Trong khi Nvidia ra mắt dòng card đồ họa mới RTX 30 Series thì AMD lại đang đi bán xe đạp

AMD thay vào đó đã chẳng thèm quan tâm đến việc ra mắt card đồ họa mới của đối thủ của mình mà hãng lại bất ngờ chuyển sang lĩnh vực vận chuyển.

Vào ngày 1/9 vừa qua, Nvidia cuối cùng đã ra mắt GeForce RTX 30 Series - thế hệ card đồ họa mới của Nvidia với thông số kỹ thuật rất ấn tượng. Theo cách Nvidia nói, đây có thể đánh dấu bước tiến lớn nhất của công nghệ đồ họa trong nhiều thập kỷ, vì vậy rất nhiều người đam mê công nghệ và cộng đồng game thủ muốn xem đội đỏ AMD sẽ phản ứng như thế nào với GeForce RTX 30 Series.

Trong khi Nvidia ra mắt dòng card đồ họa mới RTX 30 Series thì AMD lại đang đi bán xe đạp - Ảnh 1.

Tuy nhiên, Người ta phát hiện ra rằng công ty, một trong những nhà sản xuất CPU hàng đầu thế giới đang chuẩn bị bán các mẫu xe đạp mang nhãn hiệu AMD cho người hâm mộ của mình. Đây không phải là điều bất ngờ khi trước đây AMD cũng đã bán mũ, áo sơ mi, áo len, nhãn dán và các mặt hàng tương tự có thương hiệu AMD cho fan hâm mộ, tuy nhiên việc ra mắt xe đạp trong khi đối thủ ra mắt dòng card đồ họa mới khiến nhiều người cảm thấy buồn cười.

Trong khi Nvidia ra mắt dòng card đồ họa mới RTX 30 Series thì AMD lại đang đi bán xe đạp - Ảnh 2.

Hiện tại, fan hâm mộ AMD thay vì được mua các mẫu card đồ họa mới mạnh mẽ hơn thì họ sẽ có hai mẫu xe đạp để lựa chọn. Một là AMD Custom Cruiser, mẫu xem đạp có thiết kế vô cùng gọn gàng và đơn giản, thậm chí là không có phanh mà người đi muốn giảm tốc độ sẽ phải đạp ngược lại. Những người muốn có một chiếc xe đạp nặng hơn có thể lựa chọn mẫu AMD Custom Mountain Bike khi được trang bị khá là đầy đủ, bao gồm hợp số Shimano, khung sườn có hai phuộc giảm xóc, bánh xe kích thước 26 inch, phanh linear-pull và móc treo ở yên xe.

Trong khi Nvidia ra mắt dòng card đồ họa mới RTX 30 Series thì AMD lại đang đi bán xe đạp - Ảnh 3.

Cả hai chiếc xe đạp đều có sẵn để fan hâm mộ đội đỏ mua trong thời gian chờ AMD ra mắt mẫu card đồ họa mới để cạnh tranh với Nvidia. Cả hai sẽ có giá 299 USD (chưa tính phí vận chuyển 50 USD) và đi kèm với một số tùy chọn màu sắc cho khung và lốp. AMD cũng đã bắt đầu đưa ra thông báo lớn tiếp theo của mình sau sự kiện ra mắt RTX 3000 của Nvidia, bằng cách một Easter egg bí ẩn ẩn trong bản đồ Fortnite theo chủ đề AMD tùy chỉnh.