Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay

Hiện nay, thể loại game bắn súng có vẻ đang nổi trội hơn hẳn với các thể loại game khác, với những người khổng lồ thống trị thế giới game như Call of Duty, Battlefield, Overwatch, PUBG… Khó có thể loai game nào có thể sánh được sự thỏa mãn, gay cấn của thể loại game FPS được.

Ấy vậy nhưng, có vẻ như không phải mọi tựa game bắn súng đều được tạo ra bình đẳng như nhau. Game bắn súng chiến thuật – thể loại game đòi hỏi một trình độ tính toán, nhắm bắn và làm việc teamwork cao hơn hẳn những tựa game bắn súng Casual khác vốn thường chỉ tập trung vào việc cầm súng lên và lao lên bắn chết một phát thật nhiều mạng để chứng minh trình độ bản thân. Và phần lớn những tựa game thuộc thể loại này đều thuộc dạng game mô phỏng quân sự đời thực nữa nên chúng sẽ thực sự thử thách kĩ năng bắn súng của mình bởi tính thực tế của nó đấy.

Thế nên không có gì dễ hiểu khi thể loại game này lại vô cùng kén người chơi và có ít game thủ quan tâm hơn. Tuy nhiên, cộng đồng người chơi game bắn súng chiến thuật dù ít nhưng lại là những fan ruột vô cùng tận tâm với tựa game mình chơi; thêm nữa, do sự bão hòa của quá nhiều tựa game bắn súng Casual, dễ chơi, dễ “multi kill” như hiện nay. Các game thủ ngày càng đòi hỏi nhiều hơn và khao khát hơn những tựa game bắn súng có chiều sâu để họ chơi và nghiền ngẫm cùng nhau qua tháng ngày thay vì chút cảm giác highlight ngắn ngủi ngày càng trở nên quá quen thuộc đến mức nhàm chán.

Vậy nên, hôm nay KenhTinGame xin mang đến cho bạn đọc Top 7 tựa game bắn súng chiến thuật đáng để chơi và nghiền ngẫm nhất:

1/ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege

raimbow-six-el-cartel-del-gaming Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 1

Rainbow six đã và vẫn luôn là một series game nổi tiếng,và nói không quá, là ông vua ngự trị vương quốc game bắn súng chiến thuật.  Và tựa game mới nhất của series, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege có lẽ là ngôi sao sáng nhất của series game này, không chỉ bởi nó là một tựa game vô cùng thành công; mà còn bởi cái cách nó làm nên sự thành công của mình vô cùng đặc biệt.

Ra đời suốt từ năm 2015 Bất chấp bản thân game mang chất lượng lớn với tính năng phá hủy môi trường sống động, cách chơi kịch tính, bất ngờ, căng thẳng và mang tính chiến thuật cao… hứng chịu bao lời chê bai, gạch đá của dư luận do những thiếu sót của nó sau màn ra mắt vội vàng đầy lỗi, từ đồ họa “lừa tình” so với trailer, demo; server không ổn định, thiếu nội dung, hút máu…

Thế nhưng cho đến ngày nay, 3 năm sau khi ra mắt, Tom Clancy’s Rainbow Six Siege không chỉ vẫn đang sống mà nó còn đang sống khỏe, sống mạnh trong vinh quang và trở thành một trong những tựa game bắn súng đáng chơi nhất hiện nay. Bởi lẽ sau khi game ra mắt, nhà phát hành Ubisoft đã nhanh chóng và kiên trì hoàn thiện đứa con tinh thần của mình bằng những bản cập nhật, vá lỗi cải tiến đồ họa và sự ổn định cho game. Những nội dung thêm bao gồm đặc vụ mới, vũ khí mới, bản đồ mới, “đồ chơi” mới và cả những sự kiện game hấp dẫn được thêm thắt liên tục vào trong game.

Bằng sự kiên trì và tận tâm, Ubisoft đã mang đến một tựa game tuyệt vời với một màn comeback vĩ đại nhất từ trước đến giờ của thế giới game. Một tựa game Nhất-định-phải-chơi không chỉ của các fan game bắn súng chiến thuật, mà còn cả toàn bộ cộng đồng nói chung nữa.

2/ ARMA III

arma3_screenshot_03 Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 2

Khác với Rainbow six, thường tập trung vào tính chiến thuật trong môi trường nhỏ hẹp mang tính đô thị; và đặc biệt khác với những tựa game bắn súng FPS Casual khác. ARMA từ lâu đã luôn có cho mình một vị thế lớn, là một trong những tựa game hàng đầu của thể loại game bắn súng với tư cách là một tựa game cực kì hardcore, cực kì khó nhằn, một tựa game Mô phỏng Quân sự chứ không phải một tựa game bắn súng thông thường như nhiều tựa game khác.

Như một chiến trường thứ thiệt ngoài đời thực, trong ARMA III, bạn phải tận dụng mọi thứ có trong tay, mọi lợi thế có thể – Từ vũ khí, quân phục, vị trí tác xạ, địa hình… để có thể thành công trong tựa game này bởi rất đơn giản, bạn chỉ cần dính 1-2 viên đạn là gục ngay và luôn mà map thì thường rất rộng lớn  với địa hình phức tạp. Điều này đặc biệt đúng hơn ở các trận đấu theo tổ đội, nơi mà tính chiến thuật của game tỏa sáng rõ nhất. Thành thử nên đừng ngạc nhiên khi bạn phải dành nhiều thời gian hơn chỉ để tính toán map, hướng đi thay vì bắn súng.

Dù khó, hardcore nhưng không có nghĩa là game nhàm chán đâu nhé, game có rất nhiều chế độ chơi để bạn lựa chọn. Cùng với đó, ARMA III cũng là ngôi nhà của một trong những cộng đồng modder tận tâm, sáng tạo nhất thế giới game, đảm bảo mang lại cho các bạn những trải nghiệm mới lạ nhất có thể.

3/ SWAT 4

swat-4-featured Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 3

SWAT 4 nói riêng và series SWAT là một series game kinh điển có sức sống bền lâu nhất của thế giới game bắn súng chiến thuật dù cho bản game gần nhất cũng đã ra mắt được hơn một thập kỉ rồi. Giống một tựa game mô phỏng quân sự dạng noir hơn là game mô phỏng hardcore thuần túy hay một game bắn súng thông thường. SWAT 4 đưa bạn vào gót giày của những người lính đặc nhiệm SWAT trứ danh chuyên phải giải quyết những tình huống bắt cóc con tin, áp chế đối tượng kinh điển. Mà bạn, người lính SWAT không phải là tay thiện xạ gặp ai bắn nấy giết càng nhiều càng tốt mà ngược lại, phải hạn chế thương vong nhất có thể, và ngay cả những tên tội phạm, đối tượng ngoan cố vẫn phải ưu tiên bắt sống và luôn phải giữ cho con tin, đồng đội không bị sát thương.

Mỗi map chơi, dù nhỏ, chật hẹp với không gian chủ yếu là trong môi trường đô thị của những căn nhà. Nhưng bởi môi trường nhỏ nên mỗi nhiệm vụ, nhà phát triển lại rất chăm chút đến từng chi tiết với những bức ảnh, bản đồ phác họa, thông tin đi kèm để giúp bạn hình dung ra tình huống mình phải đối mặt qua suốt nhiệm vụ.

Các nhiệm vụ trong SWAT mang đến những cung bậc đa dạng đủ loại của sự căng thẳng, hồi hộp và thậm chí là một chút hương vị… kinh dị nữa. May mắn là bạn có cả một kho vũ khí khổng lồ với cả đống công nghệ quân sự hiện đại đậm chất đặc nhiệm để hỗ trợ mình suốt quãng đường thực  thi nhiệm vụ với các tùy chọn chia làm 2 loại cho hai chiến thuật “sát thương” và “không sát thương” cho bạn cân nhắc sử dụng.

4/ Brothers in Arms: Hell’s Highway

brothers-in-arms Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 4

Sau sự suy vong của series Medal of Honor, Cùng với Call of Duty, Battlefield như hai cái tên hàng đầu thì game thủ chúng ta còn có series Brothers in Arms nữa. Nếu Call of Duty là một game bắn súng Casual mang lại cảm giác đã tay, hoành tráng; Battlefield mang trong mình chút hương vị thực tế, mô phỏng với một cơ số các khí tài, phương tiên quân sự trên chiến trường hoành tráng. Thì Brother in Arms là một tựa game bắn súng chiến thuật thứ thiết cùng với hai tựa game nói trên làm nên kỷ nguyên vàng của game bắn súng lấy đề tài Đệ nhị thế chiến. Với trí thông minh nhân tạo AI hoàn thiện bậc nhất thời đó, gameplay đội nhóm đầy chiều sâu, mang tính chiến thuật cao và cốt truyện cảm động, sâu lắng của chiến tranh.

Và với Brothers in Arms: Hell’s Highway, game cang hoàn thiện hơn với hệ thống nấp – bắn chỉn chu, súng bắn chính xác, đã tay chứ không vu vơ như trước; môi trường có thể bị phá hủy làm tăng thêm chiều sâu chiến thuật và cuối cùng là một nền đồ họa chi tiết, tưới sang đền giờ nhìn vẫn đẹp mắt không chút lỗi thời. Chính vì vậy nên thật dễ hiểu tại sao dù đã 10 năm nay, nhưng các game thủ vẫn mòn mỏi chờ đợi một bản sequel tiếp theo.

Nếu bạn muốn một tựa game bắn súng chiến thuật chỉ huy đội nhóm, trong đó đòi hỏi bạn cùng các thành viên trong tổ đội với các chức năng khác nhau phải phối hợp nhuần nhuyễn để hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau, tựa game này là dành cho bạn.

5/ Tom Clancy’s Rainbow Six 3: Raven Shield

maxresdefault Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 5

Dù đã có một tựa game Rainbow Six ở ngay phía trên nhưng sẽ thật là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến Rainbow Six 3. Không chỉ bởi vì ngay từ cái màn hình menu đã mang lại cho chúng ta một cảm giác hoài niệm bồi hồi khôn xiết cho những ai từng chơi nó, cho những ai từng trải qua thời của những tựa game bắn súng có menu xanh lục mang màu sắc “quân sự” như Delta Force, IGI… với đủ các loại “đồ chơi”, súng ống khác nhau.

Rainbow six 3 là một tựa game như vậy, và nó là một trong những tựa game hay nhất của thời đại. Hơn thế nữa, hoàn toàn không quá khi nói sự thành công to lớn của series Rainbow Six ngày nay là dựa vào chính nền tảng mà Rainbow Six 3 đã đặt nên. Từ cơ chế Tùy chính súng ống, gameplay chiến thuật cao cùng cơ chế “bắn phát chết luôn” đã đưa Rainbow Six thành một cuộc thử nghiệm thành công rực rỡ đưa Rainbow Six thành một trong những series hàng đầu của thể loại game bắn súng.

6/ Squad

maxresdefault-1 Top những tựa game bắn súng chiến thuật đáng chơi nhất hiện nay 6

Không quá nổi tiếng, không được đầu tư quá lớn, cũng không quá hardcore; vậy nhưng Squad lại có một cộng đồng fan ruột vô cùng trung thành với lượng người chơi online đều đặn, ổn định mà ngay cả những tựa game AAA một thời cũng phải ghen tị. Ấy là bởi Squad đã dung hòa hợp lí cái chất Hardcore của ARMA, để tạo nên một trải nghiệm đơn giản hơn, trong một chiến trường nhỏ hơn những vẫn đầy tính chiến thuật do được chăm chút tỉ mỉ trong từng chi về tiết tính chân thực trong đường đạn, sát thương lẫn phối hợp đội nhóm…

Thêm nữa, không phải tự nhiên tựa game này được đặt tên là Squad – Tổ đội, để đảm bảo tính chân thực game có rất ít đến gần như không có giao diện hỗ trợ. Thế nên nếu bị bắn, bạn phải dựa và đồng đội để xác định vị trí địch, phản công; yểm trợ để triệt thoái khi bất lợi và cứu bạn khi không may lãnh đạn vào người. Nếu là một chỉ huy tổ đội, việc của bạn sẽ là quan sát hỏa lực địch, hướng di chuyển, vị trí đối phương để điều chỉnh đội hình hợp lí hơn là chỉ chăm chăm “sấy đạn” đâu. Trong Squad, thích ứng cùng chiến lược thời gian thực, tính chiến thuật và sự phối hợp luôn luôn chiến thắng khả năng bắn cá nhân.

Sự liên lạc là chìa khóa then chốt dẫn tới chiến thắng nên chắc chắn bạn sẽ cần một cái mic cùng một vốn Anh ngữ cơ bản đấy.