Tựa game Wolcen đã có màn ra mắt không mấy suôn sẻ

Wolcen: Lords of Mayhem vừa ra mắt đã có màn chào sân không mấy suôn sẻ khi mà liên tiếp các game thủ gặp tình trạng mất kết nối.

Chỉ vừa ra mắt dù tựa game rất cuốn hút nhưng không may đối diện với vấn đề server bị nghẽn khi mà có 60000 người cùng tham gia trải nghiệm đã khiến nhà sản xuất ngao ngán.

Lại thêm một tựa game online bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về server ngay ở trong những ngày đầu mới ra mắt. Đây đã là một vấn đề từ muôn thuở, và ở chương mới trong câu chuyện này có liên quan đến tựa game Wolcen: Lords of Mayhem mới ra mắt. Đây là một tựa game hành động nhập vai cực kì bắt mắt vừa rời trạng thái Early Access. Mặc dù tựa game này đã đứng đầu trên top những tựa game bán chạy nhất trên steam tuần vừa qua, trong ngày ra mắt chính thức của game thì tựa game này đã thể hiện được sự thành công vượt ngưỡng tưởng tượng của nó, với đỉnh điểm là hơn 60000 người chơi cùng lúc, con số này vẫn đang tăng lên và bài toàn chính là Studio cần tìm giải pháp tối ưu để cải thiện tính năng server của game thoải mái hơn.

Không may thay là chính sự thành công này của game đã khiến cho các server online của Wolcen bị quá tải. Chỉ một vài giờ sau khi được chính thức phát hành, các nhà phát triển của Wolcen Studio đã vừa thống báo trên trang Twitter về vấn đề trên, và hiện tại thì chưa thể biết được đến bao giờ nó mới được giải quyết. “Chúng tôi vẫn đang giải quyết các vấn đề liên quan đến server và hiện đang đang nâng cao lưỡng dữ liệu có thể được sử lý trong kho dữ liệu trên một giây.” Bài cập nhật này cho biết.” chúng tôi không có một thời điểm nào rõ ràng đến khi nào sẽ hoàn tất nhưng sẽ cập nhật cho các bận sớm nhất có thể.”

Trong một bài đăng tải gần đây trên steam, Wolcen Studio đã giải thích thêm về lý do mà server vẫn chưa lên sóng. “Sau khi một bản vá nhanh được tung ra vào thứ sáu vừa qua, rất nhiều người chơi đã thông báo nhân vật của họ đã bị mất, túi đồ cũng bị trắng trơn và tiến trình Endgame bị xóa sạch.” Hiện tại Server đã bị đóng đẽ tránh hiện tượng này khỏi bị lan rộng sang thêm nhiều người chơi khác khi chúng vẫn đang được sửa chữa. Tiếp tục lời công bố của họ “Không may mắn là các vấn đề phức tạp khác lại xuất hiện trong quá trình này khiến cho ngày mà chúng tôi dự đoán giải pháp cho vấn đề này liên tục bị đẩy lùi lại, và chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để giải quyết chúng để chắc chắn game sẽ vận hành mượt mà khi online, điều mà sẽ cần chút thời gian.” Kể từ ngày server bị đóng, Wolcen Studio vẫn liên tục cập nhật với người chơi của họ mỗi ngày dù ngày dự đoán tựa game sẽ lên sóng trở lại vẫn chưa được đưa ra cụ thể.

Điều này cũng rất hay bắt gặp ở những tựa game trực tuyến mở đầu bằng giai đoạn thử nghiệm Early Access. Điểm khó chịu của những tựa game này đó là chúng quá phụ thuộc vào server, đa số các tựa game thể loại Multiplayer khi bán ra luôn gặp tình trạng này và buộc các game thủ dù bỏ số tiền rất cao để mong được chơi tựa game sớm hơn kết cục là ngậm đắng nuốt cay ngồi nhìn và cầu may server sẽ hoạt động tốt trở lại sớm để họ có thể vào chơi. Hy vọng những game thủ chưa mua sẽ kiên nhẫn đợi họ khắc phục tốt điều này, còn với những ai đã mua tựa game này khi vừa ra mắt hãy kiên nhẫn chờ đợi vì phía đội ngũ phát triển cam kết họ sẽ khắc phục chúng trong thời gian sớm nhất vì vậy bạn cũng đừng quá lo lắng.