Trước khi thực hiện vụ tấn công mạng chấn động nước Mỹ, hacker này vốn là kẻ lừa đảo trong Minecraft

Bắt đầu từ năm 10 tuổi, Clark đã thực hiện những phi vụ lừa đảo đầu tiên trong Minecraft.

Giữa tháng 6 vừa qua, truyền thông Mỹ chấn động vì hàng loạt vụ tấn công nhằm vào Twitter của nhiều người nổi tiếng, trong đó có Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, rapper Kanye West và CEO của Amazon, Jeff Bezos. Chủ mưu đứng đằng sau vụ tấn công này là Graham Ivan Clark, một thành niên 17 tuổi sống tại Florida, Mỹ.

Trước khi thực hiện vụ tấn công mạng chấn động nước Mỹ, hacker này vốn là kẻ lừa đảo trong Minecraft - Ảnh 1.

 Sau khi bị bắt, hồ sơ về Graham Ivan Clark được công bố với nhiều chi tiết cực kỳ bất ngờ. Trước khi trở thành một hacker như hiện tại, Clark từng trải qua quãng thời gian là kẻ lừa đảo số một trong cộng đồng Minecraft Bắc Mỹ.

Thủ đoạn của Clark rất đơn giản. Cậu ta đăng bán những vật ảo trên mạng; tuy nhiên thay vì giao hàng như đúng hẹn, Clark lại quịt luôn số tiền đó và biến mất không tăm tích. Trong một thời gian dài, với nhiều tài khoản ảo khác nhau, Clark đã lừa được số tiền rất lớn từ cộng đồng Minecraft.

Đến năm 2019, Clark thực hiện vụ tấn công mạng có quy mô lớn đầu tiên. Nạn nhân lần này là Gregg Bennett, một nhà đầu tư công nghệ ở Seattle. Chỉ trong thời gian ngắn, Clark và nhóm của mình đã có được hầu hết thông tin về Bennett, từ tài khoản Amazon, thư điện tử và cả 164 Bitcoin (trị gần 856.000 $ tính ở thời điểm đó).

Trước khi thực hiện vụ tấn công mạng chấn động nước Mỹ, hacker này vốn là kẻ lừa đảo trong Minecraft - Ảnh 2.

Trước khi thực hiện vụ tấn công mạng chấn động nước Mỹ, hacker này vốn là kẻ lừa đảo trong Minecraft

Sau khi vụ việc bại lộ, Clark bị FBI bắt giữ. Tuy nhiên hacker trẻ tuổi này cũng đã kịp tẩu tán 64 Bitcoin (khoảng 334.000$, tương đương 7,6 tỷ VNĐ). Nhà chức trách chỉ có thể thu hồi 100 Bitcoin để trả lại cho Gregg Bennett. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Clark không bị giam giữ vì vẫn đang trong độ tuổi vị thành niên.

Dù đã bị cảnh cáo và đưa vào tầm ngắm tuy nhiên Clark vẫn không dừng lại các hành động phạm pháp. Đỉnh điểm là loạt tấn công vào Twitter hồi giữa năm. Giờ đây, khi đã đủ tuổi để chịu trách nhiệm hình sự, Clark đang đối mặt với 30 tội danh khác nhau, cùng với đó là một hình phạt nghiêm khắc đến từ luật pháp.

Có lẽ, Clark sẽ phải dành nhiều thời gian hơn để nhìn lại chính mình ở trong tù.