Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2

Mario không chỉ là một trò chơi đi cảnh thông thường nữa, bởi với Super Mario Maker 2, cả thế giới mà anh chàng Mario bé nhỏ phải vượt qua sẽ được hiện thực hóa bằng chính trí tưởng tượng và sự sáng tạo vô hạn của bạn.

Nhắc đến Super Mario là nhắc đến một tựa game đã đi sâu vào tiềm thức của rất nhiều con người thế hệ 8X, 9X khi với bộ điện tử bốn nút thời đó. Và cho đến bây giờ,

Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2 - Ảnh 1.

Phần lớn sức hấp dẫn của Super Mario Maker đều xuất phát từ những khả năng dường như vô tận mà nó có được, ngay cả khi điều đó không hoàn toàn đúng như vậy. Dù là một tựa game cho phép tùy biến mạnh mẽ, song nó vẫn chưa thể cho phép người chơi tạo ra một số yếu tố cơ bản trong Mario như các địa hình dốc hay các kẻ thù điển hình bị thiếu trong hộp công cụ của nó. Mặc dù vậy, tựa game nhận được rất nhiều đánh giá tích cực và thành công về mặt thương mại, và với phần tiếp theo, Super Mario Maker 2, Nintendo dựa trên nền tảng được xây dựng sẵn từ bản gốc và hoàn thiện nó theo mọi cách mà bạn có thể tưởng tượng được.

Super Mario Maker 2 - Announcement Trailer

Qua những trải nghiệm về tựa game, giống như người tiền nhiệm của nó, trung tâm của Super Mario Maker 2 là một tựa game tùy biến mạnh mẽ với rất nhiều công cụ để xây dựng các cấp độ Mario của riêng bạn. Với đầy đủ những yếu tố từ phần game trước, Super Mario Maker 2 cung cấp thêm nhiều mục tùy chỉnh từ các chủ đề và các mối nguy hiểm mới đến một loạt các kẻ thù và vật phẩm đặt biệt. Hầu hết các tính năng bị thiếu trong phần game đầu đều xuất hiện và được hướng dẫn khá cẩn thận, thậm chis có những tính năng mà bạn có thể chưa từng nghĩ ra. Bên cạnh đó, giao diện của trò chơi được tối ưu hóa rất tốt với các menu xuyên tâm cũng như các mục hiệu ứng thử nghiệm trực quan vui mắt. Điều này không chỉ giúp người chơi có thể thao tác nhanh mà còn tiết kiệm thời gian trong việc thiết kế các màn chơi.

Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2 - Ảnh 3.

Một trong những tính năng được người chơi yêu thích nhất trong tựa game này chính là tùy chọn áp dụng các điều kiện của mỗi màn chơi. Tính năng này tạo ra mục tiêu mà người chơi phải đáp ứng trước khi họ có thể hoàn thành cấp độ đó. Người chơi sẽ hoàn toàn tự do xây dựng nhiệm vụ như thu nhặt một lượng xu nhất định, đánh bại một kẻ thủ hoặc chạm đến cột cờ mà không gây sát thương. Với một số lượng lớn các điều kiện được trò chơi cung cấp, Super Mario Maker 2 mở ra một khía cạnh hoàn toàn mới về khả năng thiết kế. Bạn có thể xây dựng nhiều dạng bản đồ vượt xa các quy tắc truyền thống của dòng game Mario mà chúng ta vẫn hay chơi.

Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2 - Ảnh 4.

Trong game, bạn có thể thiết kế mỗi màn chơi theo phong cách của tất cả các phiên bản Mario được phát hành. Có thể bạn sẽ cảm thấy khá choáng ngợp trước một thư viện đồ sộ của tựa game, nhưng quá trình xây dựng mỗi màn chơi lại được hướng dẫn hết sức trực quan và bạn thậm chí có thể ngay lập tức thử nghiệm những gì mình đã sáng tạo. Giống như phiên bản cũ, bạn hoàn toàn có thể tùy biến các màn chơi trên hệ thống của Switch, và nó sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người chơi nếu họ muốn xây dựng thế giới của mình trên một màn hình lớn hơn, dù việc thiết lập chế độ này có thể sẽ khá là công kềnh và mất chút chi phí, nhưng đổi lại bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn hảo. Hiện tại, ngoài việc chỗ sợ cho Joy-Cons và bộ điều khiển Switch Pro, tựa game này cũng sẽ đi kèm theo một bút Stylus hỗ trợ tối đa cho việc chơi game.

Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2 - Ảnh 5.

Ngoài chế độ sáng tạo đó, trò chơi cũng cung cấp một chế độ Story Mode với hơn 100 cấp độ được dựng sẵn bởi các nhà thiết kế của Nintendo. Tuy nhiên, không giống với kiểu đi cảnh bình thường, chế độ này không đưa bạn qua 8 thế giới để giải cứu Princess Peach, mà bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ từ các bảng thông báo để có thể tích lũy tiền cho việc xây dựng lại lâu đài cho công chưa. Mỗi công việc sẽ có một độ khó khác nhau với các mức tiền thưởng tương ứng mà bạn sẽ nhận được khi hoàn thành nó. Trông có vẻ như đây không thực sự là Mario, song nó là cách để bạn trải nghiệm các độ khó mà tựa game này cung cấp sẵn trước khi bạn tự mình xây dựng thế giới mà bạn mong muốn. Tính năng chơi mạng cũng là điều được nhiều game thủ mong đợi. Super Mario Maker 2 nay cho phép bạn không chỉ được xây dựng thế giới với người khác, mà còn có thể tự thử thách mình trong hàng tá thế giới thông qua chế độ Co-op hoặc Versus.

Trở về tuổi thơ với Super Mario Maker 2 - Ảnh 6.

Dẫu trải nghiệm chơi mạng vẫn chưa được tiết lộ rõ, song thông qua những gì đã được giới thiệu ở trên, Super Mario Make 2 thực sự ẩn chứa rất nhiều tiềm năng để có thể phát triển và mở rộng trong tương lai, cũng như kéo nhiều người chơi đến với Nintendo hơn nữa. Trò chơi dự kiến sẽ ra mắt vào 28 tháng 6 tới, với những ưu đãi đặt biệt nếu người chơi đăng ký dịch vụ Nintendo Switch Online để sử dụng các tính năng trực tuyến của nó.