Trials of Mana – tựa game được Remake của Square Enix có gì thú vị? - PC/Console

Series game nổi tiếng này đất nước mặt trời mọc vừa được thông báo có mặt trên Switch. Vậy thì bạn đã biết được gì về Trials of Mana?

E3 2019 năm nay, Nintendo mang đến rất nhiều sự thú vị cho game thủ toàn thế giới. Trong số đó, Trials of Mana là một cái tên rất đáng chú ý. Đây là là tựa game thứ ba của series Mana được phát hành tại thị trường phương Tây và sau đây là những điều cực kỳ thú vị mà các mọt nên biết về tựa game này.

Những điều thú vị từ Trials of Mana - tựa game được Remake của Square Enix

1/ Cả hai phiên bản Trials of Mana sẽ tương tự nhau về lối chơi

Một điểm đáng chú ý trong lần ra mắt này chính là việc Square Enix sẽ phát hành cả hai phiên bản Trials of Mana gốc và Remake cho game thủ thế giới. Lối chơi của cả hai sẽ tương tự lẫn nhau khi game thủ có thể lựa chọn một trong sáu nhân vật trong game với câu chuyện khác nhau. Sau đó, lựa thêm 2 nhân vật nữa để tạo thành một party 3 người để lên đường khám phá thể giới. Mỗi nhân vật phụ lại có những câu chuyện và nhiệm vụ của riêng mình nên việc “phá đảo” hết cả trò chơi sẽ là một hành trình vô cùng dài và thú vị.

2/ Viêc Remake Trials of Mana là nguyện vọng của game thủ phương Tây

Quyết định phát hành phiên bản Remake và bản gốc của Square Enix khi làm lại con game này không phải là một quyết định kiểu “hút máu” mà hoàn toàn là do tâm tư và nguyện vọng của game thủ bên ngoài nước Nhật. Khi mà dự án này đang phát triển vào những năm 2017, chi nhánh phương Tây của công ty đã đề nghị rằng mang luôn cả phiên bản 2017 lên nền tảng Switch để game thủ có thể trải nghiệm một cách tốt nhất. Và thế là chúng ta có ngày hôm nay.

Những tin đồn về Resident Evil 8 khiến game thủ không khỏi tò mò
Resident Evil 8 đang rất được người hâm mộ kỳ vọng sẽ nối tiếp chuỗi thành công của series nói riêng hay Capcom nói chung.

3/ Đây sẽ là phiên bản Remake tốt nhất

Nhắc lại vụ này có đôi chút…nhục nhục, phiên bản 2018 Secret of Mana là một trong những phiên bản tệ hại nhất mà Square Enix từng làm ra. Nó được đánh giá như là game của một nhóm làm game indie kinh phí thấp với chất lượng chắc còn thua cả game trên SNES nữa. Vì thế, với Trials of Mana họ quyết định rửa nhục cho mình khi đầu tư gần như toàn bộ những gì tốt đẹp nhất, xịn xò nhất để phát triển con game này. Đảm bảo rằng game thủ sẽ không thất vọng về chất lượng của nó.

4/ A.I trong game sẽ thông minh hơn

Đây là một sự cải thiện đáng kể cho dòng game Mana nói chung và Trials of Mana nói riêng. Có rất nhiều phàn nàn vê việc A.I trong game, đặc biệt là đồng đội, có những pha xử lý ở trình độ… Sắt Đoàn, gây ra không biết bao nhiêu ức chế cho người chơi. Square Enix đã tiếp thu và có những sự chỉnh sửa để A.I có thể hữu dụng trong giao tranh hơn. Chúng sẽ biết cách đánh vào các Weak Point ở các phân đoạn đánh trùm và sử dụng kỹ năng tốt hơn để người chơi đỡ khổ. Cũng tốt!

5/ Voice cho cả hai thị trường

Trials of Mana sẽ có luôn cả hai phiên bản lồng tiếng là tiếng Anh và tiếng Nhật. Người chơi có thể linh động thay đổi tùy theo nhu cầu cuả bản thân, tránh tình trạng “ông nói gà, bà nói vịt”. Theo cao kiến của Mọt tui thì game thủ cứ để giọng tiếng Nhật, chạy sub tiếng Anh là ổn nhất, vừa giữ được cái thần của game, vừa theo dõi được toàn bộ nội dung.

Những điều thú vị từ Trials of Mana - tựa game được Remake của Square Enix

6/ Sẽ không có phần chơi co-op

Không như phiên bản được phát hành trên SNES, cả hai phiên bản được ra mắt lần này sẽ bỏ đi phần Co-op và tập trung hoàn toàn vào chơi đơn. Bù lại, việc hoán đổi các nhân vật vào giữa game khá là thuận tiện và dễ dàng, mỗi nhân vật lại có những sức mạnh và kỹ năng khác nhau nên việc game trở nên nhàm chán sẽ được giảm thiểu một cách tối đa.

7/ Cốt truyện của bản Remake sẽ có khác biệt

Trials of Mana Remake sẽ có sự thay đổi rất nhiều về cốt truyện, khi mà giờ đây game sẽ không còn giống như phiên bản gốc trên SNES nữa. Cấu trúc cốt truyện thì vẫn như thế, nhưng sẽ có nhiều plot twist và nhiều gợi mở thú vị hơn dành cho game thủ. Tuy nhiên, nếu bạn không hào hứng với sự phá cách, thì có thể chơi phiên bản truyền thống cũng là một lựa chọn hay ho đấy.

8/ Ý định là sẽ Remake cả Series luôn

Thật vậy, Square Enix đang có ý định Remake cả series Mana chứ không riêng gì tựa game này. Tất cả tùy thuộc vào doanh số bán ra của Trials of Mana để họ quyết định có làm tiếp hay không. Ngoài ra, họ còn có dự định làm luôn cả một phần game mới hoàn toàn cơ, với những phản hồi tích cực như hiện tại thì không có lý do gì để bỏ ra series này cả. Đây quả thật là một tin vui cho những fan của game này.

Những điều thú vị từ Trials of Mana - tựa game được Remake của Square Enix

Collection of Mana đã ra mắt trên Switch, còn Trials of Mana thì sẽ xuất hiện vào đầu năm sau. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với tựa game tuyệt vời này, hãy tậu cho mình Collection để còn có thể bắt kịp với Trials of Mana trong tương lai nữa nhé!