Vì cứ cập nhật là lỗi, Microsoft tung tính năng Known Issue Rollback giúp… tự động gỡ luôn bản cập nhật

Sau vụ cập nhật khiến game bị giảm FPS, Microsoft ra mắt thêm tính năng Known Issue Rollback để tự… gỡ luôn bản cập nhật giùm người dùng Windows 10.

Bản cập nhật Windows 10 mã hiệu KB5001330 và KB5001337 vừa mới tung ra hồi đầu tháng 4 đã giúp sửa một số lỗi bảo mật. Tuy nhiên, theo "truyền thống" trước giờ thì nó lại tạo ra lỗi mới, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của game thủ như giật lag, tụt FPS, hay đau đớn hơn là bị… màn hình xanh chết chóc (blue screen of death) luôn. 

May mắn là Microsoft đã ghi nhận trường hợp này và tung ra "Known Issue Rollback" để khắc phục tình trạng, một phao cứu sinh cho người dùng.

Vì cứ cập nhật là lỗi, Microsoft tung tính năng Known Issue Rollback giúp… tự động gỡ luôn bản cập nhật - Ảnh 1.

Tính năng này có khả năng đưa máy tính bị lỗi sau khi cài bản cập nhật về lại trạng thái ổn định trước đó một cách nhanh chóng. Nói chung là Windows 10 sẽ tự động gỡ bản cập nhật lỗi lầm kia, các bạn không cần phải "động thủ" làm chi nữa.

Vì cứ cập nhật là lỗi, Microsoft tung tính năng Known Issue Rollback giúp… tự động gỡ luôn bản cập nhật - Ảnh 2.

Trường hợp bạn vẫn muốn gỡ bản cập nhật Windows 10 một cách thủ công thì có thể vào Settings Update & Security Windows Update và chọn View update history. Sau đó, chọn Uninstall an update, tìm đích danh thủ phạm gây ra lỗi rồi bấm nút Uninstall cho nó biến đi là xong.

Tóm tắt ý chính:

- Bản cập nhật Windows 10 KB5001330 và KB5001337 gây lỗi khiến game bị giật lag và tụt FPS.

- May mắn là Microsoft đã ghi nhận và tung ra "Known Issue Rollback" để khắc phục.

- Known Issue Rollback sẽ giúp đưa máy tính về trạng thái trước khi bị lỗi một cách tự động và nhanh chóng.

- Người dùng sẽ không cần phải gỡ bản cập nhật theo cách thủ công nữa.

Nguồn PC Gamer biên dịch gearvn