Vì muốn là người đầu tiên sở hữu PS5, rất nhiều game thủ bất chấp mua máy với giá cao cắt cổ

Sau nhiều thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ đã có thông tin chính thức về giá bán của PlayStation 5 (PS5).

Theo đó, PS5 bản kỹ thuật số (không có ổ đĩa) có giá niêm yết là 399 USD (~ 9,2 triệu VNĐ). Trong khi đó, phiên bản đầy đủ có giá 499 USD (~ 11,5 triệu VNĐ). Sau khi công bố giá, Sony đã cho phép một số lượng người dùng ít ỏi có thể đặt trước PlayStation 5 tại một số quốc gia nhất định. Ngay lập tức thì PS5 nhanh chóng được đặt hết, tuy nhiên một số người may mắn đặt trước PS5 lại quyết định tận dụng thời cơ để kinh doanh bằng cách bán lại máy chơi game này với một mức giá cao gấp 3, thậm chí 5 lần.

Vì muốn là người đầu tiên sở hữu PS5, rất nhiều game thủ bất chấp mua máy với giá cao cắt cổ - Ảnh 1.

Các đơn đặt hàng trước cho PS5 bắt đầu vào ngày 16 tháng 9 và nhanh chóng bán hết. Trong khi nhiều người mong đợi chiếc máy console này nhanh chóng đến tay mình sau khi được đặt trước, những tin đồn về việc Sony sản xuất ít PS5 hơn và gặp khó khăn về nhu cầu có thể đã khuyến khích một số người tiêu dùng thực hiện đặt hàng trước nhanh nhất có thể. Kiến hệ thống đặt trước PS5 của một số nhà bán lẻ như Walmart lâm vào tình trạng quá tải vì ai cùng muốn mình là người đầu tiên sở hữu hệ máy console mới.

Giá của PS5 phiên bản đầy đủ là 499 USD trong khi PS5 bản kỹ thuật số không có ổ đĩa có sẵn với giá rẻ hơn 399 USD. Nhiều người hài lòng với mức giá này vì nó khá cạnh tranh khi so sánh với hệ máy console đối thủ Xbox Series X. Tuy nhiên, để có được "một chân" trong số những người sở hữu PS5 đầu tiên, một số game thủ đã chuyển sang eBay và tìm mua PS5 được giao bán với giá "cắt cổ", từ 1500 USD đến hơn 2600 USD - cao gấp 3, thậm chí 5 lần giá gốc của PS5.

Vì muốn là người đầu tiên sở hữu PS5, rất nhiều game thủ bất chấp mua máy với giá cao cắt cổ - Ảnh 2.

Mặc dù có mức giá cao gấp nhiều lần giá gốc mà Sony công bố về PS5, tuy nhiên vẫn có rất nhiều game thủ chịu chơi, bỏ hàng nghìn USD chỉ để muốn mình là người đầu tiên sở hữu hệ máy console mới. Tuy nhiên game thủ Việt Nam đừng quá trông mong gì nhiều vì không ai ở Việt Nam sẽ nằm trong số những người đầu tiên sở hữu console vì ngày phát hành sẽ muộn hơn một vài tuần so với Mỹ, Nhật Bản và các khu vực khác trên thế giới. Cũng có khả năng rất thực tế là một số người bán PS5 trên eBay là lừa đảo và người bán hoàn toàn không có PS5 đặt trước.