Game đầu tiên trên PS5 sẽ được phát hành song song trên PC, tuy nhiên game thủ trên Steam vẫn phải “lau nước mắt”

Như vậy, game thủ PC muốn được trải nghiệm Godfall cùng lúc với PS5 thì chỉ còn cách sử dụng Epic Games Store mà thôi.

Như thông tin chúng tôi đã đưa, game hành động, nhập vai có tên Godfall chính là sản phẩm đầu tiên mở hàng cho máy chơi game bom tấn thế hệ PlayStation 5. Ngoài PS5, Godfall cũng sẽ phát hành song song 1 phiên bản nữa cho PC. Đây có thể coi là tin rất vui với cộng đồng game thủ, đặc biệt là PC.

Tuy nhiên, thay vì cổng phát hành game số 1 thế giới hiện nay là Steam, Godfall sẽ phát hành độc quyền trên Epic Games Store, tương tư như Metro Exodus, Controll hay The Division 2.

Game đầu tiên trên PS5 sẽ được phát hành song song trên PC, tuy nhiên game thủ trên Steam vẫn phải “lau nước mắt” - Ảnh 1.

Trong thời gian vừa qua, Epic Games Store đã trở thành chủ đề gây ra nhiều sự chú ý và tranh cãi của cộng đồng game thủ từ khi ra mắt đến tận bây giờ. Đa số đều chỉ trích việc các nhà phát triển game chuyển sang phát hành độc quyền game trên Epic Games Store, một số game thủ còn hung hăng, kiếm cớ gây sự, thậm chí còn có những lời đe dọa những nhà phát triển game hợp tác với Epic Games Store. Tuy nhiên, xét một cách khách quan, sự phát triển của Epic sẽ mang lợi ích cho cả nhà sản xuất và cộng đồng game thủ.

Sự cạnh tranh mà Epic Games Store mang đến cho Steam và những nền tảng khác chắc chắn dẫn đến sự lựa chọn của game thủ ngày càng nhiều hơn. Và quan trọng hơn, Epic Games Store buộc các nền tảng khác phải xem xét cách kiếm tiền từ game thủ. Và cuối cùng, người được lợi vẫn cứ là game thủ chúng ta.