Red Dead Redemption 2 – PC Master Race được ưu ái gì hơn dân console? - PC/Console

Một năm sau khi bản console phát hành, Red Dead Redemption 2 mới được Rockstar cho lên PC và bổ sung thêm khá nhiều cái mới mẻ.

Không phải ngẫu nhiên mà khi nói đến game thế giới mở, chúng ta đều nghĩ ngay đến Rockstar mặc dù thể loại này ngày nay đã tràn lan trên thị trường. Những thế giới mà họ tạo ra trong hàng chục năm qua đều hết sức rộng lớn, sinh động và phần nào “đi trước thời đại” bằng những tính năng mới mẻ, chẳng hạn các vật thể ẩn giấu, hệ thống nhiệm vụ phụ, các sự kiện của NPC,… Với bề dày kinh nghiệm đó, họ tạo ra một miền Viễn Tây hoang dã cực kỳ thành công trong Red Dead Redemption 2, và giờ đây đến lượt game thủ PC được thưởng ngoạn thế giới đó.

Tính năng mới?

Theo lời của Rockstar, họ đã có kế hoạch thực hiện phiên bản PC cho Red Dead Redemption 2 từ phút đầu tiên, nhưng chỉ giữ kín nhằm tạo bất ngờ cho game thủ (và để khiến game thủ mua 2 lần). Nhưng khác với bản PC của GTA V ra mắt sau bản console đến 19 tháng, phiên bản PC của Red Dead Redemption 2 chỉ ra mắt chậm khoảng 1 năm so với bản console. Điều này có nghĩa là Red Dead Redemption 2 bản PC không có những thay đổi lớn và đáng kể về mặt tính năng như GTA V, mà chỉ bao gồm một số tinh chỉnh đồ họa và tối ưu hóa giúp game vận hành trơn tru hơn.

Red Dead Redemption 2 - PC Master Race được ưu ái gì hơn dân console?

Điều này có thể sẽ làm nhiều game thủ thất vọng, nhưng công bằng mà nói Rockstar không hề hứa hẹn gì về sự khác biệt giữa bản PC với console. Red Dead Redemption 2 trên PC sẽ hỗ trợ 4K, 60 FPS, nhưng có thể bạn sẽ cần một cỗ máy hàng khủng khoảng Core i9, 32 GB RAM và RTX 2080 Ti để đạt được chất lượng hình ảnh tối đa. Bù lại, game thủ được tận hưởng những hiệu ứng ánh sáng và vân bề mặt được nâng cấp rõ rệt và một thế giới đẹp mắt, chân thực hơn, có thể phóng tầm mắt ra xa hơn… Game hiện tại chưa có hiệu ứng ray-tracing, nhưng đại diện Rockstar là giám đốc kỹ thuật Alex Hadjadj nói rằng họ sẽ suy xét việc bổ sung thêm hiệu ứng mới này vào game trong thời gian tới.

Ước gì Red Dead Online… thất bại
Trước khi các bạn game thủ fan của phần chơi Red Dead Online “làm thịt” tác giả vì dám ước ẩu, hãy để Mọt tui trình bày lý do của mình.

Ngoài ra, Red Dead Redemption 2 trên PC sẽ có tính năng Photo Mode hoàn chỉnh thay vì phụ thuộc vào chiếc máy ảnh (L1 trên PS4, RB trên Xbox One). Chỉ cần bấm phím F6, thế giới trong game sẽ dừng lại để bạn tìm kiếm những góc chụp đẹp nhất, thể hiện được bầu không khí Viễn Tây một cách rõ ràng nhất. Photo Mode của Red Dead Redemption 2 cho phép bạn nâng camera lên cao 25m từ vị trí của nhân vật, xoay chuyển, phóng to thu nhỏ, thay đổi tiêu cự và áp dụng các bộ lọc (filter) nhằm tạo ra bức ảnh thật nghệ thuật và share lên Social Club hoặc Facebook của mình. Chưa hết, bạn còn có thể gắn sticker và thêm chữ nghĩa vào bức ảnh để ghi chú hoặc “đánh dấu bản quyền” nếu cần.

Gameplay và mod?

Về mặt nội dung, Red Dead Redemption 2 cũng không có nhiều thay đổi khi đến với PC. Như Rockstar công bố hồi tháng 10, bản PC của game có thêm một vài nội dung mới nhưng chúng chỉ là các tính năng vặt vãnh. Trong số các loại vũ khí mới và ngựa mới mà game thủ PC có thể sử dụng, 3 khẩu súng và hai chú ngựa đến từ Red Dead Online. “Nhiệm vụ mới” mà họ hứa hẹn là ba nhiệm vụ săn đầu người mới, vài khu trú ẩn mới, một nhiệm vụ thu thập thảo dược chẳng dính líu gi đến cốt truyện của game. Nói cách khác, với những ai đã chơi hết Red Dead Redemption 2 trên console, họ sẽ chẳng mất gì nếu không chạm tay vào phiên bản PC mà Rockstar vừa ra mắt.

Red Dead Redemption 2 - PC Master Race được ưu ái gì hơn dân console?

Mod cũng là một vấn đề mà game thủ PC quan tâm, và Mọt xin xác nhận rằng bạn có thể mod Red Dead Redemption 2 “xả láng,” chỉ cần đừng bước vào mục chơi mạng. Cụ thể, Rockstar nói rằng họ “không có vấn đề gì với mod nếu chúng là những bản mod miễn phí cho phần chơi đơn, và không xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ ai.” Như vậy là game thủ PC sẽ được tự do mod “banh xác” Red Dead Redemption 2, và chuyện lái xe tăng vào thế kỷ 19 hay bay lượn trong bộ giáp Ironman là hoàn toàn có thể.

Nếu bạn bận tâm đến mảng online, Red Dead Online đã mở cửa chào đón game thủ PC ngay ngày phát hành. Tuy nhiên Rockstar không cho phép game thủ PC chơi cùng console, và cũng không cho phép game thủ chuyển tài khoản console của mình lên PC. Tất cả mọi người sẽ phải bắt đầu từ con số 0 khi chơi bản PC, nhưng bù lại Red Dead Online trên PC sẽ có đủ những nội dung mà bản console đang có. Sau đó, các cập nhật mới cho Red Dead Online sẽ được ra mắt đồng bộ trên cả ba nền tảng.

Red Dead Redemption 2 - PC Master Race được ưu ái gì hơn dân console?

Với Mọt tui, lý do quan trọng nhất để ăn mừng khi Red Dead Redemption 2 lên PC là việc mình có thể chơi nó trên chuột và bàn phím. Dù trò chơi đã nằm trong chiếc PS4 tại trụ sở Kênh Tin Game ngay từ khi mới được phát hành, tác giả không thể chơi game bắn súng trên console và rất lóng ngóng với các joystick. Vì vậy, Mọt cố gắng… né tránh mọi điều có khả năng spoil cốt truyện của game để chờ ngày nó lên PC, nơi mà trải nghiệm bắn súng trở nên tự nhiên hết mức có thể. Rockstar đã không làm Mọt thất vọng – sự kết hợp giữa những cải thiện về mặt hình ảnh với việc được điều khiển bằng chuột và phím đem lại một trải nghiệm mượt mà, trơn tru và thú vị, điều mà tác giả tui trông chờ khi thưởng thức những tựa game từ Rockstar.

Nếu quan tâm đến Red Dead Redemption 2, bạn có thể xem thêm về trò chơi tại đây.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame