Valve đã lên kế hoạch phát triển Steam Deck 2

Steam Deck sẽ là dòng sản phẩm mà Valve tham vọng đánh chiếm các thị trường.

Steam Deck dần được chuyển đến tay mọi người và giờ đây, Valve thông báo họ đã lên kế hoạch trình làng thế hệ console cầm tay thứ 2.

Valve đã lên kế hoạch phát triển Steam Deck 2 - Ảnh 1.

Trong 1 cuộc phỏng vấn với Edge Magazine, đồng sáng lập Valve, Gabe Newell, giải thích rằng khi lên kế hoạch cho phiên bản Steam Deck nâng cấp thứ 2, họ đã và đang lắng nghe rất kỹ ý kiến từ cộng đồng Steam Deck cũng như những gì họ yêu cầu.

Newell tiết lộ rằng người dùng đang yêu cầu "’một phiên bản thậm chí còn đắt hơn Steam Deck’, về khả năng  xử lý hoặc bất kỳ thứ gì." Điều đó đã khiến Valve khá ngạc nhiên vì họ tin rằng giá sẽ là một "yếu tố quan trọng" đối với sự thành công của thiết bị chơi game cầm tay này.

Với mức giá khởi điểm từ 349 Euro, chắc chắn sẽ có một số hi sinh đối với hiệu năng, nhưng Valve Steam Deck vẫn sẽ cố gắng xử lý một lượng lớn game một cách dễ dàng, hướng đến khoảng 30fps ở độ phân giải gốc 800p của Steam Deck.

Dù thế hệ thứ 2 sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn, nhưng đó không phải là cải tiến duy nhất mà Valve đang xem xét thực hiện.

Gabe Newell cho biết: "Một trong những thứ mà Steam Deck thể hiện đó chính là khả năng sử dụng pin cũng như hiệu năng mạnh mẽ, vốn cũng cho phép bạn có thể sử dụng trong các ứng dụng VR. Bạn có thể lấy PC và lắp ráp một thứ gì đó có khả năng di chuyển hơn. Chúng tôi vẫn chưa thực sự chạm tay đến đó, nhưng chăc chắn đó là một bước đệm tốt."