trước để tạo động lực cho bạn hoàn toàn không có thật”, để dễ hình dung thì bạn cứ nghĩ nó giống câu “Tháng tư là lời nói dối của em” cũng được. Và nếu tìm trên mạng thì bạn sẽ biết, câu nói này bắt nguồn từ game Portal. Ta sẽ được một hệ thống máy tính tên GlaDOS yêu cầu thực hiện một chuỗi các nhiệm vụ và cam kết phần thưởng là một cái bánh ngon lành. Nhưng kết quả là trong quá trình này, ta sẽ tìm thấy một thông điệp được viết lên tường với dòng chữ “The cake is a lie” lặp đi lặp lại nhiều lần. Và yeah, như bạn thấy đấy, chẳng có cái bánh nào ở đây cả.

“Cô sẽ truy đuổi con bé”

Câu nói này xuất phát từ một phân cảnh kinh điển của Joel trong The Last of Us, và nó càng nổi tiếng hơn khi xuất hiện trong bản phim của HBO. Ở phân cảnh đó, Marlene đã cầu xin Joel tha mạng và trao cho cô phương pháp cứu nhân loại khỏi dịch bệnh, nhưng, Joel đã thẳng tay nã súng chấm dứt sinh mệnh cô gái khi nói câu trên. Đương nhiên, mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu phương thuốc Marlene tìm kiếm lại chính là Ellie - con gái của Joel. Hành động sẵn sàng tàn sát người vô tội để bảo vệ con gái mình của Joel đã được cộng đồng fan ca ngợi rằng, đó không phải sự ích kỷ, mà là thứ một người cha sẽ làm để bảo vệ con gái của mình.

“Phải là tôi thôi. Người khác sẽ hiểu sai về nó mất.”

Tuy không được nổi tiếng như những câu trên, nhưng đây có thể là câu thoại hay nhất trong video ngày hôm nay. Nó xuất phát từ nhân vật Mordin Solus trong tựa game Mordin Mass Effect 3. Ở phân cảnh này, Mordin thuộc đội của chỉ huy Shepard đã quyết định lên đỉnh tòa tháp đang sắp sụp đổ để phân tán phương pháp chữa trị bệnh genophage krogan đi khắp nơi. Điều này đồng nghĩa, Mordin sẽ một đi không trở lại. Nhưng trước ánh mắt bàng hoàng của người chơi, nhà khoa học đã tuyên bố rằng, đó là phương pháp của anh, là trách nhiệm cũng như nghĩa vụ mà anh phải làm, cuối cùng, Mordin hóm hỉnh đùa rằng nếu không phải ông thì “người khác sẽ hiểu sai về nó mất” trước khi chính thức tạm biệt chúng ta.

“Là tôi, Mario đây!”

Có thể nói, trong cả làng game, không có nhân vật nào dễ nhận diện như Mario, vì anh chàng gần như là huyền thoại của thế giới trò chơi điện tử. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đầu khi tựa game ra mắt, Mario gần như bị câm vì nhà sản xuất thích thế. Nhưng dù vậy, Mario vẫn có một câu mở màn kinh điển khi xuất hiện. Và bạn đoán đúng rồi đấy, câu nói đó chính là “Là tôi, Mario đây!”.

“Nhớ kỹ, không có tiếng Nga ở đây!”

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Chỉ nghe thôi thì chắc bạn cũng biết đây là game đến từ nước nào rồi, ừ thì còn ai không đội trời chung với Nga ngoài… à mà thôi. Câu nói này đến từ nhiệm vụ “No Russian” trong tựa game Call of Duty: Modern Warfare 2. Nhiệm vụ này xoay quanh Joseph Allen, một nhân viên CIA đang cố thâm nhập vào tổ chức khủng bố do Vladimir Makarov lãnh đạo. Sau đó bị buộc phải tham gia vào vụ tấn công sân bay Moscow. Và như tên nhiệm vụ, Makarov đã dặn chúng ta không được nói tiếng Nga để lấy cớ đổ tội khủng bố này cho phía nước Mỹ. Đương nhiên, màn chơi này đã gây nên tranh cãi lớn, và kết quả thì bạn biết rồi, một số nước sẽ thay đổi nội dung màn chơi, còn ở Nga thì màn này bị xóa sổ luôn.

“Không có gì là đúng, tất cả chỉ là sự thừa nhận”

Câu nói nổi tiếng trong Assassin’s Creed được xem là một chân lý vì nó đề cập đến nhiều khía cạnh trong xã hội. Khi con người mù quáng đi theo sự thật, hãy nhớ rằng không có gì là đúng. Khi những người khác bị giới hạn bởi đạo đức và luật pháp, ta hãy nhớ tất cả mọi thứ chỉ là sự thừa nhận. Chúng ta là Assassins. Không có gì là đúng, tất cả chỉ là sự thừa nhận. Và đó cũng là quy tắc được truyền qua nhiều thế hệ cho các thành viên của Assassin Brotherhood.

“Đến lúc đá đít tụi mày và nhai kẹo cao su… tao hết kẹo cao su rồi.”

Câu nói hài hước này bắt nguồn từ nhân vật Duke Nukem trong loạt game cùng tên. Và nếu bạn không biết thì ngoài câu này ra, Duke còn có những phát ngôn cực kỳ huyền thoại được trích từ những tác phẩm kinh điển như Star Wars, Stand by Me hay Andrew Dice Clay nhằm mục đích tri ân những huyền thoại đó. Câu nói hài hước mang hàm ý sắp có đánh nhau này cũng thế. Thật ra, câu này bắt nguồn từ bộ phim They Live ra mắt năm 1988 ở Mỹ, nhưng vì nó trở nên nổi tiếng nhờ phát ngôn của Duke nên hầu hết mọi người đều nghĩ, chính Duke là người đã khai sinh ra câu nói này.

“Mọi người đi đâu thế? 4 giờ 30 rồi à?”

Tạm gác lại vài câu nói nghe hơi triết lý thì câu này là một trò đùa dí dỏm được Leon Kennedy thốt ra trong một phân cảnh ở Resident Evil 4. Nếu bạn còn nhớ thì khi bước chân vào làng, Leon được người dân hiếu khách nơi này chào đón nhiệt tình bằng liềm và đủ loại dụng cụ làm nông như fan theo đuổi thần tượng. Nhưng ngay khi tiếng chuông làng vang lên, người dân lập tức xem Leon như người vô hình và bỏ đi, để lại chàng điệp vụ ngơ ngác chẳng hiểu gì. Ở Mỹ, những khu chơi xổ số hay lô tô thường sẽ công bố người thắng bằng tiếng chuông, và mọi người sẽ tập trung về phía người chiến thắng. Nên xét ra thì câu nói này chỉ là một câu đùa vui vẻ chứ chẳng có ý nghĩa đặc biệt, à mà có thể bạn không biết nhưng người rung chuông lúc đó có thể là Ada Wong đấy.

“Get over here”

Thiết kế chưa có tên (12).jpg

Mortal Kombat chắc chắn không phải cái tên xa lạ với những game thủ kỳ cựu, thế nên hồn ma ninja bất tử Scorpion cũng là cái tên quen thuộc với đại chúng. Tuy trong những tựa game sau này, Scorpion được nhà phát hành thiết kế cho nói nhiều hơn, nhưng thật ra anh chàng này khá ít nói, chắc thế. Câu nói được xem là nổi tiếng nhất của Scorpion là câu “lại đây” được thốt ra khi anh ta dùng cái vũ khí gắn xích của mình kéo người khác đến gần. Đây được xem là hành động mang tính biểu tượng của Scorpion, và theo sự phát triển cũng như trường tồn của tựa game, câu nói này cũng trở nên phổ biến theo năm tháng nên tôi cũng chẳng cần dịch ra làm gì.

“Xin vui lòng…”

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi biết rằng câu nói lịch sự này được thốt ra từ miệng của một nhân vật phản diện. Frank Fontaine - chủ nhân câu nói, là nhân vật phản diện giả dạng người dẫn đường cho chúng ta trong tựa game FPS Bioshock. Xuyên suốt trò chơi, mỗi khi yêu cầu nhân vật chính làm điều gì đó, Frank đều khéo léo thêm chữ “xin vui lòng” vào câu nói, biến nó thành một từ thôi miên vô hình và làm ta cảm giác đây là một gã vô cùng lịch sự. Tần suất câu này xuất hiện nhiều đến mức, gần như chỉ cần là game thủ từng trải nghiệm Bioshock thì sẽ không thể nào quên được.

“Niko, Roman đây! Đi chơi bowling thôi!”

Trong GTA 4, ngoài việc làm đạo chích và choảng nhau với mấy anh cảnh thì thi thoảng, các nhân vật đồng hành sẽ gọi điện và rủ chúng ta đi chơi. Nhưng trong số dàn nhân vật thì Roman, anh họ của Niko  là làm việc này thường xuyên nhất - chắc do rảnh rỗi sinh nông nổi. Và yeah, cứ mỗi khi gọi là kiểu gì thằng cha này cũng rủ đi chơi bowling. Câu nói này phổ biến đến mức cộng đồng game thủ đã chế nhiều meme về Roman, tới nỗi mà người không chơi GTA 4 cũng biết về thằng cha này.

“Làm cú lăn thùng nào!”

Câu nói này chắc không phải bạn nào cũng biết, nhưng thật ra nó nổi tiếng đến mức mà chính cả google cũng có một cái joke về nó. Cụ thể là nếu bạn nhập câu lệnh “Do a barrel roll” trên thanh tìm kiếm google, màn hình của bạn sẽ lập tức quay đều một vòng rồi mới dừng lại. Nguồn gốc của câu nói này bắt nguồn từ nhân vật Peppy Hare trong tựa game Star Fox 64, cụm từ “lăn thùng” là một hành động Peppy gợi ý game thủ thực hiện để né những tia laze. Và rồi đến thời điểm hiện tại, câu nói này đã  trở thành một chiếc meme được dùng để chú thích cho hình ảnh hoặc ảnh gif về những thứ đang xoay, hoặc cố gắng xoay 360 độ nhưng… không thành công.

“Snake? SNAAAAAKE!”

Thiết kế chưa có tên (13).jpg

Nếu bạn đang nghĩ câu gì mà nghe ngớ ngẩn thế thì đúng rồi đó, câu nói này ngớ ngẩn thật. Nhưng, nó là một câu nói kinh điển trong dòng game Metal Gear Solid. Trong game, ta sẽ điều khiển một nhân vật tên là Solid Snake, và mỗi khi ta về với ông bà, những người bạn của Snake sẽ bắt đầu ngồi trong toilet gào thét tên anh. Nghe hơi vô tri, nhưng sự vô tri này lại mang đến niềm vui cho bất kỳ game thủ nào từng trải nghiệm tựa game này.

“Ra đi thanh thản”

Nguyên gốc của câu này là “Requiescat in pace” hay ta quen đọc là “Rest in peace”, từ thường được khắc trên bia mộ người đã khuất. Và câu này thì chắc các bạn cũng quá quen rồi nhỉ? Trong loạt game Assassin’s Creed, cứ mỗi khi chuẩn bị hạ sát một ai đó quan trọng, nhân vật Ezio Auditore sẽ nói câu này. Tuy đây không phải câu nói chỉ thuộc về Ezio Auditore, nhưng nó lại là câu nói nổi tiếng nhất của nhân vật này.

“Tôi từng là kẻ phiêu lưu như anh. Sau đó đầu gối tôi bị trúng một mũi tên.”

Khi thế giới game càng phát triển thì những nhà làm game sẽ càng chú trọng đến những NPC người qua đường trong trò chơi. Có thể là cho họ một bối cảnh, cốt truyện hay một câu nói nhỏ, được lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong Skyrim, khi bạn cố tình trò chuyện với những người lính, họ sẽ đáp lại bạn bằng câu nói trên. Và việc này lặp đi lặp lại nhiều đến mức nó đã trở thành một cái meme thú vị và cực nổi tiếng trong làng game.

“Cô suýt trở thành cái bánh sandwich tên Jill rồi”

Đây không phải cái meme “Tôi là chiếc bánh sandwich ngu ngốc” của Gordon Ramsay, mà là một câu nói hóm hỉnh của Barry Burton khi cứu Jill thoát khỏi việc bị kẹp chết trong Resident Evil. Và dù chỉ là một câu đùa hóm hỉnh, cũng không có quá nhiều thứ để nói về nó, nhưng câu nói này đã trở nên vô cùng nổi tiếng và là một meme thú vị của cộng đồng người chơi Resident Evil.

“Tao nói mày nghe định nghĩa của điên rồ chưa nhỉ?”

Thiết kế chưa có tên (14).jpg

Nếu có một giải thưởng cho những nhân vật phản diện thú vị nhất trong game thì tôi nghĩ Far Cry là một cái tên mà chúng ta không thể bỏ qua. Nói theo mặt nào đó, những tên phản diện trong tựa game này sở hữu những màu sắc riêng và khó có thể lẫn vào đâu được, mà đặc biệt nhất ta phải kể đến có lẽ là Vaas và câu nói mang tính đe dọa của gã ta. Cứ mỗi khi chuẩn bị làm điều gì đó điên rồ, Vaas sẽ thốt ra câu nói này và làm game thủ cảm thấy rén. Yeah, câu nói này cũng trở thành một câu nói mang tính biểu tượng và một cái meme thú vị luôn đấy bạn tôi ạ. Cứ nói câu này mỗi lần chuẩn bị làm mấy trò điên rồ xem, bảo đảm chất như nước cất luôn.

“Cảm ơn Mario! Nhưng công chúa ở trong lâu đài khác cơ!”

Quay lại với sự góp mặt của chàng thợ sửa ống nước Mario thì ngoài câu chào thương hiệu, ta vẫn còn một câu khác mang tính hài hước chẳng kém. Câu nói này sẽ xuất hiện khi Mario tìm thấy Toad trong một pháo đài của kẻ địch, thông báo rằng Peach không có ở đây, nên ta phải tiếp tục hành trình tìm công chúa. Và yeah, câu nói này đi kèm với việc chàng Mario của chúng ta chạy từ bản đồ này sang bản đồ khác, nên gần như bất kỳ game thủ nào từng đam mê Mario thì chắc cũng quá quen thuộc với câu nói này rồi.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~