Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game

Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng của tác giả người Ba Lan - Andrzej Sapkowski về một thế giới trung cổ đầy ắp những bí ẩn của vùng đất được gọi là The Continent.

Netflix đã công chiếu series phim truyền hình bom tấn The Witcher Season 1 vào ngày 20 tháng 12 vừa qua, đúng vào dịp Giáng sinh.

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 1.

Cũng cùng chuyển thể từ tiểu thuyết giả tưởng của tác giả người Ba Lan, nhà phát triển game CD Projekt Red đã tạo lên dòng game The Witcher vô cùng thành công, trong đó thành công lớn nhất thuộc về The Witcher 3 và hai bản mở rộng Hearts of Stone, Blood & Wine, đem lại giải thưởng Game of The Year vào năm 2015 cho CD Projekt Red. Mặc dù cùng chuyển thể từ một tiểu thuyết, tuy nhiên vẫn có một sự khác biệt lớn giữa game và phim The Witcher, khiến nhiều game thủ cũng như người xem phải thắc mắc. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm những thay đổi lớn nhất giữa dòng game của CD Projekt Red và bộ phim truyền hình The Witcher của Netflix nhé.

Sự đa dạng về sắc tộc

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 2.

Ba Lan là một quốc gia nằm ở Châu Âu, cho nên người Ba Lan tiểu thuyết và game có một nước gia trắng sáng Phương Tây là điểu hiển nhiên. Tuy nhiên, Netflix đã quyết định thêm sự đa sắc tộc trong việc kể về những câu chuyện của họ, vì lục địa huyền thoại không bị ràng buộc chặt chẽ với các địa điểm ngoài đời thực. Một số nhân vật chính và phụ không còn là người da trắng như trong tiểu thuyết và game mà là người da màu. Điều này bao gồm cả nữ phù thủy Yennefer, do Anya Chalhotra thủ vai, một nữ diễn viên của dòng dõi Ấn Độ mặc dù trong game, Yennefer là một phụ nữ da trắng Phương Tây. Ngoài ra, nhân vật Triss Marigold (trong game có mái tóc đỏ vô cùng xinh xắn) cũng được thay đổi bằng tóc xoăn do nữ diễn viên Anna Shaffer thủ vai, điều này khiến nhiều game thủ không mấy hài lòng.

Ciri chưa phải là một nữ thợ săn

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 3.

Ciri trong bộ phim The Witcher (do nữ diễn viên Freya Allan thủ vai) vẫn còn rất trẻ, chỉ có 12 tuổi mà thôi. Đây là một sự khác biệt nổi bật đối với những người game thủ hâm mộ Ciri trong game The Witcher 3 đã quen với việc cô là một nữ thợ săn thực thụ. Sự chênh lệch tuổi tác là do các sự kiện trong bộ phim The Witcher của Netflix diễn ra trước các sự kiện trong The Witcher 3. Trong bản chuyển thể Netflix, Ciri vừa khám phá ra sức mạnh của mình trong khi quay cuồng với sự sụp đổ của Cintra.

Cây kiếm bạc ở đâu?

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 4.

Không thể phủ nhận việc nam diễn viên Henry Cavill đã thực sự làm rất tốt vai trò của mình, từ thần thái, điệu bộ, ngoài hình và hành động điều rất giống với nhân vật Geralt trong tựa game The Witcher 3. Tuy nhiên, Geralt trong phim của Netflix lại chỉ mang theo mình mỗi một thanh kiếm cho nhiều chức năng. Điều này khiến nhiều game thủ tự hỏi "Cây kiếm bạc ở đâu?" khi mà nhân vật Geralt trong tựa game The Witcher 3 thường mang theo mình hai cây kiếm, một kiếm thép để giết người và một kiếm bạc để giết quỷ.

Không có tam giác tình yêu

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 5.

Trong khi hai tựa game The Witcher đầu tiên coi Triss là mối quan tâm tình yêu chính của Geralt, thì trong phim của Netflix, Geralt chỉ để mắt đến Yennefer. Một tam giác tình yêu được hình thành giữa Geralt và hai nữ phù thủy trong các sự kiện tựa game The Witcher 3, cho phép người chơi chọn người phụ nữ nào là tình yêu duy nhất của Geralt.

Điều ước cuối cùng

Bộ phim The Witcher của Netflix khác nhau như thế nào so với game - Ảnh 6.

Trong dòng game The Witcher, có một nhiệm vụ phụ giải thích việc Geralt và Yennefer đã yêu nhau do một điều ước của một vị thần, nhiệm vụ phụ tương quan bao gồm bắt một Djinn để thực hiện bùa mê. Tuy nhiên trong episode 5 của bộ phim truyền hình The Witcher, Netflix đã làm phức tạp hóa vấn đề này một cách đáng kể. Đó là episode "Bottled Appetites" khi Geralt cứu Yennefer bằng cách yêu cầu điều ước cuối cùng của thần Djinn để Yennefer có thế sống tiếp cùng anh.