Tấn công Denuvo, một cracker đã bị bắt

Theo thông tin mới nhất từ Denuvo, họ vừa chính thức đâm đơn kiện một cá nhân có biệt danh "Voksi" lên nhà chức trách Bulgari.

Theo thông tin mới nhất từ Denuvo, họ vừa chính thức đâm đơn kiện một cá nhân có biệt danh "Voksi" lên nhà chức trách Bulgari. Với lý do Voksi là một trong những cracker đã nhiều lần tấn công và gây thiệt hại lớn cho hệ thống bảo mật của mình, Denuvo mong muốn cracker này phải bị xét xử trước pháp luật.

Tấn công Denuvo, một cracker đã bị bắt - Ảnh 1.

Trích dẫn lời từ lực lượng cảnh sát Bulgari, người đại diện của Denuvo cho biết: "chúng tôi có thể xác nhận một nghi can 21 tuổi đã bị bắt vào hôm thứ 3 vì nghi ngờ tham gia các hoạt động tội phạm mạng. Nhiều thiết bị lưu trữ đã bị tịch thu và điều tra. Mọi chuyện sẽ sớm được sáng tỏ".

Được biết, kể từ khi ra mắt vào cuối năm 2014, Denuvo đã trở thành một cơn ác mộng thực sự của cộng đồng những lập trình viên đang hoạt động trong các nhóm crack game. Mặc dù không thể ngăn chặn được 100% khả năng bẻ khóa của các cracker nhưng Denuvo cũng đã giảm thiểu tối đa tình trạng này. Ở thời điểm đầu ra mắt, Trung bình cứ 6 game dùng Denuvo thì mới có 1 game bị crack (tỷ lệ thành công 83%).

Tấn công Denuvo, một cracker đã bị bắt - Ảnh 2.

Tuy nhiên trong thời gian trở lại đây, số lượng các game dùng Denuvo nhưng vẫn bị crack đang có dấu hiệu ra tăng. Thậm chí, tình hình này đang cực kỳ báo động khi tỷ lệ bảo vệ thành công của Denuvo trong một năm vừa qua đang ngày một đi xuống. Thực tế này đã khiến nhiều nhà phát hành mất lòng tin vào Denuvo.

Chính vì thực trạng trên, Denuvo đã quyết tâm giải quyết tận gốc vấn đề bằng cách truy tìm và khởi kiện những nhóm cracker đã tấn công hệ thống của họ. Trước sự mạnh tay của Denuvo, không biết liệu các nhóm cracker có chùn bước hay không. Chúng ta hãy chờ thời gian để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.