Halo Combat Evolved Anniversary xuất hiện trở lại với diện mạo mới

Tựa game thứ 2 trong bộ Master Chief Collection Halo Combat Evolved Anniversary cuối cùng cũng ra mắt đến tay game thủ với diện mạo mới.

Nằm trong bộ Halo Master Chief Collection, tuy nhiên phải mất kha khá thời gian tựa game thứ 2 là Halo: Combat Evolved Anniversary mới có thể xuất hiện trên PC.

Mới cách đây không lâu, một trailer mới nhá hàng cho sự ra mắt của Halo: Combat Evolved Anniversary đã được xuất hiện. Và ngay ngày hôm sau, nhà phát triển 343 Industries công bố rằng tựa game này hiện đang có sẵn trên nền tảng PC, Gia nhập cùng người anh em Halo: Reach đã được đến tay fan hâm mộ của Halo trên PC từ trước đó trong bộ Master Chief Collection.

Halo: Combat Evolved chính là tựa game cùng tên được phát hành trên nền tảng Xbox 360 vào năm 2011, tuy nhiên lần ra mắt trên PC này sẽ đem đến cho game vô số sự cải tiến mới phù hợp với nền tảng mạnh mẽ này. Điều đó đồng nghĩa rằng giờ đây chúng ta có thể tận hưởng game với độ phân giải lên đến 4K UHD, hỗ trợ tỉ lệ màn hình rộng ultrawide, tủy chỉnh FOV, điều khiển game bằng chuột và bàn phím, và hiệu suất game lên đến 60fps hay thậm chí cao hơn. Bên cạnh đó, giống với phiên bản gốc trên Xbox 360, bạn có thể thay đổi đồ họa của game từ đồ họa mới sang đồ họa cũ của game trên hệ máy Xbox gốc chỉ qua một nút (hay một phím) ấn.

Halo: Combat Evolved Anniversary đương nhiên là đem đến cho chúng ta một campaign đã từng góp phần định hình cả một thế hệ game bắn súng trên các hệ máy chơi game, và còn hơn vậy nữa. Khi Bungie cho phát hành Halo lần đầu vào năm 2001, chính bản thân hãng cũng không ngờ tới tác động mà mình có thể đem lại cho cả nền công nghiệp game, đặc biệt là đối với việc chơi game online với nhiều người.

Là một phần trong bộ The Master Chief Collection trên PC, Halo Combat Evolved Anniversary cũng được đi kèm với một chế độ chơi online với nhiều người. Ghép trận trong game sẽ được đi kèm với tính năng chat thoại ấn để nói, tùy chỉnh đối tượng mình có thể ghép trận theo tốc độ mạng của mình, chat qua text và nhiều hơn nữa. Giống như với tựa game gốc, bạn có thể lựa chọn màu sắc cho chiến binh spartan của mình nhưng trong phiên bản này, bạn sẽ được thấy mô hình 3D của nhân vật của bạn luôn.

343 Industries cũng cho ra mắt một só chế độ chơi nhiều người mới bên cạnh sự ra mắt của tựa game này. Trong đó có Hardcore Doubles (một chế độ 2v2 được chơi theo luật của chế độ Hardcore Slayer), và một loạt các trò chơi mang tính cộng đồng như chế độ FFA tám người và 2v2 mới. thông tin chi tiết về chúng đã được cập nhật ở trang web chính thức của game.

Halo: Combat Evolved Anniversary hiện đã có mặt trên nền tảng PC qua cửa hàng Steam và cửa hàng Microsoft Game Store, và cũng là một phần của gói Halo: The Master Chief Collection. Với những ai đã mua trước The Master Chief Collection với giá 40 USD thì game có thể được truy cập và chơi ngay lập tức. Nếu bạn chỉ muốn mua và chơi riêng Combat Evolved Anniversary thì cũng có thể bỏ ra 10 USD cho một mình nó và tận hưởng.