Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai - PC/Console

Mặc dù chỉ có một tiếng đồng hồ demo, nhưng ít nhất là Final Fantasy VII Remake đã thể hiện được phần nào cái chất quen thuộc của tựa game huyền thoại này.

Để chuẩn bị và quảng cáo cho Final Fantasy VII Remake, thì mới đây Square Enix đã tung ra bản demo miễn phí giới thiệu tựa game này tới người chơi. Thực tế thì đây chính là đoạn demo mà hãng đã cho lên sóng vài tháng trước, chỉ khác là giờ người chơi được trải nghiệm trực tiếp chứ không cần phải chơi bằng Youtube nữa.

Với gần 1 tiếng đồng hồ trải nghiệm của Kênh Tin Game, có thể thấy Final Fantasy VII Remake đã một phần nào đó làm khá tốt những gì mà Square Enix đã hứa hẹn, ít nhất là không phải cái đống lộn xộn như FF 13 hay loạn cào cào không có điểm nhấn của FF 15.

The Last of Us 2 không có Multiplayer - Game thủ có phản ứng thái quá?
Tinh hoa của The Last of Us không nằm ở phần chơi mạng, vậy nên Naughty Dog không làm phần Multiplayer cùng lúc với The Last of Us 2 có lẽ cũng không có ảnh hưởng gì.

Lối chơi kết hợp theo lượt và hành động chặt chém

Không có gì nhiều để nói về phần mở đầu của Final Fantasy VII Remake trong bản demo này, nó vẫn là cảnh Cloud và Barret tiến vào phá lò hạt nhân của tập đoàn Shinra mà thôi, cái quan trọng chính là cách nó thay đổi lối chơi. Như những gì mà các bạn đã được giới thiệu từ trước, thì Final Fantasy VII Remake không còn đi theo kiểu theo lượt truyền thống như trước, mà nó là một dạng hỗn hợp giữa game hành động + tích điểm ATB để vào phần lựa chọn theo lượt.

Cụ thể, giờ đây Cloud sẽ có thể chặt chém, chạy nhảy, đỡ và né đòn trong các trận đấu y hệt như đám sát thủ trong Assassin’s Creed: Origins. Bạn sẽ phải thực sự đập phá cái tay cầm theo kiểu game hành động, chứ không phải chỉ đơn giản là ngồi đó nhấp chén trà rồi lựa chọn như phần gốc đâu.

Tuy vậy thì cảm giác chiến đấu trong Final Fantasy VII Remake vẫn có rất nhiều khác biệt, đó là nó gần như không có I-frame (khoảnh khắc vài phần trăm giây khi nhân vật bất tử nếu né đòn đúng lúc), camera không lock cứng vào mục tiêu khi đã khóa, các đòn tấn công có tầm thi triển và độ dài khác nhau bắt buộc bạn phải canh bằng tay.

Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai

Tại sao Final Fantasy VII Remake lại chuyển sang kiểu chơi này, đó là vì giờ đây bạn sẽ phải tấn công kẻ địch vào điểm yếu. Lấy ví dụ như Cloud cầm kiếm do đó anh ta chỉ có thể đánh cận chiến, khi gặp đám kẻ địch biết bay hoặc ở quá cao là chịu chết và lúc đó thì khẩu súng 6 nòng của Barret sẽ phải thay thế. Một điều khi tôi nhận ra lúc đánh con nhện máy ở cuối demo, đó là chúng ta sẽ phải chạy tới nhiều chỗ điểm yếu của nó thì đánh mới ra sát thương, điển hình là ở phase 2 con trùm này sẽ tự bao bọc mình bằng trường điện từ, do đó Cloud phải mò sau ra lưng nó để đâm mới hạ được.

Trong Final Fantasy VII Remake thì Cloud và Barret sẽ có 2 dạng vũ khí, ví dụ như Cloud có 2 thế tấn là Operation và Liberation – hiểu đơn giản là tấn công nhanh hoặc chậm. Điểm khác biệt ở đây là nếu như bạn chuyển qua dạng Liberation và nhấn đỡ đòn, Cloud sẽ tự động phản lại bất kì đòn tấn công cận chiến nào (không cần phải canh, cứ đè đỡ là được). Trong khi đó khẩu 6 nòng của Barret có chế độ focus, cho phép ông ta bắn một đòn cực mạnh nhưng cần nạp đạn khá lâu.

Đây chính là điểm khiến cho phần hành động của Final Fantasy VII Remake chuyên sâu hơn, bạn sẽ không thể spawn nút điên cuồng như một thằng ngố, mà phải thực sự chơi như game chặt chém thông thường, đó là nhảy, đỡ và chém từng nhát một. Nó có ảnh hưởng rất lớn tới phần tiếp theo, đó là tích ATB để sử dụng kỹ năng.

Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai

Thanh ATB quen thuộc đã quay trở lại nhưng nó có thay đổi lớn, thanh ATB sẽ lên theo thời gian hoặc tích nhanh hơn khi nhân vật ra đòn trúng đích hoặc đỡ đòn. Mỗi nhân vật có thể tích 3 thanh ATB (trong demo) để sử dụng kỹ năng hoặc phép (kỹ năng thì miễn phí nhưng phép sẽ tốn MP), ATB chỉ có thể dùng trong trận đấu chứ không được để dành. Tới đây thì bạn cũng hiểu rồi đó, chúng ta muốn có ATB thì phải tấn công càng nhiều càng tốt, dẫn đến việc Final Fantasy VII Remake chính xác là game hành động chứ không phải theo lượt đâu.

Tất nhiên bạn vẫn có thể vào thanh menu ATB để chọn lựa sẽ ra lệnh gì, lúc này thời gian sẽ dừng lại để cho phép người chơi tính toán, chúng ta cũng có thể gán phím nhanh cho các kỹ năng để sử dụng quick-cast luôn không phải vào menu chờ. Do giới hạn của bản demo Final Fantasy VII Remake thì Cloud chỉ có 2 kỹ năng và 1 phép, nên chưa rõ liệu về sau khi có hàng chục thứ thì thanh menu này sẽ hoạt động ra sao để tiện dụng nhất.

Khi kẻ địch bị tấn công vào điểm yếu, chúng sẽ rơi vào trạng thái Pressure hay nói dễ hiểu hơn là bị “phá giáp”, nếu lúc này người chơi tiếp tục bồi thêm sát thương thì đối tượng sẽ bị choáng không thể làm gì được. Tấn công một kẻ địch đã bị choáng sẽ cho thêm sát thương cũng như khiến ATB hồi nhanh gấp đôi, tất nhiên để có thể Pressure không hề dễ vì phải chọn đúng góc lẫn đúng đòn tấn công khắc chế nữa.

Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai

Cuối cùng, bạn có thể chuyển đổi giữa các nhân vật bất kì lúc nào khi đang ở trong trận để tự mình điều khiển, còn không thì cũng có thể ra lệnh cho họ thông qua 2 nút L2 + R2. Nhịp độ của Final Fantasy VII Remake cao một cách man rợ, vì như đã nói party không chỉ có mỗi một mình Cloud và AI trong cái game này cảm giác hơi ngu khi chúng dùng ATB vô tội vạ. Bản demo cũng chưa cho người chơi tiếp cận với Materia, thành ra cũng chẳng biết chúng tròn méo ra sao.

Mật mã Konami và dấu ấn của nó trong ngành công nghiệp game
Vĩnh biệt tác giả mật mã Konami - cheatcode nổi tiếng nhất lịch sử làng game
Ông Kazuhisa Hashimoto, người tạo ra mật mã Konami (Konami Code) vừa qua đời. Trong dịp này, hãy cùng Mọt nhìn lại sức lan tỏa của dòng mã mà ông đã tạo ra.

Âm nhạc hoài cổ và hình ảnh tạm được

Điều tôi thích nhất trong Final Fantasy VII Remake là Nobuo Uematsu đã quay lại chỉ đạo âm nhạc, rõ ràng Final Fantasy sẽ chẳng có chất Fantasy chút nào nếu không có những bản nhạc của bậc thầy này. Từ phần menu mở đầu cho tới bản nhạc chiến đấu thần thánh “ten tèn ten tèn ten tèn ten tén…” đều được remix lại nghe rất đã, nó mang lại cảm giác quen thuộc cho những ai hoài cổ nhưng vẫn đảm bảo không khí tốc độ của bản Remake mới này, nói chung là cứ thấy mấy cái cũ cũ không bị mất đi là khoái rồi.

Giọng lồng tiếng các nhân vật thuộc dạng ổn, ít nhất là Square Enix chưa bao giờ làm người chơi thất vọng với việc lồng tiếng Anh cho game của mình. Có điều trong đoạn demo thì chúng ta chỉ toàn nghe giọng bất cần đời của Cloud, cũng như tiếng la hét của Barret chứ chưa có diễm phúc mở tai với Tifa hay Aerith. Tuy vậy có một vấn đề là phần nhạc nền trong chiến đấu nó quá nhỏ, thành ra toàn nghe tiếng đánh đập chứ không nghe rõ nhạc.

Trải nghiệm Demo Final Fantasy VII Remake: Lối chơi chóng cả mặt – âm nhạc lòi cả tai

Hình ảnh của Final Fantasy VII Remake cơ bản là giống với những gì đã quảng cáo, dù sao thì bây giờ cũng khó có thể tạo ra thứ gì khủng khiếp nữa như cách nó đã làm cách đây hơn 20 năm. Vấn đề là chi tiết quá nhiều khi cũng hơi kì cục, vì trên cái màn TV 52 inch 4k của mình tôi nhận ra Aerith hơn bị… nhiều mụn thì phải, cũng hơi mất hình tượng một chút. Điều đáng buồn là Tifa không xuất hiện trong demo, nên nếu ai muốn có ý định soi ngực em gái này xem có bị bớt mất khúc nào không chắc sẽ thất vọng lắm.

Và cuối cùng ít nhất anh đại Sephiroth với mái tóc dài lòng thòng của mình cũng kịp xuất hiện vào cuối demo, chỉ không biết là lần này anh có lại đâm lòi ruột nhân vật mạnh nhất game của chúng ta nữa hay không. Final Fantasy VII Remake sẽ ra mắt chính thức vào ngày 10 tháng 4 tới, độc quyền cho Playstation 4.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e