Khi một tựa game đã ra tới phần thứ 6 như GTA ( thật ra là nhiều hơn) bắt buộc hãng game phải có những đổi mới, nhưng không được phép làm mất chất. Ngay cả CEO của Rockstar cũng phải khẳng định: “Chúng tôi chưa biết mình nên làm cái gì ?”
Dan Houser, đồng sáng lập Rockstar Games và là biên kịch của khá nhiều cốt truyện trong GTA, đã thảo luận ý tưởng tạo ra một Grand Theft Auto mới trong bối cảnh hiện đại và hợp thời hơn. Việc này chắc chắn sẽ khó khăn hơn siêu phẩm Red Dead Redemption 2 ( RDR 2) vừa ra mắt. Nhân vật chính của RDR 2 là Arthur Morgan và băng nhóm Van der Linde. Họ cố gắng sống sót trong bối cảnh miền Tây hoang dã.
RDR 2 duy trì một cốt truyện khá cơ bản, gần như ảm đạm, nhưng ngược lại, dòng Grand Theft Auto luôn là một mũi nhọn để châm biếm châm biếm văn hóa và lịch sử Mỹ. Game thường nghiêng về những nhân vật hư cấu dựa trên người thật, hoặc mô tả phóng đại các yếu tố suy đồi của xã hội hiện đại , xé toạc và phân tích chúng qua ống kính trò chơi điện tử.
Tuy nhiên, gần đây, Houser cho biết các nhân vật châm biếm của Grand Theft Auto dường như đang dần bị cạn kiệt. Điều này đồng nghĩa phần thứ 6 của loạt game trở thành một thách thức thật sự cho nhóm phát triển.
Ông Houser nói: “Chúng tôi chưa biết mình nên làm cái gì. Tôi nghĩ rằng ‘làm cách nào để khiến những người bị đả kích nổi điên’. Cả hai hướng đi, phát triển tự do hoặc theo chủ nghĩa bảo thủ đều khó để làm tới nơi, tới chốn. Tốt nhất nên cân bằng.”
“ Thật đáng sợ và lạ lùng. Mọi thứ thay đổi nhanh đến mức vô lý. Thật khó để tìm ra lý do để châm biếm. Bạn nghĩ vấn đề đó xấu nhưng chỉ trong hai phút là mọi chuyện đảo ngược ngay.”
Red Dead Redemption 2 là một nỗ lực phát triển của nhiều studio thuộc Rockstar và là trò chơi lớn nhất của hãng. Game được ra mắt vào ngày 26 tháng 10, và chế độ trực tuyến được cập nhật trong tháng mười một. Còn tựa game Grand Theft Auto V ra mắt vào tháng 9 năm 2013 và được phát hành lại cho PlayStation 4 và Xbox One một năm sau đó. Phiên bản PC ra mắt vào tháng 4 năm 2015. Chế độ trực tuyến của trò chơi là một thành công lớn cho Rockstar và vẫn nhận được các bản cập nhật thường xuyên.
Cả công ty Rockstar gần đây bị soi mói khá nhiều. Trước sự ra mắt của Red Dead Redemption 2, đã có các cuộc tranh cãi xung quanh “giờ làm việc và vấn đề khủng hoảng tại studio”. Trong một cuộc phỏng vấn trước đây, Houser đã đề cập đến việc làm 100 giờ mỗi tuần, mặc dù sau đó điều này đã được đính chính là “chỉ có các thành viên cao cấp, kể cả bản thân ông mới làm việc như vậy”.
Câu chuyện về làm việc 100 giờ mỗi tuần đã thu hút những lời chỉ trích, với những tác động tiêu cực gây khủng hoảng cho cả công ty. Các nhân viên của Rockstar đã lên tiếng trấn an cộng đồng fan và lưu ý rằng “môi trường làm việc đã thay đổi tốt hơn trong những năm qua”.
Về vấn đề làm thêm giờ, Rockstar Lincoln, nơi được cho là ép làm thêm giờ, đã tổ chức một cuộc họp với nhân viên. Buổi họp nhằm khẳng định “không ép buộc làm thêm giờ,mặc dù đôi khi bất khả kháng do thay đổi về yêu cầu và lịch trình”.