Những điều chúng ta đã biết về Like a Dragon: Ishin!

Like a Dragon: Ishin! là phiên bản tiếp theo của dòng game Yakuza đình đám. Tuy nhiên trò chơi lần này sẽ diễn ra trong thời đại cuối Edo.

Like a Dragon: Ishin! là phiên bản ngoại truyện của series Yakuza cho hệ máy PS4 và PS5 sẽ được phát hành vào năm 2023 tới đây. Trước đây, trò chơi có tên là Ryu ga Gotoku Ishin tuy nhiên nay đã được bản địa hóa lại với cái tên Like a Dragon. Vào những năm 2014, trò chơi cũng đã được phát hành cho hệ máy PS3 và PS4, mặc dù vậy, Ryu ga Gotoku Ishin chỉ duy nhất được phát hành tại thị trường Nhật Bản. Phiên bản năm 2014 lấy bối cảnh tại Kyoto những năm 1800, người chơi sẽ theo chân một samurai được lấy cảm hứng từ một samurai có thật mang tên Sakamoto Ryoma.

Like a Dragon: Ishin!

Cũng chỉnh bởi bối cảnh kỳ lạ này, nhiều fan đã đặt ra câu hỏi Like a Dragon: Ishin có thực sự là một bản ngoại truyện của Yakuza không? Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi một dòng game lấy bối cảnh Nhật Bản hiện đại đột nhiên quay trở về với những năm 1800. Thực sự, Like a Dragon: Ishin đã gây ra rất nhiều hiểu lầm cho các fan của dòng game. Kênh Tin Game ngày hôm nay sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc về tựa game này!

Like a Dragon: Ishin! và những điều đã biết

Like a Dragon: Ishin cho phép bạn trải nghiệm câu chuyện về thời đại của các Samurai. Vị samurai anh hùng của chúng ta cũng đồng thời là nhân vật chính trong trò chơi lần này, Sakamoto Ryoma, là một nhân vật lịch sử có thật, phần lớn được ghi công trong việc lật đổ Mạc phủ và đưa Nhật Bản vào một cuộc cải cách triệt để

Không còn sự xuất hiện của Yakuza

Yakuza đã là một thương hiệu quá quen thuộc với chúng ta, nguyên bản của trò chơi bắt nguồn từ Nhật Bản với tên gọi Ryu Ga Gotoku, được dịch sang tiếng Anh là “Like a Dragon”. Mới đây, SEGA đã thông báo phát hành 3 phiên bản mới của dòng game Like a Dragon này. Có vẻ, thương hiệu Yakuza sẽ biến mất hoàn toàn và nhường chỗ cho cái tên Like a Dragon.

Like a Dragon: Ishin!

Phía nhà phát triển cho biết, Like a Dragon: Ishin! là cơ hội tuyệt vời để đưa Yakuza về đúng với thương hiệu nguyên bản của nó. Thực chất cái tên Yakuza là tên đã được bản địa hóa để phù hợp với thị hiếu của người chơi trên thế giới. Tuy vậy, Yakuza cũng đã ăn sâu vào tâm trí mỗi người, điều này cũng giải thích cho việc nhiều người thắc mắc về bối cảnh của Ishin trong dòng game này.

Tại sao Like a Dragon: Ishin! là cơ hội tuyệt vời để đưa Yakuza về đúng thương hiệu nguyên bản? Đơn giản vì bối cảnh của trò chơi là vào những năm 1800, thực tế thì vào khoảng thời gian đó chưa hề có sự xuất hiện của Yakuza. Về bản chất của dòng game thì Yakuza đúng hơn là nói về các thế lực tội phạm tại Nhật Bản hơn là nói trực tiếp về Yakuza. Bởi vậy, nếu trò chơi tiếp tục lấy tên là Yakuza: Ishin thì sẽ không hợp lý vì không hề có sự xuất hiện của Yakuza trong phần chơi này.

Sự đặc trưng của dòng game

Ban đầu Ryu Ga Gotoku tiếp cận với thị trường quốc tế qua cái tên Yakuza trên nền tảng PS2. Lúc đó, trò chơi được gán ghép với cái tên “GTA tại Nhật Bản” nhưng trò chơi vẫn là một sự thất vọng nặng nề với người chơi thời gian đó. Tuy vậy, Yakuza cũng đã thu hút được người chơi qua Yakuza 0 ngay sau đó.

Like a Dragon: Ishin!

Like a Dragon: Ishin! vẫn sẽ giữ nguyên cơ chế chiến đấu thường thấy của series này. Với những ai chưa biết, tiêu chí chiến đấu trong Yakuza chỉ đơn thuần là đã tay, đã mắt. Nói cách khác, người chơi sẽ phải tận dụng các loại vũ khí, đòn đánh để tạo ra các combo mãn nhãn. Và nếu như trong bối cảnh của Like a Dragon: Ishin, chúng ta sẽ được nhìn thấy những pha chém katana đẹp mắt và tinh thần võ sĩ đạo của một samurai Nhật Bản.

Ngoài ra phía nhà phát triển cũng cho biết, các pha hành động cận chiến bằng Katana trong game sẽ rất đa dạng, nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp của võ sĩ đạo mà đội ngũ phát triển sẽ tạo cơ hội để người chơi chiến đấu theo phong cách này nhiều hơn”. Chắc chắn Like A Dragon: Ishin sẽ làm hài lòng những fan cứng của Yakuza khi được trải nghiệm với góc nhìn và cốt truyện hoàn toàn mới.

Like a Dragon: Ishin! sẽ được phát hành rộng rãi

Trong những chia sẻ gần đây từ nhà phát triển của Like a Dragon: Ishin cho biết trò chơi sẽ được phát hành rộng rãi trên thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường phía Tây. Ban đầu trò chơi được đánh giá là không thể thành công trên thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sự thành công của Ghost of Tsushima đã khuyến khích họ phát hành Like a Dragon: Ishin! trên toàn thế giới.

Like a Dragon: Ishin!

Thực tế ban đầu SEGA đã đánh giá là Like a Dragon: Ishin sẽ “chết” nếu xuất hiện trên thị trường Mỹ dù được đánh giá cao về mặt cốt truyện và cơ chế chơi. Nguyên nhân ban đầu được cho là  game thủ toàn thế giới sẽ ít có hứng thú với một tựa game nặng tính lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Game sẽ được phát hành vào ngày 21 tháng 2 năm sau và có mặt trên PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S.

Những phiên bản của Like a Dragon: Ishin!

Với những thông tin kể trên, có thể chắc chắn một điều rằng tựa game sẽ có mặt trên rất nhiều nền tảng. Ngay lúc này, người chơi trên các nền tảng PC, PS4, PS5, Xbox One và Xbox Series X/S. đã có thể pre-order tựa game này. Bên cạnh phiên bản thông thường, Like a Dragon: Ishin! cũng sẽ đem đến phiên bản Deluxe Edition với mức giá nhỉnh hơn với các loại trang phục và vũ khí thêm kèm theo bao gồm:

  • Kijinmaru Kunishige (thanh kiếm đen với vỏ kiếm trắng)
  • Tsuyano Usukurenai  (thanh kiếm nhuốm máu)
  • Black Ship Cannon (khẩu đại bác lấy từ con thuyền phía Tây)
  • Shinsengumi Captain’s Set
  • Ryoma Growth Support Kit
  • Sword Upgrade Materials Kit
  • Gun Upgrade Materials Kit
  • Third Division Armament Expansion Kit
  • The Dragon of Dojima Skin

Người chơi PC có thể đặt hàng trước trò chơi trên Steam với mức giá 980.000VND với phiên bản thông thường và 1.200.000VND cho phiên bản Deluxe Edition. Đây cũng là cái giá khá phù hợp với một tựa game đình đám và lôi cuốn như Like a Dragon: Ishin!

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về tựa game sắp ra mắt này được tổng hợp lại bởi Kênh Tin Game. Hãy nhớ theo dõi Kênh Tin Game để tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất về tựa game này nhé!