Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man’s Sky vẫn quyết định không tranh thủ “hút máu” người chơi

Sau thành công ngoài sức tưởng tượng cùng bản cập nhật NEXT, nhà phát triển Hello Games tiếp tục miệt mài triển khai các kế hoạch mới nhằm hỗ trợ nội dung miễn phí kế tiếp cho No Man’s Sky.

Phát biểu với IGN, nhà thiết kế Sean Murray cho biết tầm nhìn dài hạn ban đầu của công ty đã luôn luôn gắn chặt với việc hỗ trợ các nội dung mới cho No Man’s Sky sau thời điểm phát hành chính thức. Dù đã bổ sung rất nhiều tính năng mới với bản cập nhật NEXT, nhóm phát triển vẫn đang lên kế hoạch tiếp tục update thêm để biến trò chơi ngày càng lớn hơn và quy mô hơn nữa.

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man’s Sky vẫn quyết định không tranh thủ

“Chúng tôi đã luôn nhấn mạnh rằng sẽ liên tục cập nhật trò chơi sau khi ra mắt,” Murray cho biết. “Tôi muốn update nó thường xuyên hơn, và cả nhóm sẽ bắt tay làm điều đó ngay bây giờ.”

Murray cũng hy vọng rằng người chơi sẽ nhận thấy và trân trọng những nỗ lực của họ trong quá trình cải thiện chất lượng tựa game.

“[…] Một số cá nhân có suy nghĩ việc bạn liên tục cập nhật trò chơi là một điều tiêu cực. Hy vọng rằng mọi người sẽ nghĩ nó theo một hướng tích cực hơn, bởi đó là một điều tuyệt vời.”

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man’s Sky vẫn quyết định không tranh thủ

Đáng lưu ý là kể từ khi phát hành trò chơi vào tháng 8 năm 2016, nhà phát triển No Man’s Sky vẫn chưa tung ra bất kỳ dịch vụ buôn bán vật phẩm bằng tiền thật hoặc DLC có trả phí nào. Bản thân Hello Games cũng đã từng lên tiếng trấn an fan hâm mộ, rằng họ không có kế hoạch tích hợp các hộp quà loot box, hoặc tính năng mở khóa vật phẩm mang tính may rủi vào trò chơi. Khi được hỏi về tính bền vững của mô hình kinh doanh này, nhà thiết kế Murray chỉ biết… cười:

“Có lẽ chúng tôi quả thật là những người kinh doanh thực sự tệ hoặc đại loại thế. Nhưng chúng tôi thích làm nên một cái gì đó và tận hưởng sự đơn giản của việc tạo ra nó. Làm cho nó trở thành thứ tốt nhất có thể, liên tục mở rộng và mọi người chỉ phải trả tiền một lần để thưởng thức trò chơi; không chia tách đối tượng khách hàng và cho phép tất cả họ cùng nhau trải nghiệm tựa game sandbox này.

“Các nhà phát triển khác có thể làm những gì họ muốn và bất cứ điều gì họ cảm thấy có lợi. Nhưng bấy nhiêu đó đã là hiệu quả cho chúng tôi và cả nhóm thực sự hạnh phúc với điều đó. Nó đơn giản và ít phức tạp hơn rất nhiều.”

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man’s Sky vẫn quyết định không tranh thủ

No Man’s Sky hiện đang có mặt trên PC, PS4 và Xbox One.

Theo twinfinite