Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng

Bản port PC của trò chơi kinh dị Until Dawn đang gặp phải vô số vấn đề về mặt hiệu suất và lượng người chơi, đặc biệt là khi trò chơi cũng yêu cầu liên kết tài khoản PSN, dẫn đến việc hạn chế phát hành ở rất nhiều quốc gia

Until Dawn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 trên PS4, và vừa nhận được một bản làm lại hoàn chỉnh bằng Unreal Engine 5 trong năm nay. Game xoay quanh những nỗ lực sống sót của 8 người bạn trong một căn nhà nghỉ, với các lựa chọn từ người chơi định hình nên câu chuyện và kết thúc.

Bản làm lại của Until Dawn mặc dù có một vài thay đổi so với bản gốc, nhưng nhìn chung mọi thứ đều được giữ nguyên. Kết hợp giữa việc không có nhiều sự đổi mới cùng vô số vấn đề về hiệu suất, phiên bản làm lại này không còn thu hút người chơi như dự đoán ban đầu từ phía Sony.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng

Theo trang SteamDB, Until Dawn có lượng người chơi đồng thời cao nhất vào ngày phát hành chỉ đạt tới 2,067 người trên Steam. Nếu so với những bom tấn khác của PlayStation như Ghost of Tsushima hay God of War 2018, con số đó rõ ràng là quá thấp.

Các đánh giá trên Steam đã chỉ ra nhiều nguyên nhân khác nhau, như việc tính năng Ray-Tracing và DLSS không hoạt động, nhạc nền không như cũ, cùng những vấn đề về chất lượng đồ họa. Ngoài ra, yêu cầu liên kết với tài khoản PlayStation Network dù là một game chơi đơn cũng ảnh hưởng không ít đến quá trình trải nghiệm.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng 2

Ballistic Moon đã lên tiếng thừa nhận về những vấn đề kể trên, kêu gọi người chơi cung cấp thông tin về bất kỳ vấn đề hay lỗi kỹ thuật nào họ gặp phải qua một địa chỉ Email riêng, kèm theo phiên bản của game và cấu hình PC mà họ sử dụng. Tuy vậy, vẫn có những vấn đề mà hãng có lẽ khó khắc phục được, điển hình như bổ sung thêm các bản nhạc cũ, hoặc loại bỏ yêu cầu liên kết tài khoản PSN.

Until Dawn Phiên Bản Làm Lại Trên PC Không Đạt Được Thành Công Như Kì Vọng 3

Vấn đề liên kết tài khoản PSN đối với các trò chơi trên PC đã trở nên cực kỳ khó chịu với đại đa số người dùng, vì nó làm hạn chế cơ hội trải nghiệm game một cách chính thống. Cho đến khi Ballistic Moon có thể khắc phục các vấn đề liên quan đến trải nghiệm tổng thể, người chơi PC vẫn sẽ phải "sống chung với lũ" nếu muốn tiếp tục khám phá cốt truyện trong Until Dawn