Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách

Với dung lượng lớn và kích thước nhỏ gọn, Seagate Backup Plus Portable 4TB là sự lựa chọn hợp lý cho những người thường xuyên di chuyển và luôn cần toàn bộ dữ liệu cá nhân ở bên mình.

Backup Plus là dòng sản phẩm ổ cứng ngoài phổ biến nhất của Seagate, với thiết kế sang trọng và lịch lãm, tốc độ đọc ghi nhanh chóng cùng nhiều tiện ích sao lưu dữ liệu đi kèm. Trong đó, Seagate Backup Plus Portable được ưu ái dung lượng tối đa lên tới 5TB, rất phù hợp với người dùng có nhu cầu lưu trữ nhiều dữ liệu nặng như hình ảnh, video clip độ phân giải cao.

Để có cái nhìn tổng quan về dòng sản phẩm này và so sánh với nhu cầu thực tế của độc giả, người viết sẽ trên tay và đánh giá nhanh qua các bài thử nghiệm bên dưới.

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 1.

Màu sắc thực tế mặt trước của ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable có phần nhạt hơn so với hình ảnh minh họa trên hộp

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 2.

Mặt sau là một lớp nhựa màu trắng được hoàn thiện nhám, giúp chống bám vân tay và trơn trượt torng quá trình sử dụng

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 3.

Ngoài thân máy, cáp USB 3.0 và sách hướng dẫn sử dụng, Seagate còn tặng kèm 2 tháng bản quyền phần mềm Adobe Creative Cloud và 1 năm bản quyền phần mềm mylio.CREATE

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 4.

Seagate Backup Plus Portable có tổng cộng 5 màu là trắng, đen, xanh lơ, đỏ và vàng sâm banh, với mặt trước bằng nhôm Aluminium và mặt sau bằng nhựa nhám

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 5.

Sản phẩm sử dụng cổng USB 3.0 đảm bảo tốc độ đọc ghi nhanh gấp 10 lần thế hệ USB 2.0 cũ

Để thử nghiệm tốc độ thực tế của sản phẩm, người viết sử dụng hệ thống như sau:

• 1 ổ Seagate Backup Plus Portable 4TB (mặc định chuẩn exFAT, tương thích Windows, Mac và Android).

• Laptop Lenovo Thinkpad E14 (cấu hình Intel Core i5-10210U, 8GB RAM, SSD 512GB, có tích hợp cổng USB Type-C và USB 3.1 Gen 1).

• Điện thoại Galaxy Note 10 Plus chính hãng Việt Nam (chip Exynos).

• Phần mềm Crystal Disk Info 8.7.0, Crystal Disk Mark 7.0.0h (trên Laptop), A1 SD Bench (trên điện thoại)

• 1 bộ phim Bluray nặng 17GB, 1 thư mục Test nặng 23GB có 1.600 files.

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 6.

Crystal Disk Mark cho kết quả đọc ghi tốt ở mức 140MB/s

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 7.

Tốc độ thực tế khá sát với điểm Benchmark, ở mức 130MB/s ở cả tác vụ ghi và đọc 1 bộ phim Bluray nặng 17GB

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 8.

Thư mục 23GB có 1.600 files là một bài test "khó nhằn" với bất kỳ ổ cứng ngoài nào và việc trồi sụt tốc độ là không thể tránh khỏi, tuy nhiên Seagate Backup Plus Portable vẫn thể hiện khá tốt, trung bình đạt 120MB/s ở cả tác vụ đọc và ghi, ngay cả khi sụt giảm cũng không bao giờ dưới mức 50MB/s

Dù không được tặng kèm cổng chuyển USB Type-A ra USB Type-C như hai người đàn em Backup Plus Ultra Touch hoặc Ultra Touch SSD, nhưng Seagate Backup Plus Portable vẫn có khả năng kết nối tốt với điện thoại nhờ chuẩn Format exFAT mặc định theo ổ.

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 9.

Kết nối với điện thoại Android rất đơn giản, cắm là nhận bằng Adapter USB Type-A ra Type-C, không cần cài đặt thêm phần mềm nào khác

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 10.

Tốc độ đọc ghi của ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable trên Android cũng rất ổn, ở mức 115-130MB/s

Tương tự các dòng ổ cúng gắn ngoài khác của Seagate, Backup Plus Portable cũng được tích hợp phần mềm Seagate Toolkit, giúp người dùng dễ dàng lên kế hoạch sao lữu dữ liệu thường xuyên, tạo thùng rác ảo, đồng bộ dữ liệu liên tục… giúp bảo vệ tuyệt đối dữ liệu quan trọng của mình.

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 11.

Giao diện nhỏ gọn và dễ sử dụng của Seagate Toolkit, với khả năng nhận diện tốt mọi ổ cứng gắn ngoài của Seagate

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 12.

Seagate Toolkit cho phép người dùng thoải mái lựa chọn thư mục cần sao lưu (Backup)

Trên tay và đánh giá chi tiết ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable 4TB – Nhỏ gọn, tiện dụng và phong cách - Ảnh 13.

Tùy theo nhu cầu mà người dùng có thể chọn cách đồng bộ hóa 1 chiều hoặc 2 chiều giữa máy tính và ổ gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable

Tổng kết lại, có thể thấy Seagate Backup Plus Portable là một sản phẩm ổ cứng gắn ngoài chất lượng, với tốc độ ổn định ở hầu hết các tình huống sử dụng thông thường, kích thước đủ nhỏ gọn để di chuyển thường xuyên, cùng thiết kế sang trọng và thanh lịch, phù hợp với mọi đối tượng từ sinh viên học sinh, doanh nhân cho tới người sáng tạo nội dung.

Dòng ổ cứng gắn ngoài Seagate Backup Plus Portable hiện đã có mặt ở các đại lý bán lẻ của Seagate trên toàn quốc.

Anh em có thể tham gia trang fanpage Seagate để tìm hiểu thêm về các sản phẩm TẠI ĐÂY.